This chapter is dedicated to my new found friend! :)
Chapter Four:
Krizza’s POV
Papunta na ako sa bar na pinag usapan ni Miggy nang biglang nag ring ang phone ko. Pagtingin ko sa screen, bigla akong napangiti.
Calling…
Miggy
Sa lahat ng textmate ko, sa kanya ako naging masaya. I don’t know how to explain pero sa tuwing katext ko siya, ang gaan ng pakiramdam ko. I know it’s weird na ang isang Sia ay may ka-texmate. Pero I really don’t care. It’s my life after all. Sa ganitong way ako masaya eh. And hindi naman ako pumapatol sa mga low class na textmate! May taste ako. Pinipili ko, syempre yung may kaya sa buhay. Hindi yung kung sino sino lang. minsan kasi, yung mga kasama ko sa boutique, binibigay number ko sa mga friends nila. Kaya ayan, katext ko sila. About dun kay Miggy, binigay daw sa kanya ng close friend niya yung number ko. Pero hindi niya ako kilalang talaga. Kasi kahit na may textmate ako, name ko lang talaga yung binibigay ko. My first name. hindi ko binibigay sa kanila yung family name ko. Kasi, nakoooo~ malamang sa malamang eh, makikilala nila ako. Ganun din naman si Miggy. Miggy lang talaga yung alam kong name niya. Wala ng iba.
Hindi na ako nagdalawang isip pa at sinagot na yung tawag. Huminto ako sa pag drive.
“Hello?” – ako.
“Krizza, pwede ba dito nalang tayo magkita sa BACHELORettes? Andito kasi ako ngayon eh..”
Huh? Akala ko ba doon kami magkikita sa isa pang bar? Napaisip ako.
BACHELORettes? Bar yun ni Kuya ah!
Papayag ba ako?
“uhm.. sige. I’m on my way.” Papayag nalang ako. At least, doon, kilala ako. Maliban nalang doon sa mga iba pang may ari ng bar. I mean, hindi lang kasi si kuya ang may ari ng bar na yun eh. Sabi niya, kasama niya daw mga barkada niya. Pero hindi ko pa na meet yung mga “barkada” niya.
Well, except kay Luke na according to Keiah ay, manliligaw ko..
“okay.. see you.. bye.”
“bye, Miggy.” Sabay end nang call.
Ano kayang itsura ni Miggy? Siguro naman gwapo siya. Ang ganda ng boses eh. Ang macho ng voice. Very manly.. *u* excited na akoooooo..
Miggy’s POV
Bumalik na ako sa table namin at nag simula nang uminom ng beer. Nakikinig lang ako sa mga kwento ng barkada. Hindi nag tagal, dumating naman si GD galing sa comfort room.
“oh, pare, hindi ka maghahanap ng babae ngayon?” tanong niya sakin habang umupo sa tabi ni Timothy.
“may babae na ako pare. I’ll meet her today.”
“teka. Yun ba si Krizza na kinausap mo sa phone kanina?” narinig nga niya. Ang chismoso lang ng loko. =___=
“oo..”
“ano? Bago na naman pre? Maganda ba? Sexy?” sunod sunod na tanong ni Timothy habang nakangiting aso. Wala na akong magawa eh. Basta pag dating sa akin, ganyan talaga yan. Kilala kasi ako sa barkada bilang casanova. Sabi nga ni Xavier, basta pag dating sa babae, kami daw talaga ni GD ang nasa top 1.
Ano naman ngayon diba? Aanhin ko pa ang kagwapuhan ko kung sa iisang babae ko lang ibabahagi yung kagwapuhang angkin ko.. hindi naman ako madamot, ang gwapo ko kaya.. XD
“hindi ko pa siya nakikita..” pasimpleng sabi ko.
“ano?!” sabay na tanong ng mga barkada ko. Oo, silang lahat.. si Zion, Timothy, GD, Yuan, Keanno, Andrew, at Xavier.
Ganito itsura nila oh - - -> O____O
“oo. Bakit ba?” nagulat siguro sila sa sinabi ko. Malamang, first time kong may katextmate. Sabikasi ni Paula, yung babaeng kaibigan ko na nagtratrabaho sa isang boutique na girlfriend din ng pinsan ko, eh maganda daw tong si Krizza. Kaya, kinuha ko nalang yung number niya. Thrilling din to eh. XD
“tol. Sigurado ka? Pano mo nakilala?” tanong ni GD.
“katext ko siya.. textmate”
“pfffft.. teka, pare, textmate? Ikaw? HAHAHAHAHAHA langyaka!” sabay tawa ni Andrew.
Natulala naman si Xavier at Yuan sabay iling.. hindi talaga sila makapaniwala. (_ _ “)
“pffft nagda-drugs ka pare? First time mo ‘to ah.. textmate? Psh.” Sabi ni GD na pinipigilang tumawa.
"it's so not you pare!" sabi naman ni Keanno na pinipigilan rin tumawa.
“tss.” Sabi ko nalang sabay inom ng beer. Wala akong mapapala sa kanila. Ano naman sa ngayon? Malay mo, maka-points ako mamaya. HAHAHA
“teka, san ba si Luke?” tanong ni Xavier. Buti naman at wala na ako sa hot seat. Ang galing talaga ni Xavier.. alam kung saan kailangan iiba ang usapan.
Si Xavier, sa aming lahat eh, misteryoso. Pero, pag may lumapit na babae hindi siya nag dadalawang isip na hindi ito sunggaban. Nakikipag one night stand ito pero wala akong narinig na nagkaroon at kung may girlfriend ito.. ewan ko lang kung bakit nasama to sa barkada. -____-
“ah. Oo, tumawag yun sabi niya malelate daw siya..” sabi naman ni Andrew.
At ayun, nagsimula nang lumapit yung mga babae. Hindi naman tumanggi yung barkada, gusto din eh. Tutal, wala namang magagalit. Lahat kami dito ay walang ka-relasyon. Maliban nalang dun kay Kriston na maagang nagpatali.
Tatayo na sana ako nang biglang nag vibrate yung phone ko.
One message receive from Krizza..
Here at BACHELORettes bar na. table malapit sa dance floor. I’m wearing a blue dress.. :)
Napangiti naman ako sabay hanap sa pwesto kung saan nag hihintay si Krizza. Ang aking textmate..
This is IT!
xxx
Ang storyang ito ay hindi lang umiikot sa buhay ni Keiah at ni Mr. Stranger.. tungkol din ito sa mga iba’t ibang buhay ng mga kaibigan ng ating bidang lalaki. Mga kaibigan ni Mr. Stranger. Dito ko nalang isusulat ang lahat ng stories nila kasi tingin ko ay mahihirapan ako pag gagawa pa ako ng ibang book. Why not here diba? :) pero kahit na ganito, si Keiah parin at si Mr. Stranger ang ating MAIN characters. Okay? ;)
PS. Na mention na sa taas, (sa POV ni Miggy) ang name ni Mr. Stranger.. XD hulaan niyo nalang kung sino. HAHAHA
Another PS. XD si Miggy sa right - - - - ->
~SimplyIrresistable<3
BINABASA MO ANG
When A Stranger Calls
Teen Fiction“I fell in love with a stranger who keeps on calling me every night.”