Dedicated to @AraAmora ^^,
Chapter Ten
GD's POV
"KYAAAAAAH! si GD ba yan?!"
"ba't andito siya?"
"waaaaaaah! ang gwapo niya!"
"na-t-TL akoooooo!!!"
"ang HOT nila!"
'yan ang dahilan kung bakit ayaw kong pumunta dito. =______= sinasabi ko nang ang gwapo ko kaya ganito eh. sa sobrang DROP-DEAD-GORGEOUS ko, hindi na ako nababagay sa ganitong lugar. ( ________ ________ ")
TAKTE! ba't ba kasi natalo ako kay Andrew?!
Dahil sa natalo ako, eto tuloy ako ...
NAGTUTULAK NG CART. -_____-
"mas mabuti pang mag hiwahiwalay tayo. para maging mabilis yung ginagawa natin. gusto ko nang umuwi. nakakahiya na.." - Miggy.
"buti pa nga." sabi naman ni Zion habang kumukuha ng pagkain.
"ge, tama si Miggy. Doon muna ako sa kabila, tapos ikaw, Zion, doon ka naman sa last part. Tapos ikaw, Miggy, doon ka sa mga wines and tequilas. Tapos ikaw..." turo ni Yuan sa akin. "magtulak ka lang ng cart . Pupuntahan ka nalang namin kapag may nakuha na kami.."
"ANO?! ako ang magtutulak nito?!" di makapaniwalang tanong ko habang tinuturo yung cart.
"malamang. Ge..." sabi ni Miggy sabay alis.
"HOOOOY!" - ako.
"bye, bro!" - Zion and Yuan.
ANAKNG!
Ba't ba kasi ako pa?!!!! >.>
habang tinutulak ko yung cart, kumukuha din ako ng mga kung anu-ano. basta ang importante mapuno na yung cart para makauwi na ako. =______=
Palakad lakad lang ako nang may bigla akong naapakan. pag tingin ko sa baba, may nakita akong PISO. =____= oo, PISO.
kukunin ko sana yung piso kaso biglang may bumangga ng cart ko. bigla akong napatayo at handa na sanang pagalitan yung hinayupak na bumangga ng cart ko. KASO lang, kabaliktaran non ang nagawa ko.
Pag taas ko kasi ng tingin, parang bigla akong tinuka ng ahas sa nakita ko.
PTNGN!
tell me I'm dreaming.
SHIT lang!
gusto kong suntukin ang sarili ko! Kilala ko itong babaeng nasa harapan ko ngayon! Si - - -
"Ooops, sorry. di kasi ako tumitingin sa dinadaanan ko.. pasensya."
FCK! tama nga ako!
"Belle?!"
"yes? Do you know me? How did you know my name?" naguguluhang tinuro niya ang kanyang sarili.
ANO DAW?! D-DO I WHAT?!
"ofcourse. Ikaw si Winona Ysabelle diba? T-teka, di mo ako kilala?" this time ako naman yung naguguluhan. How come di na niya ako kilala? It's been years, yes, pero kahit ni minsan di siya nawala sa - - -
"yes. y-yes I am Winona Ysabelle. but sorry I don't really know you.." tiningnan ko yung mga mata niya, baka sakaling binibiro lang niya ako. pero ang mga mata na niya mismo yung nagsasabing totoo nga ang kanyang sinasabi. nakakunot ang noo niya. and there was no sign of recognition written in her face.
"Hey, A-ako 'to. Si GD. Di mo ba talaga ako matandaan? Belle naman, si GD ako oh! Si Gian Daniel.." nagsimula na akong kabahan. hinihintay ko talaga siyang tumawa at sabihing ".. naman GD! kilala kita no. binibiro lang naman kita eh!" pero nagkamali ako dahil - - -
"GD? sorry pero wala talaga eh. I think nagkamali ka lang. maybe I'm not that Winona Ysabelle na kilala mo.." she gave me an apologetic smile. PERO nang dahil sa ginawa niyang 'yun, mas lalo kong napatunayan na SIYA nga si Ysabelle yung babaeng ...
"NO! you are Winona Ysabelle Fortaleza, right?"
agad naman siyang tumango. SINASABI KO NA NGA BA! alam kong di ako magkakamali. KASI kabisado ko na siya. Sa apat na taon ba namang - - -
"naguguluhan na talaga ako. bakit mo ba ako kilala? pasensya na ha? pero kasi ako di ko talaga mata- - - "
"Ysabelle! andyan ka lang pala eh. halika na hinahanap na tayo ni tito.." naputol yung sasabihin pa sana ni Belle nang biglang naki-epal yung lalaking 'to.
"a-ah.. ge, counter na tayo.." sabi naman ni Belle sa lalaki pero hindi niya parin tinatanggal yung tingin niya sa akin. kitang kita ko sa mukha niya yung parang naguguluhan.
bakit ba kasi di niya ako nakilala?! AT dahil sa lalim yata ng iniisip ko, hindi ko na namalayan na naka alis na pala si Belle..
"OY! nakatulala ka jan?" tanong ni Zion habang nilalagay yung mga pagkain sa cart.
"pare, andito na siya.."
"huh?! sino?" takang tanong ni Yuan habang patingin tingin sa paligid.
"si Belle.." bulong ko.
"HUH?!" sabay nilang sabi.
"saan pare?!" - Zion.
"WHAT?!" - Yuan.
"WEH? baka naman kamukha niya lang yun, GD.." - Zion.
"diba biglang naglaho yun?!" - Miggy.
"si Winona Ysabelle Fortaleza?! yung EX GIRLFRIEND MO?! yung - - - -" - Yuan
"yung babaeng apat na taon kong naging karelasyon. yung babaeng umalis nalang bigla ng walang paalam. yung babaeng di ko alam kung saan hahanapin tatlong taon na ang nakalipas. yung babaeng naging dahilan kung bakit ako naging babaero. yung lahat ng klase ng pambababae ginawa ko na pero di ko parin siya makalimutan. yung babaeng minahal ko at mahal na mahal ko parin hanggang ..... NGAYON."
xxx
OUCH! si GD, may mahal na pala.. T^T *laslas pulso.
P.S si Winona Ysabelle sa side - - - - >
SimplyIrresistable. feeling nasasaktan. XDDD
BINABASA MO ANG
When A Stranger Calls
Teen Fiction“I fell in love with a stranger who keeps on calling me every night.”