Sabado ngayon at andito ako sa mansyon tumutulong sa mga gawain bahay.pitong taon palang ako ng maulila at ang aking tiya ana na kapatid ng nanay ang kumupkop sakin.kapag wala akong pasok dahil 4th yr highschool na ako tinutulungan ko si tiya dito sa mansyon at ng mabawasan rin ang gawain niya.ang asawa naman ni tiya ay sa bukid nagtratrabaho.ngayon lahat na tao sa hacienda ay abala sa paghahanda at darating daw sina senyor marco kasama ang pamilya.
Ang pamilya nina senyor marco madrid ay isa sa pinakamayaman sa bansa at ang buong san rafael ay hacienda nila.kadalasan si senyor marco lang ang umuuwi para bisitahin ang hacienda pero iba ang araw na ito dahil kasama daw ang asawa at tatlong anak niya.balita ko graduate na ang panganay nila si tristan at kauuwi palang daw america kaya magbabakasyon muna dito.
Una kong nakita si sir tristan sa litrato nila sa mansion at humanga na agad ako sa kanya.matangos na ilong,mapula labi at matang lagi nang-aakit.para siya adonis na nabuhay.sampung taon palang ako ng makita ko litrato niya.kapag maglalagay sila bago family picture sa mansyon dun ko lang siya nakikita na habang dumadaan taon mas lalo siya kumikisig.kilalang kilala ko na sya sa mga kwento dito sa mansyon.makulit,matalino at babaero daw si sir tristan.para lang daw damit kung magpalit ng babae,sabagay sa gwapo ba naman ng mahal ko kahit sino mahuhumaling sa kanya.ako simulat sampung taon alo humahanga na ako sa kanya.ngayon,16 anos na ako mas lalo lumalakas ang paghanga ko.24 anos na si sir tristan at nagtapos daw na top sa batch nya.sana naman sa pag-uwi niya ito sa hacienda ay magkaroon akong pagkakataon na mapalapit sa kanya kahit tagasilbi lang masaya na ako.masilayan ko lang ang mahal ko at malapitan.
Ewan ko ba kapag tinitigan ko litrato niya iba ang tibok ng puso ko.mas gusto ko magpursige sa buhay para maabot ko siya.kaya ako nag-aaral mabuti dahil gusto ko kapag nakapagtapos ako sa kompanya ng mga marco ako makapagtrabaho sa maynila at ng mapalapit ako ki sir tristan.wala naman daw masama mangarap libre daw.
Excited na ako sa pagdating nya ngayon araw.6 na taon akong naghintay para sa pagkakataon na ito.
BINABASA MO ANG
Stolen heart(completed)
RomancePaano nga ba babawiin ang puso na matagal na nagmamahal sayo?paano nga ba kakalimutan ang sakit ng nagmamahal ka at di ka naman mahal ng mahal mo?ako si natalia una ko palang maintindihan ang ibig sabihin ng pag-ibig wala na akong ibang minahal kung...