NATE’s POV
Pucha..Tulala ako, nakabaon na ata ako dito sa kinauupuan ko..
Umalis na si Eunna..hahabulin ko ba? Ano! Gulong gulo na ko..Ayaw ko ng ganito..Umiiyak ako, wala ng paki kahit madami pa makakita.. Tangna naman oh..Bakit kasi kelangan ganito ang mangyari???bakit kami pa! Eunna mahal naman talaga kita……………………..
2 years ago..
Ang saya saya namin. Palagi kami Masaya, palagi kami makulit..palagi kami inlove.. basta palagi lahat..sabi nga nila perfect couple na daw kami.. Pero 2 months ago, hindi ko na naiintindihan ang nangyayari.. Naliligaw na ata ako..hindi! mas malala nawawala na ata talaga..
It all started with a favor from my friend…bestfriend…
A favor that is ruining my entire lovelife..pati ata utak ko nasisira narin.. It sucks!
His name is Andrew Thomas na pinagkakautangan ko ng buhay ko na halos ituring ko ng tunay na kapatid..kasi pareho kami nagiisang anak..
He’s been there for me since childhood pa, he save my life for almost 3 times..Pasaway kasi ako. Easy go lucky! Gimik! Gimik! Babae! Until nakilala ko si Eunna…pinakilala siya saken ng classmate ko nung highschool na barkada niya rin..Taeh! Starstruck ako! Inlab na ata kagad..Lupet! Ganda niya…lalo na nung nakilala ko pa siya ng mas malalim and finally naging kami.. makulit ang babaeng yun! Ang lahat para sa kanya ay Masaya.. Kahit madalas tinotopak hindi siya pumapayag na hindi niya ko mapapangite ng mga simpleng hirit niya.. she is more than anybody else..ayaw niya na nagaaway kami lalo pa’t napakasimple ng dahilan..I love about her is the fact na para parin siyang bata..and yet punong puno siya ng pagmamahal sa puso..
Natatandaan ko pa…Ansaya pa namen nun…
=(
But this favor ruined it…
My bestfriend Andrew got dumped with his ultimate crush… Her name is Maui Cruz..Maganda, sophisticated din pero malayo parin ang ganda ng Eunna ko..sabihin na nating charming din siya at maapil..malayo parin siya sa kung sino si Eunna… Nawala na nga sa isip ko yung phone call niya kanina e at kung bakit siya tumawag..Blanko na ko As in Blank…
Si Mission ay si Maui….Si Maui ay si Mission….
Niligawan siya ni Andrew tapos naging sila, malaki gusto ni Andrew sa babaeng yun..ang tawag ko hibang! Naalala ko pa ang hirap at sacrifice niya para lang ma win ang heart ng kinahihibangan niya.. As in to the point na gagawin niyang posible ang mga bagay na imposible para sa babaeng yun..muka na ngang tanga e..bigay lahat, sige lahat…Di ko alam kung kaya ba minahal nitong si Maui si Andrew kasi nakikinabang siya.. ewan..
Yun nga naging sila na.. Parang Masaya naman, sinasama pa nga nila ako sa mga date nila, ewan ko ba kung bakit kelangan kasama pa ko..Muka namang nagmamahalan……
Pero muka lang pala..
One time tinawagan ako ni Andrew, madaling araw na yon..mahimbing pa nga tulog ko nun e..istorbo! Maghapon kasi kami magkasama ni Eunna pumunta kami ng Tagaytay ang saya ng date na yun! Nagpapakasaya ako, yun pala namomroblema tong lokong to.. Sabi niya kelangan niya daw ako makausap..lasing siya.. Ang ginawa ko pinaandar ko kotse ko at humarurot papunta sa kanya..sa tawag kasi parang mawawala na siya sa mundo..Ano na naman kaya problema?
Sa Bar…
Daming tao… Daming lasing... Araw ba ng problemado ngayon?
Hinanap ko kagad si Andrew..nakita ko siya nakaupo, nakatungo at parang wala sa sarili..lumapit ako..
“Andrew pare, uwe na tayo! Tingnan mo itsura mo muka kang labog!” ( labog! Parang sabog lang! =) )
“Pare, bakit kasi ikaw pa???” inangat niya ulo niya sabay tingin saken..
BINABASA MO ANG
CHANCES and REGRETS
RomanceKailan nga ba ang tamang panahon ng PAGBITAW sa kabila ng PAGHIHINTAY??? it's all about taking chances... life is full of choices..it's just a matter of how you will love your choice..