Chapter 10: "The Secret's Reveal (Rai's Transformation)"

1.4K 56 0
                                    

Rai's POV•

Nasa sala ako kasama nila Ruki, yuma, kou at asuza, ipapaliwanag na raw nila sakin kung bakit nila ako tinatawag na princess...

Haist!!~ buti naman at naisipan nila na sabihin na sakin.!!~ nang makaalis na ako dito!!~ Ayoko dito ehh.~

"So? Ano??" Sabi ko sa knila, nakatingin na sila sakin..

"Ganto yun, imbis na kami ang magpaliwanag, sya na ang pagpapaliwanangin namin, tutal naman sya ang may kasalanan kung bakit wala kang maalala~ sa pagiging prinsesa mo.." Sabi ni ruki habang nakatingin sa akin..

"Huh??? Kasalanan?? Kung bakit hindi ko mataandaan na prinsesa ako??" Yung totoo hindi ko magets ang ibig sabihin ni ruki sa lagay na yon...

"Labas ka na~" sabi ni ruki

????

"Ang hard mo naman sa akin mahal ko.!~" sabi ng isang boses... Boses sya ng babae...

Ehhhh????? Sino yun??? Lumingon ako sa may madilim na part ng bahay nila ruki...

At nakita kong lumabas ang isang na babae na pula ang buhok, at pula din ang kanyang mga mata.!!

Napatulala ako sa knya~ ang gnda naman niya... *0*

Lover kaya sya ni ruki?? Kung gnun man, bagay sila... Napakaganda naman nitong babaeng ito!! Tpos iaadmit ko na gwapo si ruki.!~ kaya bagay na bagay silang dalawa sa isa't-isa...

Lumapit ito kay ruki at akmang hahalikan pero umiwas sya...

"Wag mong gagawin yan, nasa harapan natin ang princess.." Ohhh.!!!~

Nagpout yung babae..

"Ang daya mo naman mahal ko... Tsk!! Bahala na nga.." Then tumingin sya sa akin yung babae tpos nag smirk sya..

"Kumusta na ang napakaganda kong anak??" Sabi niya..

Ano daw?? Anak???

Ako ba ay niloloko ng nga to???

"Anak??? Wala na akong magulan.!~" sabi ko nakatitig parin ako sa knya... Wala akong maintindihan.!!~ masyado akong naguguluhan!!~ anong anak????

Lumapit sya sa akin... Nakasmirk prin sya, then...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

O.O

What the!!!

Tama ba yun??? Halikan ba naman ako.!!~ Hindi po ako guy?!!!
Hindi po ako tibo!!~

Kung ano ano ang nasa isip ko...

Maya-maya...

Bigla syang humiwalay sa pagkakahalik ng biglang sumiki ang dibdib ko...

What the!! Anong nangyayari sakin??? Hi-hindi ako m-ma-makahinga!!!

Tumingin ako dun sa babae..

"A-anong ginawa mo sakin??!!" Hindi na tlaga ako makahinga... Nakatinggin lang sya sakin habang nakasmirk...

"Malalaman ko rin yan mahal kong anak..." Bakit ba anak sya ng anak.!!~ hindi niya ako anak.!!~ at hindi ko sya nanay, wala na ang nanay ko, patay na ang mama ko...

At muli ay tumulo ang mga luha ko... Bakit ko ba nararanasan ang mga gntong bagay~ at tuluyan nawalan na akong ng malay...

Mirai's POV•

Sa wakas! Nakita ko na ulit ang pinakamamahal ko anak.!!

"Mahal ko dalhin mo sya sa kwarto niya, pupuntahn ko nalang sya" sabi ko kay ruki!!~ hindi ko tlaga sya mahal! Mas mahal ko parin ang hari ko, gusto ko lang talaga syang tawagin ng gnun...

"Sige, pero yun na un?? Bampira na sya??? Diba may iba pang paraan??" Sabi niya... Tumawa lang ako..

"Iba ang paraan ng nanay yan ang tayandaan nyo.." Sabi ko at umalis na...

Rai's POV•

Minulat ko ang mga mata ko bakit gnto ang pakiramdam ko?? Parang uhaw na uhaw ako!!~

Pero ayoko naman ng tubig... Nakita kong nakatayo yung babae kanina..

"Magandang umaga, mahal kong anak.." Sabi nito habang lumalapit sa akin... Ako naman ay dahan-dahang umuupo sa bed..

"Bakit mo ba ako tinatawag na anak??!! Hindi kita nanay, patay na ang nanay ko," nanghihina na tlaga ako~ ano ba ang nangyayari sakin..

Lumapit ito sa akin at dahan-dahang inilagay ang mukha ko sa leeg niya.!~ naamoy ko ang dugo niya!~ bakit parang gusto ko syang kagatin??

"Sige lang mahal kong anak, kung gusto mong uminom.. Wag mongg pigilan ang sarili mo!~ uminom ka na..." Sabi niya.!!! Hindi ko na mapigilan ang sarili ko... Uhaw na uhaw na tlaga ako~

At kinagat ko na sya at nagsimulang uminom... Gnto pala ang lasa ng dugo.!~

Napatigil ako....

<~FlashBack~>

"Mirai, kailangan na natin munang ilayo ang ating prinsesa, hindi sya pwedeng makuha ng mga yun.!~ hindi ko sila papayagan!!~" sabi ng mahal na hari, hawak hawak ng mahal na reyna ang prinsesa palayo ng palasyo.!!

Pumunta ang reyna sa mundo ng tao ang pumunta sa kaibigan niya na tao, at pinahabilin ang anak.~ ibinilin rin niya sa kaibigan niya na pagdating 18 yrs old na ang prinsesa ay babalik na sya sa pagiging prinsesa!~

At kailangan na nyang mamili kung sino ang papakasalan niya..?,

Nang maibigay na ng reyna ang prinsesa ay umalis na sya para tulungan ang mahal na hari, ngunit pagdating ng reyna ay wala na ang hari!!~ napatay na sya ng kalaban,...

Gnun nalng ang kinagalit ng mahal na reyna!!~

Pinapangako niya nakapag nagkaasawa na ang kanyang anak ay sisiguraduhin niya na susugod at ipaghihiganti ang kanyang pinakamamahal na hari!!.

<~Back to the present~>

Tumulo ang luha ko ng hindi ko alam kung bakit, nayakap ko nlng ang ina ko...

"Shhhh...!~ tahan na, sisiguraduhin ko na mapaghihigantihan natin ang mga pumaslang sa iyong ama.." Sabi niya at niyayakap parin niya ako ng mahigpit...

Shu's POV•

<~Sakamaki's HouseHold~>

"Nagising na ang princess.." Sabi ko habng nakahiga...

"Narinig mo yun teddy?? Nagising na daw ang princess.." Sabi ni kanato..

"So ano ang gagawin natin para makuha natin ang princess??" Sabi ni ayato!!~

"Ang tanging kailangan natin gawin ay puntahan ang princess sa mga mukami nayun at kunin ito.." Sabi ni reiji..

"Hmm..~ tama nga si reiji diba teddy??" Sabi ni kanato..

"Kailan natin kukunin ang princess??" Sabi ng kadadating lang na si Subaru...

"Nfufu~ syempre kailangan na nating makuha si bitch-chan sa madaling panahon.." Sabi ni laito!..

"Tama ka laito..~ kailangan na natin makuha ang princess sa madaling panahon bago pa tayo maunahan ng mukami.." Sabi ko..

"Hindi lang mukami ang may interest sa princess pati rin ang mga Tsukinami na yun...~" sabi ni ayato.!!

Ou na kamuntikan ko nang makalimutan...

"Maghanda na kayo, pupunta tayo bukas sa mga mukami.." Sabi ko at tumalikod sa kanila at natulog!!~

Inaantok ako sa kaiisip kung pani namin makukuha ang princess.. Gising na kasi sya ehh~

(A/N;)

Ano kaya ang mangyayari sa plano ng Sakamaki brothers?? Magtagumpay kaya sila??

Abangangan sa susunod na kabanata.. Heheheh hope nagustuhan nyo xD pls do

Comment

And

Vote

Arigatou Guzaimasu 😘

🍷VAMPIREOTAKU17🍷

They want her Blood (Diabolik Lovers Fanfic)Where stories live. Discover now