Hey babe!what are you doing?i texted
Its been an hour and i havent heard from her.I excused myself to call her.
After a few rings she answered sleepily."hey babe!are you still sleeping?"
Oo.asa meeting ka na ba?bakit ka tumawag kung asa meeting ka?
"Its 10:30am and i sent you messages a few times and you never answered so i called.whats wrong?are you sick?If youre not feeling well then dont worry about the kids my mom is taking care of them.bago ako umalis gising na sila kaya binilin ko na."
"Pasensya na tristan medyo mabigat nga ang pakiramdam ko.kanina pa ako nahihilo"
"Have you eaten?ill ask manang to bring you food!"
"Wag na babe...bababa na ako...sige na bumalik ka na sa meeting mo antayin na lang kita mamaya.ingat ka ha..."
After she ended the call.i asked my secretary to tell them i wont be going back to the meeting.I asked my driver to take me home.pagkapasok ko ng mansion hinanap ko agad si natalia ang sabi ng mga kasambahay ay di pa daw bumababa eh 11:30am na!
As soon as i went up our room i saw her sleeping soundly.i touched her forehead and waked her up."babe...wake up..."
"Mmm..andito ka na?ano oras na ba?"
"Its 11:30 and i was worried that youre sick...ano ba nararamdaman mo at di ka pa bumabangon?ala ka naman lagnat."
"Sobra ako inaantok babe saka tinatamad ako bumangon...papano na ang meeting mo?saka bakit ganyan ang amoy mo?maligo ka na muna"
Inamoy ko naman ang sarili at bigla may naisip kaya hinalikan ko na lang siya ng mariin at pumasok sa banyo para maligo.
"Babe here have some milk and pancakes.is ther anything you wanna eat?"
"Manga sana.pwede ba ako mamalengke mamaya?may mga gusto lang sana ako bihin."
"Sasamahan kita right after you finish eating."
Di ko maintindihan bakit panay titig ang tawa sakin ni tristan.nagtataka rin ako bakit di na tinapos ang meeting mya at umuwi agad.
Bigla naman pumasok ang mama ni tristan kasama ang dalawang bata at yaya nila.
"Tristan why are you here?"
"Natalias not feeling well i was worried so i came rushing home"
"Iha bakit ano ba nararamdaman mo at bakit yan lang kinakain mo?"
"Medyo nahihilo lang po ako at mabigat ang katawan.pasensya na po kayo at naabala kayo sa mga bata."
"Ano ka ba iha!kahit maghapon ako magbantay sa mga apo ko walang problema.mabuti pa tristan dalhin mo ang asawa mo sa doktor at medyo maputla siya"
"Right after she finishes eating i will be taking her"
"Wag na babe pagod lang ito!samahan mo na lang ako sa palengke"
"Ano gagawin mo sa palengke iha?pwede mi iutos na lang"
"No mom i will bring her there i think she wants to eat something particulary but then we are going to the doctor first."
Lumapit ako ki mama at binulungan na mukha buntis si natalia at di niya pa alam.nanlalaki naman ang mata ni mama at umiling ako para di masabi.nakangiti naman na lumingon si mama ki natalia tahimik na kumakain habang nilalaro ang bata.
"Hay naku tristan wala pa isa taon ang bunso niyo sinundan mo agad"sabi ni mama sa mababa tinig ngunit nakatawa
Pagdating namin sa hospital dahil kilala ako pinadiretso na kami pagkadating.nagtataka man si natalia ay di naman siya nagtanong.
"Tristan your wife is 3 weeks pregnant and everything looks normal.ill just give here vitamins and all she needs is proper food and rest.considering na kapapanganak niya lang 6 months ago.i suggest na after this magcontrol muna kasi kawawa naman ang asawa mo tristan her body also needs to recover before having a baby again.kilala kita tristan gusto mo ata lagi buntis ang asawa mo!"
Napatingin sakin si natalia.
Babe im sorry i really want to have more kids ok lang ba?"
Tumango lang naman siya at yumakap sakin." Pero sana wag naman taon taon tristan at ng maalagaan ko sila maayos."
Pagkagaling doktor pumunta na kami ng palengke at namili ng lahat na gusto nya kainin.
Pagkauwi mansion ang binalita ko agad na ikinagulat nila.
"Kuya maawa ka naman kay natalia!ala pa isa taon meron ulit!naku natalia kung ako sayo pagsusuotin ng condom si kuya para di ka nabubuntis agad at alam ko di yan nagpipigil lagi.concern lang ako sayo dahil ang iba babae di kinakaya ng katawan if taon taon manganak"
Napakunot noo naman si tristan bigla at mukha natakot.
"Ok lang ako kaya naman g katawan ko kaya wag kau mag-alala"
Gabi na at nakahiga na kami sa kama ng yakapin ako mahigpit ni tristan."i love you si much...i am nothing without you..."
BINABASA MO ANG
Stolen heart(completed)
RomancePaano nga ba babawiin ang puso na matagal na nagmamahal sayo?paano nga ba kakalimutan ang sakit ng nagmamahal ka at di ka naman mahal ng mahal mo?ako si natalia una ko palang maintindihan ang ibig sabihin ng pag-ibig wala na akong ibang minahal kung...