Chapter Nine

1.2K 28 3
                                    

Dedicated to @lyssiamz. =)

Chapter Nine

Yuan’s POV

“pare, ang aga mo atang nakipagkita ah?” takang tanong ko kay Timothy.

“HAHA takte! Namiss niya tayo, pare!” – Andrew.

“psh..” – poker face na sabi ni Xavier.

“nagkita naman tayo kahapon ah? Ang aga aga gustong makipag kita. Tsk.” – Yori.

It’s Saturday. 08:00AM. =__________= ang sarap ng tulog ko nang biglang tumawag si Timothy. Punta raw kaming LAHAT sa condo niya. ASAP. Ice din ng trip eh no? psh. Istorbo kahit kailan. Buti nalang at wala akong dinalang babae kagabi. HOHO

“ARGH! Ang sakit ng ulo ko..” sabi ng bagong dating na si GD. Nakapang tulog pa itong pumunta sa condo ni Timothy. Agad naman itong nahiga sa sofa bed.

“seriously, pare. You went here wearing that?!” – amused na tanong ni Xavier habang turo turo yung suot ni GD.

“ano naman ngayon? Nasa 6th floor lang condo unit ko, pare.” Sagot naman ni GD na ngayon ay niyayakap yung throw pillow sa sofa bed.

Sa aming lahat, siya yung pinaka-antukin at kung minsan ay tulog mantika. Ewan ko lang kung paano ginising ni Timothy ang isang ‘to.

At oo nga pala, sa iisang building lang nakatira sina Timothy at GD. =____=

“saan na ba yung iba?” tanong ni Timothy habang binibigay sa amin isa-isa yung kape.

“papunta na raw sina Miggy, Luke at Zion..” sagot naman ni Andrew habang nagbabasa ng dyaryo.

“si Luke? Saan ba siya galing? Ba’t di siya ma-contact kahapon?” tanong ni GD na ngayon ay naka-upo na at iniinom yung kapeng binigay ni Timothy.

“ewan. Busy din ako kahapon eh.” Sagot ko naman.

“ano bang meron, pare? Bakit ang aga-aga mong nang bulabog?” agad namang tanong ni Zion pagkabukas niya ng pintuan. Halatang kakagising lang nito dahil klarong klaro sa pagmumukha niya na inaantok pa siya. Kasabay niyang dumating sina Luke at Miggy.

“LUKE?! Saan ka kahapon at bakit di ka namin ma-contact?” agad na tanong ni GD pagkakita niya kay Luke.

“somewhere, pare. I need to talk to someone kaya lang wala na pala ito dito sa bansa ngayon..” malumanay na sagot ni Luke sa tanong ni GD.

“ge na, Timothy. Sabihin mo na kung ano ang dahilan kung bakit mo kami binulabog ng ganitong oras.” Pasalampak na umupo si Miggy sa tabi ni GD.

“well, para ito kay Kriston. Ngayon ang dating niya diba?” – Timothy.

“oh? Tapos?” – Luke.

“gago! Edi syempre, party party tayo pare!” masiglang sagot ni Andrew.

“pwede pa ba yun? May asawa na yung tao ah…” – Zion.

“di yan. I talked to Dria already. Pumayag naman siya eh.. and dito lang naman tayo mag iinuman sa condo.” – Timothy.

“you called us early in the morning just to inform us about that?! JUST THAT?!” – Xavier.

“No, pare. Meron pa..”

“ano?” – GD.

“we need to buy foods, pare. Lots and lots of foods. Tapos beers, wines o di kaya eh tequilas. We need to prepare the place, also. Minsan lang natin ‘to gagawin para kay Kriston, mga pars. Kaya lubos-lubosin na natin. Tsaka sa ating sampu, siya yung unang nagpatali, ice diba?" – Timothy.

“I have to agree with Timothy. Minsan lang naman ito. And Kriston is a good guy. Kapag may problema o may kailangan ang isa sa atin, nandyan siya lagi para tulungan tayo, diba?” – pag sang-ayon ko.

“yeah right. Why not let’s do it kagaya nung stag party niya, diba? Ang saya kaya natin nun.” – masayang sabi ni Zion.

“ge, pagtulungan natin..” – Andrew.

“sino yung bibili ng pagkain?” – Luke

KATAHIMIKAN

Walang nagsalita.

Isa lang ang ibig sabihin ng katahimikan.

Walang gustong bumili ng pagkain.

LAHAT TAMAD, AT OO, KABILANG NA AKO DOON. =_____=

Andrew’s POV

AYOKONG. PUMUNTA. SA. SUPERMARKET. MADAMING. TAO. =______=

Luke’s POV

NOT ME. (  _____   _______    “)

Zion’s POV

INAAMIN KO PO NA TAMAD AKO. AYOKONG BUMILI. >___________________<”

Yori’s POV

WHAT? BUSY AKO.

Miggy’s POV

P-A-S-S

Xavier’s POV

PSH. >.>

Timothy’s POV

CROWDED DOON. SO, PASS…

GD’s POV

MADAMING BABAE. (_ _ “) SOBRANG GWAPO KO PARA GUMALA AT BUMILI NG PAGKAIN SA SUPERMARKET. =_____________=

Yuan’s POV

“ge. Bato-bato-pik nalang oh!” – sabi ko.

“ge ba! Halika Zion, bato-bato-pik tayo. Tapos kung sino yung matatalo, siya yung bibili kasama sa iba pang matatalo.” Sabi ni Yori.

“teka. Di na ako sasali. Dito lang ako sa condo kasama yung mga mananalo. Kami na yung bahala dito.” – Timothy.

Pumayag naman kami. So yung nagba-bato-bato-pik ay sina Yori at Zion, GD at Andrew, Luke at Miggy tapos ako at si Xavier.

Bato-bato-pik!

Bato-bato-pik!

Bato-bato-pik!

Bato-bato-pik!

“WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHH!!!!!” – GD

Si GD, Zion, Miggy at ako ang…

NATALO. T^T

xxx

TAE! anakngtupa naman, OO.. HAHAHAHA ang ewan ng update na 'to. XD sa totoo lang, ang hirap makipag sanib pwersa sa 9 na lalaking ubod ng gwapo at ang macho macho pa! HAHAHA nasira beauty ko. x))

P.S si Yuan sa side - - - - ->

SimplyIrresistable. MAGANDANG.MAGANDA :PPPPPP

When A Stranger CallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon