Gian's POV
Sinabi ko na kay Kera ang nararamdaman ko para sa kanya, sana tanggapin niya ang pagmamahal ko.
I just hugged her tightly.
I know how shocked she was about what I confess to her.
I was more shocked for what i did, i just kissed her. How can a smack kiss makes you go crazy. I know i really liked her, i liked being with her every single minute of my life, right now i wanted to be with her."Gian." she said while I still hug her.
"Hmmm?" 'yan lang ang tangi kung sagot.
"Is it true, what you said earlier?" she asked.
"Yeah, all of that is true Kera, I love you. I want to be with you always. Being with you feels like I have everything in life. I could'nt ask for more. You is enough." i replied.
I feel warm water dropped in my chest, kaya inilayo ko siya sa pagyakap ko sa kanya, nakita ko si Kera na may luha ang kanyang mga mata, I wiped it.
"Bakit ka umiiyak, did i hurt you?" i asked.
"No, not at all, its just that your the first person who said something like that to me." sabi niya.
"And is it a bad thing or a good thing?" tanong ko.
"Both i guess!" she said and slightly smile.
"Why both?" pangungulit ko.
"Good kasi ikaw palang ang nagsabi ng ganoon sa'kin and I was touched, bad dahil..." hindi niya tinapos ang sasabihin niya kasi nagsisimula na naman siyang umiyak.
"Shhhh, don't cry ikaw din papangit ka niyan." pagbibiro ko sa kanya.
"Ikaw kasi ang kulit mo." sabi niya sakin. Pero gustong gusto ko malaman kung ano ang BAD na sinasabi niya.
"Kera, ano 'yong bad doon?" tanong ko.
"I- i don't want to fall hard again Gian, dahil ayoko ng masaktan uli, dahil hindi ko na siguro kakayanin kung sa pangalawang pagkakataon mauulit parin 'yon, tulad ng sa'min ni Calvin." she said.
"Sshhh, don't mention that jerks name again, ayokong marinig ang pangalan na 'yan." i suddenly said that.
"Why Gian, gaano mo kakilala si Calvin. Bakit pakiramdam ko magkakilala na kayo matagal na!?" tanong ni Kera sa'kin. Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko.
"Dahil wala siyang kwenta, gago siya dahil sinaktan ka niya, gago siya dahil pinakawalan niya ang isang babae na katulad mo Kera, malas lang niya dahil ngayon na mahal na kita, hinding-hindi kita papakawalan." i barely said that, totoo naman ang lahat ng sinasabi ko sa kanya ngayon, ang hindi ko alam paano ko sasabihin kay Kera ang lahat, na ex ako ng kambal niya at si Calvin din ang dahilan sa hiwalayan namin ng kambal niya. Paano ko ipapaliwanag sa kanya.
Ayokong kamuhian niya ako at iwasan dahil hindi ko kakayanin 'yon. Bahala na basta ang alam ko lang ngayon mahal ko siya at hindi ko siya bibitawan, ipaglalaban ko ang pagmamahal na meron ako para sa kanya."Gian, hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko sayo ngayon." sagot niya.
"Hindi mo kailangan sagutin 'yon Kera, gusto ko lang malaman mo na mahal kita, at nandito lang ako palagi sa tabi mo." sabi ko sa kanya.
"Hindi ko talaga alam Gian. Nagmahal ako, nasaktan at iniwan, ayoko pang maramdaman ang ganoong sakit." sabi niya.
"I wont hurt you Kera, and leaving you?, It wont happen, kasi para ko na ring pinatay ang sarili kung iiwan kita, mahal kita yon lang." i said.
"I've been hurt badly Gian, kaibigan kita ayokong masaktan ka ng dahil sa'kin, kung magmamahal man ako ulit gusto ko buong-buo ko ibibigay ang pagmamahal ko, siguro hindi pa ito ang tamang panahon para magmahal ako ulit." sabi niya. I just stare at her for a moment at binitawan ko siya.
"It's ok Kera, maghihintay parin ako, gaano man katagal basta ang gusto ko lang wag mo akong pagbawalan na ipakita sayo ang pagmamahal ko, sana walang magbago sa'tin kahit sinabi ko na sayo na mahal kita." sabi ko.
She just nodded, it means payag siya na liligawan ko siya, kahit araw-araw ko siyang liligawan ok lang basta makasama ko lang siya. I hugged her and kiss her forehead to seal my loyalty to her."Trust me Kera, i will love you no matter what." i whispered to her. Ilang minuto lang narinig ko ang busina ng isang kotse sa labas.
"Sino kaya 'yon malalim na ang gabi para may bisita dito sa farm ahh." i said quietly.
"Baka sina kuya?" Kera said.
"Huh!?" yan lang ang nasagot ko sa sabi ni Kera.
"Magkaibigan kayo ni kuya diba, kasi tumawag siya kanina na pupuntahan niya ako, sinabi ko dinala mo'ko sa farm niyo, tapos sabi niya pupunta siya. Alam naman daw niya kung nasaan ang farm niyo." mahabang sabi niya, kaya tumango lang ako at hinila ko siya papunta sa kotse na dumating.
"Hey bro. kumusta?" yan ang sabi ni Kyle pagbaba niya ng kotse. Nilapitan ko siya at we shake hands and hug.
"I'm fine bro. hindi ko alam pupunta ka dito." sabi ko.
"Well, I wanted to surprise you and i wanted to be here for my sister. At baka magbakasyon narin, para naman makalanghap ng preskong hangin dito sa farm niyo, and by the way kasama ko girlfriend ko." sabi ni Kyle. At bumaba naman ang babae sa sasakyan. I was stunned and shock sa nakita ko, more on shock siguro kasi ang laki ng pinagbago niya.
BINABASA MO ANG
EXCHANGE LOVERS
RomanceDo you know the feelings that you have a boyfriend for almost 5 months tapos malalaman mo nalang na kaya ka pala niligawan nang nagiging boyfriend mo to get close to your sister dahil ang kapatid mo ang totoong mahal nito. What a twist of life diba...