Chapter 18

10.6K 326 4
                                    

5 buwan ng nawawala si natalia.hindi ko na alam saan pa siya hahanapin.pinahanap ko na rin siya sa imbestigador pero ang sabi para may nagtatago daw at di nila matagpuan.I know ive been an asshole and im very sorry for it.makita ko lang ulit si natalia itatama ko lahat at papakasalan ko na rin siya agad para wala na sya kawala.ang inaalala ko lang ngayon ang kalagayan nila ng anak namin.kung nasa ayos ba sila at kung nakakapunta sa doktor si natalia.di na lang dapat ako pumunta maynila para kausapin si patricia.sana si na lang ako naniwala sa kasinungalingan niya nabuntis ko rin siya.ngayon nawala ang tao mahalaga sakin.i deserve this pero di ko kaya wala si natalia.di na ako makapagtrabaho maayos di ko na rin naasikaso sarili ko.siguro kung makikita ako ngayon iisipin nila isa ako busabos.wala na akong pakialam!dito lang ako sa hacienda maghihintay sa pagbalik ni natalia at anak namin...

Natalia's pov

Malayo nga itong bahay ng lola ni lila pero dito nakalimutan ko ang lahat ng problem ko.nalibang ako sa pagtatanim at pag-aayos ng mga bulaklak.medyo malayo ng lang sa kabihasnan pero may kalapit naman na midwife kung mapaanak ako habang andito.medyo mahirap pero nasanay na rin ako mag-isa.tatlo lang kami dito kasama na ang mag-asawa caretaker na nakatira sa bahay.maayos naman ang baby ko.kahit madalas ko pa rin maisip si tristan at kahit gustong-gusto ko siya tawagan pero ako lang naman mahihirapan kung babalik pa ako sa hacienda.pinapalaya ko na siya.gusto ko na rin palayain ang sarili ko sa pagmamahal sa kanya pero mahirap pala kung ang tao yun ang may hawak ng puso mo.natawagan ko na rin si ninang at sinabihan na wag mag-alala sakin at nasa ayos naman ako.pinipilit niya umuwi ako sabi ko tatawag na lang ako paminsan-minsan.ayaw ko makarinig ng balita sa kanya kaya pinuputol ko agad ang tawag.darating rin ang panahon na kaya ko na siya harapin pero sa ngayon wag na muna at alam ko di siya matitiis sa ngayon.

Stolen heart(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon