Chapter 5: Mahal na mahal

95 7 0
                                    

Gian's POV

Papunta ako sa parking area ng school nang makita ko si Krista na kasama ang mokong na boyfriend ng kakambal ni Krista, marami na akong alam tungkol sa kanya dahil yon kay Krista dahil kahit kami pa ang nagde-date ni Krista noon siya ang palaging bukambibig nito. Alam ko sa sarili ko na mahal siya ni Krista kaso hindi ako nagpadala, gustong-gusto ko kasi si Krista at mahal ko siya kaya gagawin ko ang lahat mapa sa'kin lang siya at matutunan niya rin akong mahalin pagdating ng araw. May napansin naman akong may nagtatago sa gilid ng sasakyan ko kaya nilapitan ko siya. At napagtanto ko naman kung sino, si Kera pala ang kakambal ng babaeng mahal ko. Tinititigan ko siya ng mabuti hindi ko talaga matanto kung bakit kambal sila napaka opposite kasi nilang dalawa, oo makikita mo na maganda si Kera kaso nakasalamin naman, hindi marunong sa fashion since tapos wala man lang ka arti-arti sa katawan ang babaeng 'to samantalang si Krista naman kabaliktaran siya ni Kera, she's sophisticated, sexy and beautiful overall, kaya mahal ko ang babaeng yon makikita mo rin na may kaibahan sila dahil si Krista may nunal siyang maliit sa pisngi niya tapos si Kera naman wala.

"You've been replaced by your sister,huh!"i said.

"Ayyy baboy!"reaksyon niya ng magsalita ako sa likuran niya.

"What do you mean by that?"sabi niya and I smirked.

"You know what I mean."sabi ko.

"Excuse me, theirs nothing to worry about, she's my sister and thats my boyfriend for god sake, dapat lang close sila noh." naiiritang sabi niya.

"Bulag ka ba o nagbubulag-bulagan ka lang sa mga nakikita mo." kalma pa rin na sabi ko.

"Ewan ko sa'yo" sabi niya at iniwan ako. Bruha talaga yon hindi ba niya napapansin ang boyfriend niya, ang lagkit kung makatitig sa babaeng mahal ko.

Maghintay ka Krista, I'll make you fall in love with me kahit hindi again dahil alam ko namang hindi mo ako minahal nung tayo pa.

Gagawin ko lahat at magsisimula ako sa kakambal mo, gagamitin ko siya para bumalik ka lang sa'kin.
Bukas sisimulan ko ang mga plano ko.

....krinnnnggg....
....kriinnngg....

Nagising ako sa tunog ng alarm ko kaya bumangon na ako at naligo para pumasok ng maaga at sisimulan ko na ang plano ko at para makilala ko na nang husto si Kera.

...Flashback...

To: Lucy

*Cous, diba friend mo si Kera?*

...sent

From: Lucy

*Oo bakit mo natanong cous, dont tell me si Kera na ang liligawan mo dahil hiwalay na kayo ni Krista*

To: Lucy

*No, gusto ko lang makipagkaibigan sa kanya kasi kakambal niya ang babaeng mahal ko para naman makilala na niya at para magustuhan niya ako para sa kapatid niya.*

....sent

From: Lucy

*Ahh ganun ba cous cge, kung gusto mo siyang maging close, sabay ka sa'min mag lunch bukas.*

To: Lucy

*Thanks cousin.*

....sent

Back to reality:

Katatapos lang ng last subject ko sa morning kaya lunch break na, nakita ko naman si Kera na lumabas ng classroom kaya sinundan ko siya at tama ang hinala ko sa cafeteria ang tuloy niya. Nakita ko naman si cousin Lucy na tapos ng mag order at umupo na, nakita ko rin na nakapila si Kera at nung turn na niyang mag order sumingit ako, ewan ko ba kung bakit pero gusto ko talaga siyang asarin tuwing magkikit kami.

"Hey its my turn."reklamo niya. Napatingin siya sa'kin tapos I smirked.

"Excuse me Mr. Shades ako po ang nauna kaya umalis ka diyan."sabi niya sa'kin...napatitig ako sa kanya ang cute niyang magalit kasi ang pula na ng pisngi niya.

"Anong Mr. Shades, may pangalan ako Ms. Nerd."sabi ko.

"At may pangalan din ako Mr. Shades."she said.

"Ikaw ang nauna kaya gumanti lang ako."sabi ko.

"Whatevez."sabi niya tapos tinulak niya ako para mauna siyang mag-order.Kaso hindi ako  nagpatinag kaya ayan ako pa rin ang nauna yeheyyy...

Tapos na akong mag order kaya nagpunta na ako sa table ni Lucy nakita ko naman si Kera na sumunod sa'kin sa table ni Lucy.

"Lucy." tawag niya sa cousin ko.

"Kera dito."sabi naman ni Lucy.

"What are you lookin' at!"i asked nakita ko kasi siyang nakatitig sa'kin habang kumakain ako.

"Nothin' naaliw lang ako kasi ang laki ng subo mo hahah"sabi niya.

"What!" sabi ko.

"Never mind ipagpatuloy mo nalang ang pagsubo mo ng kay laki-laki haha."pang-aasar niya.

"Ewan ko sa'yo nerd."i said.

"Grrr."pagre-react niya.

"Cous. wag mo nang asarin si Kera."sabi ni Lucy. Nakita ko naman ang gulat niyang mukha.

"Lucy are you serious magpinsan kayo."she asked with a big tone.

"Nakakabingi ka nerd!"I said.

"Im not talking to you, Shades..."she said.

"Nerd..."sabi ko.

"Shades..."she reply.

"Four eyes..."sabi ko ulit.

"Pakialamero..."she said.

"What did you say?" I asked.

"I said pakialamero ka.."sabi niya.

"Shut..."hindi ko natapos ang sasabihin ko bigla kasing nagsalita si Lucy.

"Please stop both of you! para kayong aso't pusa palaging nagbabangayan pwedi bang kumain muna kayo bago mag-away nakakawalang gana kayong dalawa at nakaka-stress hayyyy..."pagse-sermon ni Lucy sa'ming dalawa.

"Hindi pa ta'yo tapos nerd..."sabi ko ng matapos na akong kumain at umalis agad akong umalis.

"See you around cous."sabi naman ni Lucy sa'kin.

EXCHANGE LOVERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon