Dedicated to @AdventureTime_05 :))
Chapter Fourteen
Kezeiah's POV
"hala! ikaw nga! Ikaw nga yung babaeng nakita namin sa campus!" sa pagkakatanda ko, siya si Zion. =____= at oo, lumabas na ako. my conscience is telling me to go out and see the face of Miguel de Ayala.
I slowly nod. "ako nga. hehe" sabi ko at umupo na sa tabi ni kuya Kriston.
"so guys, this is my baby sister, Kezeiah. Keiah, this is your kuya Zion, Yori, Yuan, Andrew, GD, Timothy, kilala mo naman si Luke diba? and this is Xavier and Miggy.." pakilala ni kuya.
napako ang tingin ko kay Miggy, ay este, kay KUYA Miggy. so this is Mr. de Ayala? Not bad.. HAHAHA!
ok naman pala taste ni ate eh. ang gwapo ni kuya. *O* I'm so sure na kung nagbunga man yung nangyari kay ate at kay kuya Miggy, magiging gwapo o maganda yung pamangkin ko. HIHIHI >////<
Isa-isa ko silang tiningnan, and napangiti naman ako sa aking nakita. :">
ANG GWA-GWAPO LANG NILA 'TSONG! *O*
napayuko ako ng nakita ko si taong poste, ay este si KUYA Xavier na nakatingin sa akin.
SRSLY, is there something wrong in my face?! -___________-
"So kain na tayo? andito na sila Luke at Yuan eh.." - Ate Dria.
"mabuti pa nga. gutom na ako!" - Timothy.
Tumayo naman kaming lahat. agad namang nilapitan ni kuya Kriston si GD. "tol, ok ka lang?" tumango lang si GD bilang sagot. ANYARE sa kanya? 'bat wala siya sa mood? di naman siya ganito nung huling pagkikita namin ah. palagi nga siyang nakangiti nun eh.. >.>
GD's POV
"seryoso pare? mukha kasing wala ka sa mood eh.." tanong ni Kriston.
"ang kulit mo, pars. ok lang ako. pati isa pa, ngayon lang tayo nagkita ulit. kaya nga andito ako.."
"alam ko pare may problema ka eh, pag usapan natin?"
"mabuti pa nga kausapin mo siya Kriston. kakain muna kami.." nakangiting sabi ni Andrew kay Kriston. pumunta na agad silang lahat sa dining area at naiwan kami ni Kriston.
umiling lang ako bilang sagot. hahay, alam na alam talaga nila kung may problema ba ako o wala. PSH. >.>
napakamot nalang ako sa ulo. "pare, wala ako sa mood pag-usapan yung problema ko. andito ako para makisaya. hindi yung sasabihin ko sa inyo ang problema ko. may oras naman siguro para doon diba?" sabi ko sa kanya.
tumango naman siya bilang sagot. AT sabay kaming pumunta sa dining area..
habang kumakain, pansin ko na titig na titig itong katabi ko sa kapatid ni Kriston.
"hoy, Xavier, matutunaw yan. sige ka." naka-smirk kong sabi.
"psh. shut up, dude." - Xavier.
"ah, kuya, tapos na ako. maiwan ko na kayo.." nakangiting sabi ni Keiah. napansin niya siguro yung mga titig ni Xavier sa kanya.
"tingnan mo umalis nalang tuloy." sabi ko habang sinisiko si Xavier.
"hey, it's not my fault ok? I-it;'s just t-that.."
"it's just that what?"
"NOTHING, pare. nothing." napabuga nalang ito ng hangin.
seryoso, Xavier? ang labo mong kausap. >.>
BINABASA MO ANG
When A Stranger Calls
Teen Fiction“I fell in love with a stranger who keeps on calling me every night.”