Lumipas ang araw at di na ako bumalik ng hacienda dahil sabi ni ninang andun pa daw.kahit masakit pinipilit ko maging ok para sa baby ko.di na ako umaasa maalala pa ako ni tristan.
Papalabas na ako ng gate ng university at nakita ko si mang bert.sabi niya pinasusundo daw ako ni tristan nakiusap ako kay mang bert na kung maari sabihin di niya ako nakita.pumayag naman si mang bert dahil alam niya ang nangyayari.
"mang bert andiyan pa po ba yung bisita niya?"
"nakabalik na ata maynila iha..."
"Ganun po ba...salamat po mang bert.alis na po ako."
"Sige ako ng bahala ingat ka."
Panay ang tawag ni tristan sakin ng gabi yun pero di ko sinasagot ang tawag.pinatay ko na ang cellphone ko at puro text niya naman ang pumasok.ayaw ko na basahin dahil alam ko naman na naalala niya ako dahil wala na si patricia...lalo ako nakaramdam ng sakit dahil pangpalipas oras niya nga lang ako sa hacienda.
Kinabukasan nagulat ako ng paglabas ko ng gate sa school si tristan nakaabang sakin.di na ako makatakas dahil nakita niya na agad ako.lumapit siya agad sakin at wala salita hinila ako papasok ng sasakyan.
"San ka nakatira ngayon at bakit di mo sinasagot ang tawag?"sigaw niya
Tinuro ko ang daan papunta bahay at dali daling bumaba.diretso siya naglakad papunta sa bahay at pagkasara ng pinto hinaklit niya ako bigla at hinalikan ng mariin.
Nagpumiglas ako pero lalo lang niya hinigpitan ang hawak sakin.
"Bakit ka umalis sa mansion?may katagpo ka iba kaya dito ka na nakatira?"
"Wag mo ipasa sakin ang ginagawa mo tristan!dahil alam ko!"
"Ngayon ano gusto mo?gumanti?so you can bed any man freely?"
Sinampal ko siya.biglang nagbago ang mukha niya at marahas ako hinalikan kahit anong pagpupumiglas ko ay lalo lang siya nagagalit.
"Ayaw mo na sakin?bakit may mas masarap ba?"
Sigaw ni tristan"Ano ba tristan nasasaktan ako!"
Hinila niya ang damit ko at napunit.napadaing ako sa sakit ng bigla niya ako pinatuwad sa upuan.
"Tristan pakiusap wag ganito...mag-usap tayo maayos."
Sinubukan ko makawala pero lalo lamang humigpit ang hawak niya sakin at bigla niya hinila ang buhok ko at hinarap sa kanya.
"Akin ka lang natalia at kapag sinabi ko na akin ka lang akin ka lang!kung saan kita iniwan dapat dun kita babalikan!naiintindihan mi ba ako?"
"Ayaw ko natristan...
makikipaghiwalay na ako sayo...ayaw ko ng maging palipasan mo pakiusap bitawan mo na ako ako at nasasaktan na ako!"sabi ko habang umiiyakNatakot ako sa mukha niya ng sinabi ko yun.pulang-pula at ang mata niya ay nanlilisik.
"So gusto mo na pala akong iwanan ha?may iba ka na nga at naglalakas loob ka ng iwan ako!"sigaw ni tristan
"Hindi!walang iba tristan at alam mo yan!wag mo akong igaya sayo na may babae!"
Bigla niya ako sinampal at kinayumos ng halik.binuhat niya ako at pinatong sa mesa.kahit anong ayaw ko lalo humihigpit ang hawak niya sakin.
"Wag na wag mo tatawagin na babae ko lang si patricia at wala ka alam!ikaw!ikaw ang babae ko dahil walang tayo!"
Dahil sa sinabi niya ay para niya ako pinatay sa sakit.
Bigla niya pinasok ang pagkalalake niya sakin kaya napasigaw ako.umiyak ako at nakikiusap dahil para siya hayok na hayop kung makipagtalik sakin.
Di ko akalain na magagawa niya ito na ganito lang pala kababa ang tingin niya sakin.inaalala ko rin ang baby ko.
Ng matapos na si tristan ay dahan dahan akong bumaba sa mesa.nakatingin lang siya sakin.nagmadali ako magbihis.sakto naman na pagkabihis ko ay nanakit ang akin puson kaya napahawak ako bigla sa tyan.
"Hey whats wrong?"tanong niya
Bigla na lang ako nanlamig at para may dumaloy sa binti ko.pagtingin ko ay may dugo siya.napatingin ako kay tristan na nabigla rin sa nakita.para siya nataranta at binuhat ako papunta sasakyan.
Sa sobrang bilis ng pagpatakbo niya wala akong ginawa kungdi umiyak sa sakit at takot.pilit niya hinahawakan kamay ko ngunit inaalis ko rin.panay rin ang mura niya.
Pagdating sa hospital pinasok agad ako sa emergency at naiwan si tristan sa labas.
Tristans pov
Andito ako sa labas ng emergency room at di mapakali.kanina nabigla ako sa nagawa ko alam ko mali pero di ko mapigilan ang galit ko dahil inaayawan niya na ako.di ko rin naman siya masisi dahil ako mismo nagloko.pero hindi ako papayag na iwanan niya ako.ng nakita ko umagos ang dugo sa binti niya para dun ako nagising.i will make sure that after this aayusin ko ang samin at babawi ako sa kanya.tatapusin ko na ang samin ni patricia.di ko na kayang maulit pa ito ki natalia.natakot ako mawala siya.
Pagkalabas ng doctor ay tumayo ako agad.
"How is she doc?"
"Good thing that you were able to rush her immediately at naagapan ang bata."
"Bata po?"
"Yes.she is 9weeks on the way and i suggest na iwasan muna stress at mahina ang kapit ng bata. i know na nasaktan siya kanina dahil may pasa siya sa may labi at bruises sa katawan.i just hope sir na this would be the last pwede ka mareklamo for physical abuse.anyway,shes being transferred to her room now."
Natulala ako sa sinabi ng doctor.buntis si natalia...magkakaanak na kami...di ko maintindihan ang sayang nararamdaman ko ngayon.bigla ako nagsisi sa mga nasabi ko at nagawa sa kanya.how stupid of me!
Pagkapasok ko sa kwarto niya natutulog siya.naupo ako sa tabi at hinawakan ang kamay niya at hinalikan.
Maya-maya ay bigla siya gumalaw at napahawak sa tiyan niya.
"Babe...the baby is fine...ano pakiramdam mo?"
Tumingin siya sakin at binawi ang kamay niya.kinabahan ako dahil iba ang tingin na pinukol niya sakin.
"Babe im sorry...nadala lang ako ng galit.im sorry.aalagaan ko na kayo ng baby i will never hurt you again.sorry...look at me please.i promise to make things right.."
ngunit tumalikod lang siya sakin."Sige magpahinga ka muna papupuntahin ko sina ninang dito.mag-usap tayo kapag nakapagpahinga ka na."
BINABASA MO ANG
Stolen heart(completed)
RomansaPaano nga ba babawiin ang puso na matagal na nagmamahal sayo?paano nga ba kakalimutan ang sakit ng nagmamahal ka at di ka naman mahal ng mahal mo?ako si natalia una ko palang maintindihan ang ibig sabihin ng pag-ibig wala na akong ibang minahal kung...