•Laito's POV•
Naka smirk parin ako.. Tinitigan niya ako..
"Long time no see Slut-chan.." Sabi ko..
Nakatitig parin siya sakin, sabay smirk..
Anong ginagawa ng babaeng ito dito?? Di kaya kukunin niya ang anak niya..??
"Ano ba ang ginagawa mo dito Slut-chan??" Sabi ko..
"Kukunin ko lang ang anak ko.. Nanjan ba sya.." Aaktong papasok pero hinarangan ko sya...
"At sinong may sabing pwede kang pumasok ha slut-chan??" Sabi ko na medyo inilapit ang mukha ko sa mukha niya.. Tiningnan niya ako at nagsmirk..
"Hindi mo ako madadala sa mga paganyan ganyan mo Laito Sakamaki.." Sabi niya..
Tumawa ako.. Kaya gusto ko ang babaeng to eh, palaban.. Muli ay tinitigan ko sya..
"Kung di ka madala, then pipilitin kitang madala.." Pabulong na sabi ko sa kanya...
Narinig kong tumawa siya ng mahina..
"Sige tingnan lang natin.." Panghahamon na sabi niya sakin...
Maya maya ay narinig ko na may nagsalita sa likuran ko..
"Ina?" Napalingon at si rai pala ang umimik...
Nakita kong lumiwanag ang mukha ni rai pati ni mirai.. Nakita kong tumakbo si rai papunta sa knyang ina at niyakap niya ito..
Napaalis tuloy ako sa harapan ni mirai... Habang pinagmamasadan ko sila, naaalala ko ang ina ko...
Alam nyo sa aming 3 nila ayato at kanato, hindi kami nakaramdam ni isang beses na anak kami ng ina namin..
Ang palaging niyang iniisip ay kung paano manalo sa puso ng ama namin.. Tsk..
Pinagmamamsadan ko lang sila, tinitigan ko si Rai.. Nakita ko siyang masayang nakayakap sa ina..
Hindi ko alam pero habang nakikita syang masaya parang sumasaya na rin ako.. Habang nakikita ko siyang nakangiti napapangiti na rin ako..
"Ina, buti pumunta ka dito.." Sabi niya sa knyang ina.. Tumingin naman si mirai kay rai at ngumiti..
"Oo naman anak, miss na kita eh, alam ko naman kung nasan ka, amoy ko ang dugo mo na nadito ka, kaya pinuntahan na kita agad..." Sabi nito.. Tinitigan ko lang sila..
•Mirai's POV•
Nakayakap pa rin ako sa anak ko.. Masaya ako ngayon kasi mukhang nagkaayos na kami.. Mukhang di na sya galit sakin.. At masaya ako..
"Ina, gusto mo dito muna kayo??" Tanong sakin ng anak ko.. Ngumiti ako sa knya..
"Oo naman anak, ewan ko lang kung okey lang sa knila.." At tumingin ako sa magkakakapatid na sakamaki...
Lumingon ang anak ko at nakitang nasa likuran na niya ang mga yun..
Humarap sya sa mga yun..
"Ahm, pwede bang dito muna ang ina ko??" Paalam niya.. Tunitigan sya nila..
Hindi ko lang tlaga alam kung papayagan sya pero sana payagan ako.. May plano pa akong gagawin kaya pumunta talaga ako dito...
Hindi lang dahil sa bibisitahin ko ang anak ko kaya ako pumunta dito..
May plano ako.. Alam ko na kasi kung sino ang pipiliin ng anak ko..
Itinanonh ko ito sa kaibigan kong witch... Tinanong ko kung sino ang magiging asawa ng amin sacrifice bride...
At nalaman ko ma dito sa mga sakamaki siya nakapili...
Kung sino man yun at di ko sasabihin.. Malalaman nyo rin kung sino yun...
Nagtinginan muna ang magkakapatid bago tumingin ulit sa anak ko..
"Sige dito na muna sya, dun sya sa may katabi ng kwarto mo.." Sabi ng pangalawa sa panganay na si Reiji at tumingin sakin...
Nakita kong ngumiti ang anak ko at nagbows, nagpasalamat siya...
Humarap ulit sya sakin at ngumiti, hinawakan niya ang kamay ko at hinila ako papunta sa kwarto ko..
Muli ay tumingin ako kay laito at nakita kong nakasmirk sya...
Alam kong alam niya na may binabalak ako...
•Laito's POV•
*smirk*
Alam kong may binabalak ang babaeng yun, alam ko rin na hindi lang dahil sa bibisita siya sa anak niya ang pakay niya dito..
Naglakad ako pataas para puntahan ang babaeng yun...
•Rai's POV•
Awiieeeee masaya ako kasi nadito na ang ina ko... Oo nagalit ako sa knya noon dahil nga sa ibinigay niya ako sa iba..
Pero alam niyo... Nung nawala sya sa tabi ko dun ko lang narealize na namimiss ko rin pala siya..
Yung feeling na miss na miss mo sya kasi ni isang beses hindi mo sya na kita pero ngayon na nagkita na kayo parang gusto ko syang laging kayakap..
Siguro kaya nagsorry sakin ang nanay ko na tao dahil sa nagsinungaling sila sakin...
Pero okey lang sakin yun, masaya at nagpapasalamat parin ako sa kanila kasi inalagaan nila ako ng mabuti kahit pa hindi nila ako tunay na anak.. At si kuya, minahal niya ako na isang tunay na kapatid.. Kaya di ako magagalit sa knila kahit pa nagsinungaling sila sakin...
Lumabas muna ako para magluto para sa ina ko, ipagluluto ko sya ng mga paborito kong pagkain nung tao pa ako... At lumabas na ako ng kwarto...
•Mirai's POV•
Nakaupo lang ako sa bed at hinihintay ang anak ko.. Magluluto daw sya para sakin ng mga pagkain na paborito niya noong tao pa sya..
Kaya hinitay ko lang sya sa kwarto.. Sabi ko sa knya tutulungan ko na sya pero sabi niya sakin wag na daw at magpahinga na daw ako at sya na ang bahala..
Natuwa naman ako dun, siguro kung matagal ko na syang kasama at nakasama niya ang ama niya mas masaya siguro ako ngayon...
Nakatulala lang ako sa labas ng bintana... Tumayo ako at lumapit sa may bintana... Haku.. Kung nandito ka lang sana, makikita mo ang anak mo na malaki na..
*sigh*
"Anh lalim ata ng buntong hininga mo ah Slut-chan??" Napalingon ako sa nagsalita... Si laito naman..
"Ano naman kailangan mo sakin.??" Sabi ko at muli ay tumingin ako sa bintana, naramdaman ko na papalapit siya sakin.. Hindi ko nlng siya pinansin..
"Alam kong hindi lang sa pagdalaw mo dito ay dahil sa namimiss mo ang anak mo.. Alam kong meron ka pang ibang pakay Slut-chan.." Sabi niya.. Humarap ako at tinitigan sya..
"Ano naman sayo!?" Sabi ko.. Malapit na malapit na sya ngayon sakin.. Nakita kong nagsmirk sya..
"Aalamin ko kung ano yun.." Sabi niya, at sa hindi ko inaasahan na gagawin niya ay ng halikan niya ako...
Nagulat ako...
•Rai's POV•
Nandilat ang aking mga mata... Bakit parang ang sakit.??
(A/N:)
Ano kaya ang ibig sabihin ni rai na "bakit parang masakit?". Malaman naman kaya ni Laito ang binabalak ni mirai??
Abangan sa susunod na kabanata :) yan hope nagustuhan nyo ^^ pls do
Comment
And
Vote
Arigatou Guzaimasu😘
🍷VAMPIREOTAKU17🍷
YOU ARE READING
They want her Blood (Diabolik Lovers Fanfic)
FanfictionRai Haruka Miyoroshi.. - is a simple girl and have simple life, but one day she meet some guys.... Oh? Correction they are vampire... The Sakamaki Brothers, the Mukami brothers and last the Tsukunami brothers.... What will going to happen to h...