Because I’m happy, I posted two chapters today.. :) BTW, Kilala niyo ba si Keanno? One of Zion’s friend? I changed his name into Yori.. hihi *u* just incase na maguluhan kayo, si Yori at si Keanno ay iisa..
CHAPTER SIX
Keiah’s POV
So easy to forget our love,
All of the little things we do,
Like calling for no reason
Just to say the words
"BABY, I LOVE YOU”
Andito ako ngayon sa play ground ng village namin… loner ang peg ko ngayong hapon. >.>
Galing kasi ako, ay, este kami ng pamilya ko sa airport. Hinatid namin si ate Krizza. Kasi nga diba, pupunta na siyang Paris.
I can still remember what she told me kanina while nag eempake siya,
I know lately, I've been busy
But a second doesn't go by
Without you crossing my mind
It's been so long since we had time
Let's take a day & make everything right
FLASHBACK
“ate, sigurado ka na ba talaga?” tanong ko for the 50th time. Kasi nga, hindi ako makapaniwala sa biglaang desisyon ni ate. Pati isa pa, diba pupunta lang siya ng Paris pag - - - OH MAY GHAAAAD! >O<
“waaaaaaaaah >O< ate, b-buntis ka?!”
Agad namang napatayo si ate at pumunta sa tabi ko.
“hinaan mo ang boses mo Kezeiah, pwede?” hinila niya pa buhok ko. =___=
“aray! Ang sakit ha! Sabihin mo na kasi yung totoo. Bat ba kasi biglaan ate?” tanong ko naman habang tinatanggal yung tali ng buhok ko. Nasira kasi. Psh. >.>
“remember what I told you last week? Diba sabi ko pupunta lang ako ng Paris if ever buntis ako. But listen, Keiah, this time I’m not sure na buntis ako. Isa lang yung sigurado, may nangyari.. may nangyari na saamin ni Miggy.” Nakayukong sabi ni ate.
“HUWAAAAAT?!” eksaherada kong tanong. “ate naman, first time niyo lang nag meet tapos sinuko mo na yung bataan? Naka-drugs ka ate? Saan na si Miggy ngayon? Alam ba niya na aalis ka?” sunod sunod kong tanong.. oo na, atat na atat na ako.
“isa isa lang Keiah, pwede? Tsss.. well, I can’t say to you the whole story. To make it short, yes, sinuko ko na ang bataan. Yun naman talaga ang gusto ko, ang magkaroon ng anak. Yun lang naman eh, and I’m sure naibigay na yun ni Miggy sa akin. And I can’t tell him na aalis ako papuntang Paris kasi Keiah, Miggy is one of kuya Kriston’s friend..”
O_______O
“paano nangyari yun ate? Alam ba niya na magkapatid kayo ni kuya Kriston?”
“no. hindi niya alam. Bakit, kailangan ba talaga niyang malaman iyon? Hindi naman diba? And I can’t see him anymore naman eh. What’s the big deal of me telling him about that right?”
“lagot ka nito kay kuya, ate eh.. tss. Eh so, ano na ngayon? What if hindi nag bunga yung nangyari sa inyo ni Miggy?”
Ngumiti si ate.
“then, I’ll go back here.. what’s important is walang makakaalam nito. Naiintindihan mo ba Keiah? Maybe you’ll think na I’m crazy but this is what I want. My plan about this is just between me and you Kezeiah. Just me and you.. anyways, you’ll not get bored naman if wala na ako dito, remember, bukas andito na si kuya Kriston with his wife..”
BINABASA MO ANG
When A Stranger Calls
Novela Juvenil“I fell in love with a stranger who keeps on calling me every night.”