Chapter 19: Choosing Time

971 45 2
                                    

•Rai's POV•

nakatitig ako sa kanila.. Bakit ang gwa gwapo nitong mga to??

Tinitigan ko lang sila..

"Anak sino ang pipiliin mo??" Tanong ng ina ko habang nakatingin sya sakin.. Tumingin ako sa knila tapos tumingin ako sa knya..

"Ina bago ako pumili pwede bang makausap ko sila isa isa??! Pati ikaw??" Sabi ko saknya.. Tinitigan niya ako ng pailang minuto at tumango naman sya...

"Ina ikaw muna.." Sbi ko, nagnods siya at sumunod sya sakin..

Pumasok ako sa isang kwarto, at humarap sa knya...

"Ina hindi ko na alam kung sino ang pipilian ko.. Naguguluhan ako...." Sabi ko sa ina ko habang nakayuko at umiiling...

Totoo naman kasi, hindi ko na alam kung sino ang pipiliin ko sa kanila..

Naramdaman kong yumakap sakin ang ina ko.. Hinagod niya ang likod ko at niyakap ng mahigpit...

"Alam kong mahirap anak ang tanging gawin mo lang ay Follow your heart.. Hindi mo naman mapipilit ang bagay na ayaw mo.." Sabi niya sakin...

Gusto kong umiyak pero wag nalang mabura pa ang make up ko.. Papangit pa ako... Hehe joke lng..

(A/N: kaloka tong babaeng to.. Haha nageemote na may gana pang magjoke.. XD)

Sorry naman ms. A haha

Yun nga back to our business bigla kasing umepal si ms. A nawala tuloy ako..

"Sige anak, kausapin mo na sila.. Basta ang tatandaan mo ay Follow your heart.." Sabi niya sakin at ngumiti...

Oo nga, tama nga si ina.. Follow my heart.. Nakapagdesisyon na ako.. Huminga ako ng malalim..

Aja! Kaya ko ito.. Alam ko ma at kilala ko na kung sino ang gusto kong pakasalan..

Nagpaalam na ako kay ina at lumabas ng kwarto...

Pumunta ako sa sala kung nasan ang mga lalaking yun..

Tinitigan ko sila ngumiti at  pero kung pagmamasadan mo ng maigi.. Pilit ang ngiti kong yun... At nagsimula na akong kausapin sila ng isa isa... Ito na..

May hawak akong Rosas na Puti,  sabi ni ina kung sino daw ang bigyan ko mg rosas na yun, yun daw ang tanda na sya ang gusto kong mapangasawa at papakasalan ko...

•Ayato's POV•

Kinausap ako ni Rai... Nakatingin sya sakin... Nalaman ko na sagot ni rai...

Nakatingin parin siya sakin... Ngumit ako...

•Kanato's POV•

Nang kinausap ako ni rai, yakap ko si teddy, napahigpit ako ng yakap kay teddy.. Ngumiti lang ako saknya....

•Laito's POV•

nakatitig ako sa knya.. Bakit ba ang gnda ng isang to??! Hindi ako nagsasawang titigan siya...

Kinausap na niya ako... Sa narinig ko napangiti nalang ako...

•Subaru's POV•

kinausap ako ni rai.. Kinakabahan ako...

"Hey tsundere-kun.." Sabi niya sa akin...

"Ti-tigilan mo nga yan.." Sabi ko.. Nahihiya ako pag sinasabi yn ni rai...

Nakita kong naging seryoso ang mukha niya.. Sinabi na niya sakin..

Hindi ko alam ang irereact ko...

They want her Blood (Diabolik Lovers Fanfic)Where stories live. Discover now