Chapter 21

11K 325 8
                                    

Sumama na ako pabalik ng hacienda pero ang usapan namin ni tristan ay sa luma bahay namin ako titira at mag-aaral ako ulit ng college.ayaw niya ng una pero ng sinabi ko yun ang kundisyon ko ay napilitan na rin lang siya umoo.andito na kami ngayon sa luma bahay namin ng buhay pa ang magulang ko.halos dito na rin nakatira si tristan dito na siya natutulog at umaalis lang siya para asikasuhin ang hacienda.sa pasukan ay mag-eenroll na ako kaya habang wala pa akong pasok ay binibilin ko na kay tristan ang pagbantay kay marcus para masanay na sa kanya.hands on masyado si tristan kay marcus.kapag natutulog asa gitna namin si marcus.pero di ko pa rin siya kinakausap gaya ng dati.alam ko nahihirapan na si tristan sa ginagawa ko pero lagi niya sinasabi sakin na maghihintay siya hanggang mapatawad ko siya.

Natalia...babe.sasamahan na kita ngayon sa eskwelahan iiwan muna natin sa hacienda si marcus.sabi ni tristan sakin

Di mo naman ako kailangan samahan pa maabala ka pa...uuwi rin ako agad pagkatapos.

Hindi.sasamahan kita para makita ko rin ang papasukan mo at pati schedule mo.

Napatango na lang ako.

Pagdating sa paaralan halos wala akong ginawa dahil kakilala pala ni tristan ang presidente sinabi niya na di ako pwede ng gabi subjects at marami pa binilin di na lang ako nakialam dahil siya naman nakakaalam.sabi niya para daw may oras pa ako sa kanila ni marcus.tumango na rin lang ako.

Pagkatapos mag-enroll ay dinala niya ako sa restaurant .

This will be our first date again babe...sabay hawak sa kamay ko...nagulat na lang ako ng lagyan niya singsing ang daliri ko.

I know that you still dont want to marry me but please just wear this ring.I love you and i am willing to wait until your ready.i just want to make sure that youre mine.so wear it always...you will always be my only one...im sorry for all the pains.just let me love you...

Nabigla ako at di na ako nakapagsalita.naluha ako at kinabig niya ako papunta sa kanya dibdib.napakapit na lang ako sa damit niya at umiyak.

Salamat tristan...yun lang nasabi ko

Pagkatapos ng lunchdate namin ay nanood kami sine at namili ng kakailangan sa bahay.ramdam ko para talaga kami tunay na mag-asawa.mahal ko naman siya at wala pagbabago gusto ko lang ng konti panahon pa para makalimutan ko ang sakit.

Stolen heart(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon