Chapter 20: "Wedding of the Sacrifice Bride"

1.7K 62 46
                                    

•Rai's POV•

Ito na.. Mas lalo na akong kinakabahan.. Ito na yung time na ikakasal na ako.. Grabe ganto pala ang feeling nang ikakasal ka...

Nanlalamig na kinakabahan na may halong saya na imiiyak ka...

Grabe -.- super mixed emotion ahh...

Inaayusan ako ni ina...

"Ina kinakabahan ako.." Sabi ko sa knya.. Tumingin sya sakin sabay ngiti..

"Alam mo sa una talaga yan ang mararamdaman mo anak.. Nung ikasal ako sa ama mo, ganun na lang ang kinaba ko.. Yung feeling na parang hihimatayin ka sa kaba..." Sabi niya, napatawa tuloy ako ng wala sa oras, nawala ang kaba ko dahil sa ina ko... Pasalaman ko at nagkameron ako ng ina na tulad niya..

Inayusan na ulit ako ni ina.. Malapit na ang oras...

•Ayato's POV•

Nasa simbahan na kami, hinihintay nalang namin si rai.. Oo nasa simbahan pero hindi ko alam kung anong mararamdaman ko...

Magagalit? Malulungkot? Magiging masaya.. Ay ewan oo masakit sa akin kasi hindi ako ang pinili ni Rai...

Oo tama ng pagkakarinig, hindi ako ang pinili ng prinsesa.. Kaya masakit sakin.. Inaadmit ko na na mahal ko na talaga sya... Pero hindi naman ako ang gusto niya..

Siguro ganun lang talaga ang buhay, may sumasaya may nasasakatan..

•Mirai's POV•

Yan natapos ko nang ayusan ang napakaganda kong anak.. Masaya na ako makita na lumaki sya ng maayos sa pangangalaga ng taong yun...

Napapasalamat din ako sa kanila na inalaagaan nila ng maayos ang prinsesa... Tinitigan ko sya..

Siguro kung nadito ang ama niya masayang masaya sya na makita ang prinsesa niya na ikakasal...

Bigla akong nakaramdam ng lungkot ng maalala ko ang tungkol sa mahal kong hari..

Wag kang magaalala mahal ko, once na iluwal na ng Sacrifice Bride ang batang nasa sinapupunan niya, maipaghihigati ka namin...

Magbabayad ang mga walang hiyang yun...

Makikita nila ang impyerno...

Nakita kong tumayo na si rai sa upuan... Sa wakas magaganap na... Nilapitan ko sya....

Sumakay na kami sa sasakyan pupunta na kami sa lumang simbahan na malapit sa Tsukinami Household...

~FastForward~

Nasa simbahan na kami at una akong lumabas, maya maya ay lumabas na rin ang anak ko..

Pumasok na kami sa simbahan, nadun na lahat kahit ang groom ng anak ko..

Guess who kung sino ang groom ng anak ko???


Sus hahah hindi ko na nga pala kailangan mag paguess who...

Alam nyo naman kung sino ang mahal ng anak ko diba??

•Rai's POV•

Aweiiii bakit ba ang gwapo ng Malanding to?? Hahah malandi talaga haha oo malandi naman talaga ang bampirang yan..

Sino tinutukoy ko? Sino pa ba -.- ay di si Laito..

Sya lang naman ang malandi ehh... XD

Alam nyo i dont know din kung bakit yan ang minahal ko.. At bakit hindi si Ayato.. Or si Shu o kaya si subaru.. Kahit si Carla or si ruki...

They want her Blood (Diabolik Lovers Fanfic)Where stories live. Discover now