chapter 22

10.8K 313 2
                                    

"tristan mamaya wag mo kalilimutan yung vitamins ni marcus saka ang oras ng gatas niya wag mo rin kalilimutan"bilin ko kay tristan

Tristan smiled at me and kissed me briefly.

"you dont have to worry about anything.i will take care of marcus while your in school saka isasama ko rin siya sa office para nababantayan ko siya maigi kasama ko rin naman ang yaya niya...mamaya susunduin ka namin after your class.promise me no boys ok?you know how i am when im jealous..."sabi niya seriously

napatango naman ako at yinakap siya..."salamat tristan sa lahat...alam ko nag-uumpisa palang tayo ulit but please be more patient with me.gusto ko makapagtapos para nababagay ako sayo...naluluha saad ko...

He cupped my face and looked at me deeply."it doesnt matter what you are or what you have.ikaw lang ay sapat na.I know i have failed you and hurt you but that doesnt mean you mean less to me.the day that i set my eyes on you who you are never bothered me...my mother adores you...my family does...and I even want to marry you but i will give you what you want because i owe it to you.I have taken your innocence so soon and you have loved me all your life for me not to be patient not to wait for you until your ready.I will just be here.Do this for yourself not for me.This young body of yours bore my child and i will love you forever for that...So i will wait until you finish your studies but as soon as your done we will get married the next day ok?"

napatango na lang ako at naiyak...

Pag-uuwi ko ay tinuturuan niya na rin ako sa leksyon ko at kapag wala naman ako pasok ay ako ang nagluluto para kahit papano ay makabawi man lang.Mag-iisang taon na si marcus at engrandeng handaan ang gusto ng pamilya ni tristan dahil sa una nila itong apo.panay ang ungot sakin ng kapatid na babae ni tristan na sana ay babae naman daw ang kasunod.natatawa na lang ako at sabi ko di pa maari at di pa ako tapos mag-aral.napapakunot noo naman si tristan kapag sinasabi ko ayaw ko pa.mukha nagagalit.

Araw ng birthday ni marcus ay napakarami bisita halos di ko naman kilala kaya panay lang ang ngiti ko.nasa kalagitnaan ng party at papasok ako kusina ay may naamoy akong mabaho.Di pa man ako nakakalapit sa lutuan ay bigla ako nahilo at nandilim ang paningin ko.sigawan na lang sa kusina ang narinig ko pagkatapos.

Stolen heart(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon