Chapter 21

6K 123 2
                                    

Alexis

After 30 mins ay nakarating na kami sa bar. It was a full house kasi and daming kotse na nakapark at nahirapan kami makahanap ni Lovelove ng parking.

Nagkatinginan kaming dalawa at sabay na nasabi.

"Let's go!"

Pagpasok sa loob ay mabibingi ka sa lakas ng bass ng tugtog. Ang daming tao. Ramdam sa puso mo yung tugtog na Animals by Martin Garrix. Tinawagan ko si Jen at sabi niya ay nasa VIP room siya. Nagtungo naman kami kaagad dun. At ayun nakita namin siya na nasa labas ng room at inaantay kami.

"Beeeees!" Kahit malakas ang music ay narinig ko pa rin ang sigaw niya. Agad akong lumapit sa kanya at niyakap siya ng mahigpit. "I missed you girl!"

"I missed you too bes!" At nagbeso kami sa isa't isa. Agad kaming pumasok sa loob para naman magkarinigan kami.

"Gabby is that you?" Gulat na tanong niya. "Omg! You've changed! Mas matangkad ka na sa akin!" At niyakap niya din si Gabby ng mahigpit.

"Ate Jen! Long time no see. I missed you."

"Hey wait. Bakit pla magkasama kayo? You know each other?" Takang tanong ni Jen. Nagkatinginan lang kami ni Gabby sa isa't isa at nag aantay kung sino ang magsasalita sa amin. Ako na nga lang.

"Bes. She's my girlfriend." Nagulat naman si jen sa sinabi ko, tanggapin niya kaya ako bilang kaibigan niya knowing na I'm gay? Hindi ko alam kung natuwa ba siya or what.

"O M G! Bes! Bagay kayoo!" Whoah never see that one coming. Waaaah buti tanggap niya kami! "Paano nangyari? Ikwento mo sa akin dali!"

At ayun nga ikinwento ko na sa kanya lahat lahat. Simula nung niloko ako ni Dave. Nakaupo kami at magkatabi kami ni Gabby. Naka side hug siya sa akin habang nagkkwento ako. Hindi ko naman mapigilan yung kilig ko at kahit hindi pa ko nainom ay namumula na ako.

"You look cute together!" Kinikilig naman na sabi ni Jen dahil sa posisyon namin ni lovelove.

"Ate Jen wag ka mag alala aalagaan ko si Alexis." Nagulat ako dahil biglang nagsalita si Gabby.

"I know that Gabby. I saw how you treated Sophia before. Alam kong hindi mo magagawang saktan ang bestfriend ko. Kapag ginawa mo yun, I'll kill you."

"Huwag mo naman patayin!" Sabi ko kay Jen at nagtawanan na lang kami.

"Ate Jen si Telle pla bakit di mo kasama?" Oo nga no. Wala si Telle.

"Oo nga. Asan si Kristelle bes?"

"May date daw. Do you know about it Gabs?"

"She didn't tell me about that." Sabi ni Gabby at Nagkatinginan naman kaming tatlo. "Ayaw na niya siguro maulit yung dati." Ngumisi naman siya.

"Why? What happened?" Tanong ko kay Gabby.

"Kasi everytime na may manliligaw sa kanya, pinapa-background check ko muna. Then sasama ako sa unang date nila, you know to threatened those guys" tumawa nanaman siya. Ang over-protective niya naman! "Then those guys never called her after their first dates. Jerks."

"So that's why single pa siya hanggang ngayon." At tumango ako.

"All I want is the best for her. Yung hindi duwag. You know what I mean." Ang sweet ni Gabby. Hearing those words made me love her more. Ang bait niyang kaibigan.

"Thank you for protecting my sister Gabby." At niyakap niya si Gabby.

"Cheers!" I said raising my glass.

"Cheers!" Sabay naman nilang sabi.

We started drinking na. Konti lang ininom ni lovelove. Maybe a glass lang. Sabi niya she needs to stay sober para may maghahatid sa amin. How cool is she?

"Come on lovelove. One more drink? Please." Pinilit ko siya para naman mag enjoy siya.

"Lovelove we talked about this. I need to stay sober." Ayaw niya talaga. Isa lang naman eh.

"Come on. Just one last drink? It's not so bad. Hindi ka naman malalasing agad eh. Please?"

"Oo nga naman Gabs! Just one more drink. It won't hurt." Nagtawanan naman kami ni Jen.

"Fine." At agad niyang ininom yung isang glass ng vodka. Bottoms up.

"Nice lovelove. Very good." Then i pecked her lips.

"Pag uminom ba ako ulit may kiss ulit?" Nakangiti niyang tanong. At natawa naman ako. Ang cute niya.

"Hmm. No! Baka makarami ka eh!" Sabay kindat sa kanya. Nakita ko naman siyang nalungkot. Nagddrama!

"Okay." She said coldly. Aba nagtatampo. Naka pout pa.

"Joke lang naman yun!" Binawi ko na.

"Okay lang talaga." Ayan nanaman siya nag iinarte.

"Asus ang baby lovelove ko nagtatampo." Lumapit ako sa kanya at niyakap siya. "Lika na dito kikiss na kita."

"Ayaw." Ang cute ng boses niya parang bata.

"Edi wag!" Patayo na ako ng bigla niya kong hinila paupo. "Oh akala ko ba ayaw mo?"

"I love you." At kiniss niya ko sa forehead. Yung ngiti ko nanaman oh abot langit.

"Come on love birds! Lalanggamin tayo dito eh. Let's dance!"

At hinila niya kaming dalawa palabas ng room. Nagsimula na kaming magsayaw sa dance floor. Medyo nahihilo na ako. Napadami na ang inom ko. Pero kaya ko pa. I watched Gabby dance. Damn. She's so hot. Ang galing niya pla sumayaw. Hindi ako nagpatalo at I danced with her. Nagtitinginan na samin ang mga tao dahil sa galing namin sumayaw. Sinayawan ko siya yung pinaka-sexy. Naramdaman ko naman na nag init siya.

"Damn it Alexis. You're so fcking hot." Ang init ng boses niya. Sinabi niya yun habang magkadikit ang katawan namin. Ang posisyon kasi namin ay nakatalikod ako sa kanya. At nakaharap siya sa akin. Damn. I'm getting turned on. Humarap ako sa kanya. Hinawakan ko ang ulo niya and I hungrily kissed her. I don't care sa mga nakatingin sa amin. This is what I want. Our kiss got more intense as she let her tongue slid in mine. Now our tongues are fighting inside. Mga 5 minutes siguro yun then she pulled away.

"Dammit." She muttered. "That was hot."

"Yeah it was! Look around. People are cheering for you two." Sabi naman ni Jen. Nagulat naman ako dahil ang dami talagang nakatingin sa amin.

Hindi ako makapaniwala na nagawa ko yun. It felt so right kissing her in front of those people.

"Love are you okay?" Nag aalala biyang tanong. Napansin niya na natahimik ako.

"I'm fine. I just can't believe that I did that." I smiled at her and kiss her lips once more. "I love you so much. You're making do what I thought I never would." She kissed my forehead after that.

"Kainggit naman kayo! Ang sweet niyo! May langgam oh!" Ay may kasami pla kami. Hahaha.

"Sarap sa feeling ng inlove bes. You should try it sometime." Pag iinggit ko pa sa kanya. Saya niya asarin,

"Shut up." Yun lang ang nakuha kong sagot sa kanya.

Drink. Dance. Drink again. Then Dance again. Lasing na ako. Ang dami namin nainom.

"Lovelove sayaw pa tayo. Tara!" Yaya ko sa kanya. Hindi ko na mapigilan ang sarili ko.

"Lovelove enough. Lasing ka na. Come on let's go home."

"No!  Gushto ko pa shumayaw" sinong lasing?

Maya maya. Na out of balance ako. Then blackout.

You and Me? Seryoso?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon