dedicated to @asherina_kenza ^_______^
Chapter Eleven
Luke's POV
"pucha pare! hulaan niyo kung sino yung nakita ni GD kanina!" - sabi ni Zion pagkapasok niya sa loob ng condo.
"PSH..." GD.
"what happened?" - Xavier.
"eh kasi - - - -" Yuan.
"ganito 'yun, nakita niya lang naman si - - - -" Miggy.
"teka Miggy! huhulaan nga diba? eto na, huhulaan ko... nakita niya yung bruhang tita niya?!" - Timothy.
"NO! =_____=" - Yuan.
"he saw his sister with her boyfriend?" - Xavier.
"ang layo, pare!" - Zion.
"eh ano nga?!" - tanong ko naman.
"well, nakita niya lang naman si . . . . ." - pangbibitin ni Miggy habang tumitingin kay GD na ngayon ay naka upo na sa sofa bed.
"HAHAHA sabihin mo na pare, umuusok na ilong ni Timothy oh!" tumatawang sabi ni Yuan habang tinuturo si Timothy. masyadong atat eh. XD
"pare! si Ysabelle ba kilala niyo pa?" - nakangiting tanong ni Zion.
"huh? eh ano naman ngayon ang kinalaman ni Ysabelle sa naki - - - -" biglang napatigil si Timothy.
"ANOOOOOO?! SI YSABELLE?!" - Yori and Timothy.
"psh. ang slow mo, pare!" sabi ko kay Timothy, " so, Zion is saying na bumalik na si Belle kasi tinatanong niya tayo kung kilala pa ba natin siya, right Zion?" this time si Zion naman ang tiningnan ko at agad itong tumango.
"nakita mo na siya 'tsong?" - tanong ni Yori kay GD.
agad naman kaming pumunta sa sala kung nasaan si GD at kanya kanyang na upo. lahat kami interesado. lahat kami gustong malaman sa kung ano ang nangyari sa Supermarket kanina.
"unfortunately . . . yes." - GD
"why? I mean how?" - Xavier.
"nabangga niya yung cart ko.." sabi ni GD na para bang walang nangyari.
ang sarap lang batukan! tatlong taon. TANG INA! 3 fuckin' years, di niya nakita girlfriend niya. THREE YEARS! tapos ngayon, parang wala lang sa kanya. ito na yung hinihintay niya oh! nagpakita na yung babaeng hinahanap niya tatlong taon na ang nakalipas. nagpakita na yung babaeng dahilan kung bakit siya palaging naglalasing noon. yung babaeng naging dahil kung bakit minsan ay nakikita namin siyang nakatulala at kung minsan naman ay basta basta nalang manununtok. yung babaeng naging dahilan kung bakit nag iba na yung GD na kaibigan namin.
"tapos, pare?!" - Andrew, "saan na siya ngayon?"
"eto na nga yung weird part, mga pars eh.." - Yuan.
"weird part?" - Xavier.
"bakit? ano ngang nangyari?" - atat na tanong ni Timothy.
"hindi na niya ako kilala.." nakayukong sabi ni GD.
"huh?" - ako. di ko gets. =____=
"anong di ka na niya kilala?!" - Andrew.
"ANAKNG! tatlong taon lang 'yun. di ka na niya makilala?! AGAD AGAD?" - Timothy.
"ano yun? amnesia lang?" - Yori.
"o baka naman nagkamali ka lang pare. malay mo hindi siya si Ysabelle mo.." - Andrew to GD.
"hindi nga mga pare. nakita ko pa siya! kitang kita ng dalawang mata ko na si Ysabelle yun! marami ngang nag bago sa kanya, tumangkad siya, pumuti lalo, naging MAS maganda pero seryoso, pare, si Ysabelle nga 'yun.." - Zion.
"nakausap nga namin siya eh. siya nga daw kasi si Ysabelle.. PERO mga pars, ni kami nina Yuan, hindi niya raw kilala.." - Miggy.
"sinundan kasi namin siya papuntang counter may lalaki pa nga siyang kasama eh.." - Yuan.
"nagpakilala nga rin kami sa kanya, pero kahit anong pakilala namin, hindi niya raw talaga kami kilala. nagalit pa nga kasi pinaglalaruan lang daw namin siya. ang titigas daw ng mga ulo namin.." - Zion.
"so... may amnesia nga siya?" - hindi siguradong tanong ni Yori.
nag make face naman si Timothy.
"uso pa ba yun?"
"kaya nga nagtatanong, diba?" - Yori.
"but it is also possible.." - Xavier.
tumango tango naman si Andrew.
"nga naman. pero kung may amnesia siya dapat sinabi niya na lang sa inyo na hindi na niya kayo maalala kasi may amnesia siya, diba? imposible naman atang di niya rin alam na may amnesia siya.."
"AIIIISHHHHH!" si Zion habang ginugulo yung buhok niya. napatingin naman ako kay GD, tahimik lang itong nakikinig sa amin. TSS. ano ba kasing nangyari sa kanilang dalawa ni Ysabelle?!
hanggang ngayon kasi, hindi pa rin alam ni GD kung ano yung dahilan kung bakit umalis nalang bigla si Ysabelle. sa pagkaka alam ko kasi wala naman silang naging away. in fact, ang sweet nga nila eh. sa sobrang sweet, masusuka ka nalang. dejk. XD. ah basta! ang ewan lang talaga. =______=
nagulat nalang kami ng biglang nag salita si GD.
"andito tayo para i-celebrate ang pagdating ni Kriston. 'wag na ninyong problemahin yung kay Belle. eh, ano naman ngayon kung nagpakita na siya, diba? nagpakita nga siya pero hindi niya naman ako nakilala. wala nga raw siyang matandaan na GD. kaya tama na. sayang lang eh. kasi kahit anong gawin natin, kahit anong pagpapakilala ang gawin natin, sa huli, hindi niya parin tayo makikilala, hindi niya parin tayo matatandaan. at hindi ko alam kung ano ang nangyari sa kanya bakit naging ganyan siya. TANG INA lang eh! tatlong taon?! TATLONG TAON akong naghintay sa kanya, tapos ito?! ito lang pala yung mangyayari?!.." tumayo na si GD, "hintayin niyo nalang si Kriston. aalis lang ako saglit, tawagan niyo nalang ako kapag dumating na siya.." sinundan lang namin siya ng tingin hanggang sa lumabas na ito sa condo ni Timothy.
napabuntong-hininga nalang kaming lahat at napatingin sa isa't-isa..
"FCK!"
xxx
aww. GD and his broken heart.
thanks po kasi kahit papaano eh may nag vovote na. :) and to my surprise, may nag lagay ng WASC sa reading list nila! KYAAAAAH >///< kaya kahit medjo tinatamad ako ngayon, nagawa ko pong mag update. hindi niyo lang po alam kung gaano ako kasaya ngayon kahit na konti lang yung nag vote. OO, ang babaw lang ng kaligayahan ko! alam ko po yun. nasabi na kasi ng crush ko. HAHAHA
maraming maraming salamat kay @neddy_dia for the votes! hihi :DD
*vote n' comment din kayo if may time. XD
LATERS! ^^,
P.S si Luke sa side - - - - ->
SimplyIrresistable.taong.inspired. :)))))
BINABASA MO ANG
When A Stranger Calls
Novela Juvenil“I fell in love with a stranger who keeps on calling me every night.”