Chapter Eight

1.2K 29 1
                                    

Dedicated to @neddy_dia . Salamat sa pag follow! :)

Chapter Eight

Timothy’s POV

“PARE! NAGSALITA NA SI MIGGY!!!!” nakakabinging sigaw ni Zion.

Sa sobrang lakas ng pagsigaw niya, lahat, oo, LAHAT ng tao sa loob ng bar ay huminto sa kanya-kanyang ginagawa at tiningnan si Zion na ngayon ay tinakip ang bunganga habang nag peace sign sa lahat. =___=

Bigla nalang tumayo si Andrew at hinila si Miggy sabay labas ng bar. Naiwan kaming nakatunganga sa loob. ( ____   _____  “)

Yori’s POV

After 2356677877797386475 years, nag ring na ang cellphone ni Xavier! Ang walang hiya, nalowbatt daw siya kaya ganun. Psh. >.>

“punta ka dito sa - - - “ hindi ko na natapos yung sasabihin ko kasi bigla nalang lumabas si Andrew sa bar habang hila hila si Miggy.

“sabihin mo kay Xavier pumunta sa condo ko ngayon na.” sabi niya. Tumango nalang ako tapos sinabi ko na kay Xavier kung saan siya dapat pumunta. Pagkatapos kong ilagay ang cellphone sa bulsa ko, lumabas naman sina Timothy sa bar.

“saan sila?” biglang tanong ni GD.

“ah. Punta raw tayo sa condo ni Andrew..”

Zion’s POV

“TANG INA, PARE!” sigaw ni Timothy sabay higa sa sofa bed ni Andrew.

Andito na kami ngayon sa condo ni Andrew at nalaman na din namin ang dahilan kung bakit nagkaganoon si Miggy. -_______-

“you what?!” – Xavier.

“you heard him, pare. He don’t DO virgins.” Naka-smirk na sabi ni GD.

“so all this time, nakatulala ka kasi it’s your first time to DO virgin?! Langhiya naman pare..” di makapaniwalang sabi ni Yori.

“seriously, what’s the big deal?” si Andrew habang prenteng prenteng naka-upo sa sahig.

“HAHA! Everything, pare! I won! Natatandaan ko pa yung bet na ginawa namin 2 years ago. Kung sino yung unang makapag-sex ng virgin, siya yung talo. Kaya we need to keep watch. Layuan yung mga babaeng virgins. Kasi naman diba, virgins are boring in bed. Mas maganda na yung may experience na masyado para walang hussle..” nakangising sabi ni GD.

“bet? And what will be the consequence for the person who will loose?” – Xavier. The EVER englishero. =____=

“500,000 pesos, pare.” Nakangiting sabi ni GD. “the person who loose will pay 500,000 pesos to the person who wins.” Dugtong niya pa habang umiiling.

TAKTE! English month ba ngayon?! Bakit panay english ang mga tao dito? T^T NOSEBLEED, mga ‘tol.

“is that all?! Yun lang? yun lang ang dahilan kung bakit nagmukha kang tanga buong mag hapon, Miggy?!” di makapaniwalang tanong ni Yori.

“dahil ba hindi mo tanggap ang katotohanang talo ka, pare?” tanong ko naman kay Miggy.

“OR wala kang pera pang bayad?” dugtong na tanong ni Andrew.

AT gusto kong matawa sa tanong niya. HAHAHAHAHA! NAKNG PUCHA NAMAN! Si Miggy? Walang pera?! Si Miguel Tyronne de Ayala ang tagapag mana ng de Ayala group of companies, walang pera?! Paki-batukan nga si Andrew, please! XD

Agad namang tumingin si Miggy sa kanya, yung tinging nakakamatay. ~_~

“seriously, pare? It’s not like that! Kayang kaya kong mag bayad kay GD. Tinatanggap ko rin na talo ako.” Miggy to Andrew.

“then why did you acted weird kanina?”- Xavier.

“It’s - - i-it’s just that, she’s a virgin, pare. Tama ba yung ginawa ko? I mean, p-parang mali eh. D-dapat sigurong - - - “

“ano pare? Pananagutan mo siya kasi ikaw yung naka-una?” biglang tanong ni Yori. Kaya hindi na natapos yung sasabihin pa sana ni Miggy.

Bigla namang natahimik si Miggy sa biglaang tanong ni Yori. Habang ako, eto, nakatulala.

TAKTE PARE! PANAGUTAN?! Ibig sabihin p- - - -

“are you going to marry her, dude?!” oo. Tama, Xavier. ‘yan din yung iniisip ko. =____=

Agad namang umupo si Timothy pagkarinig niya sa tanong ni Xavier.

“langhiya ka pare! You’re weird. Last time, nabalitaan nalang namin na nakikipag textmate ka and now you are going to marry that textmate of yours just because ikaw yung nakauna?! UNBELIEVABLE.” medyo galit na sabi ni Timothy.

“h-hindi ko alam, pare…” umiiling na sabi ni Miggy, napayuko rin ito.

“OH GIVE ME A BREAK! Dapat ba ganyan? Pakasalan yung babae kapag ikaw ang nakauna?! I had sex with 5 fuckin’ virgins, dude. Does that mean I should marry them ALL kasi ako yung nakauna?!” – Timothy.

“pareng Miggy, naguguluhan ka lang yata eh, kasi first time mo ang maka-experience ng ganito, right?” tanong ko.

Agad namang tumango si Miggy.

“’tol, it doesn’t mean na pakakasalan mo siya kasi ikaw yung nakauna, ikaw yung nakakuha ng virginity niya. Bakit, siya lang ba yung babaeng hindi napakasalan ng lalaking nakauna sa kanya? Hindi naman diba? In fact, marami sila. Kaya you don’t need to marry her just because you took her virginity.” Mahabang sabi ni GD na sinang-ayunan naman ni Xavier.

“GD’s right, Miggy. It’s not right to marry her just because of that reason. You are forcing yourself to be in that situation, even though it’s really obvious that you don’t want the idea of you marrying her. You don’t even love her, so why marry her, right?”

“tama nga naman ‘tol. And ikaw na mismo yung nagsabi na pagka-gising mo after that night, wala na yung babae diba? So maybe, the right thing to do is to forget that girl. Malay mo, di na kayo magkikita pa..” sabi naman ni Timothy.

Napatango naman kaming lahat. Ilang minuto ng katahimikan ang nag hari sa condo ni Andrew. Di nagtagal, nag angat ng ulo si Miggy sabay sabing

“yeah right. Naguluhan lang yata ako… Salamat mga ‘tol, for being there for me despite of your busy schedule.. and GD, don’t worry dude, I’ll pay you tomorrow.”

xxx

HAHA. So kamusta?

Please do vote, dears ;) comment din kayo if pwede.. THANKS!

P.S picture ni Timothy sa side - - - - ->

ANOTHER P.S sorry if may mga wrong grammar o di kaya ay may mga wrong spelling, wala ng time para mag back read eh. May pasok pa bukas. Kekeke XD

SimplyIrresistable. The.Ever.Diyosa. :PP

When A Stranger CallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon