Chapter 19

11.2K 334 6
                                    

4 buwan na si baby marcus ito kami ngayon at mamimili sa bayan ng mga kakailangan sa bahay.medyo nahirapan ako ng nanganak dahil ala akong pamilya kasama.nagpapasalamat na rin lang ako at kahit papano inaalalayan ako ng caretaker ng farm.normal din ng nanganak ako di na nga lang ako nanganak sa hospital at di na ako umabot kaya midwife na lang ang pumunta sa bahay.nagalit nga si lila sakin at napakatigas ng ulo ko.sa totoo lang kasi hiyang-hiya na ako sa kanila tama ng tinulungan niya ako lumayo di ko naman maari iasa lahat sa kanya khit na bestfriend ko siya.

Wala man lang nakuha si marcus sakin.tuwing titigan ko siya nawawala ang lungkot ko sa ama niya.masaya na ako si marcus lang.

Pagkatapos namin mamili ni marcus ay nagpahatid na ako sa tricycle pauwi farm.masayahin na bata si marcus buti na rin lang at asa labas lang ang mga tanim na bulaklak kaya di ako nahihirapan sa pagbabantay.

Tristans pov

Sir,nahanap na po namin siya.nasa email niyo na po ang detalye at mga litrato.
Sabi ng imbestigador.

Dali-daling ako pumasok sa library at binuksan ang email ko.bigla ako naiyak sa nakita ko...hawak ko ang screen at hinahaplos ko ang mukha ng mag-ina ko.nakapanganak na siya at lalake ang anak namin na kamukha ko.meron sila litrato habang naglalakad sa farm.meron naman sa palengke.nangayayat si natalia pero maganda pa rin siya.nagpabook ako agad ng ticket ngayon papunta cebu di ko na mahintay na makita at makasama ang mag-ina ko.gagawin ko ang lahat magkasama lang kami ulit.

Gabi na ako dumating ng cebu bukas ng umaga tutulak ako papunt farm.

Pagkadating ko sa farm nag-aabang lang ako sa labas ng bahay nakasakay naman ako sa sasakyan kaya di ako makikita.banda alas 7 ng umaga may lumabas na matanda at karga ang anak ko.lumabas na ako sasakyan at hinanap si natalia.

Nakita ko namutla si natalia pagkakita sakin.dali dali ko siya yinakap.

Im so sorry natalia...ive been looking for you since you left.why didnt you wait for me?im so sorry...

Wala siya sinagot kung hindi ay umiyak lang ng umiyak.

Kinarga ko si marcus at panay ang smile sakin.napaiyak ako dahil akala ko di ko na sila makikita.

Natalia mag-usap tayo please...ayusin natin ito...please...

Stolen heart(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon