Chapter 4

10.9K 225 3
                                    

Alexis' POV

"Uwaaaakcndjdkdmd" bigla akong nasuka.

"Shit!" Narinig kong sabi niya. Agad niya akong nabitawan at nahulog ako!

"F*ck! Ouch!" Nahulog ako sa sahig. Natukod ko ang kamay ko.

Aray! I can't move my arm. Shit! Masakit!

"Hey Dumbass! I can't move my arm!" Sigaw ko sa kanya dahil tulala siya sa damit niya.

"Hey! Hindi ko magalaw kamay ko! Can you please help me?" Patuloy kong sigaw sa kanya.

She hurriedly help me to stand. May kinuha siya sa kanyang bulsa.

"Akin na kamay mo." Sabi niya na may hawak na panyo.

Agad niyang ginawag sling ang panyo at inilagay ito sa arm ko.

"Let's go to the hospital" agad niya akong binuhat at isinakay sa kotse ko at umalis na kami.

"Aray! I can't move"

"Wag ka munang gumalaw diyan! Baka lumala yan."

"It hurts! Masakit sobra" umiiyak na ako dahil masakit talaga.

Great. Napakaganda talaga ng araw ko. Dumagdag pa sa suwerte ko ang pagkapilay ko.

"Huwag ka na umiyak dyan. Tahan na Sungit" sungit? Really?

Ang bilis niya magdrive!

After 15 mins.

"Andito na tayo tara na!" Bumaba siya sa tapat ng emergency room at binuhat ako papasok ng hospital.

"Nurse! Emergency! Napilayan po siya!" Nagpapanic na sigaw niya at agad lumapit sa amin.

"Ano pong nangyare ma'am?" Tanong ng nurse habang inaasikaso ako.

Hindi siya nakasagot dahil sa panic.

Agad na lumapit ang doctor sakin at tinignan yung arm ko.

"Your arm is swelling. Kailangan natin i-X-ray ang kamay mo" sabi niya while checking my arm.

Pinasok na ako sa x-ray room agad para macheck kung may fracture ang kamay ko.

After ng ilang minutes ay tapos na. At pumunta na kami sa emergency room ulit.

"Miss Villanueva, may fracture ang arm mo. We need to put a partial cast in your arm to stabilize the broken bones." Seryosong sabi ni Doc sa akin.

"Okay Doc."

Tinawag ko si.. Si.. Hala! Hindi ko pa pala alam ang pangalan niya. Wow.

"Hey Dumbass." Tawag ko sa kanya.

"What?"

"Yung.. Yung damit mo.. Ma--mabaho!" natatawang sabi ko sa kanya.

"Shit. This is your fault! Argh! Suka mo to tapos nagrereklamo ka! Hmp!" Galit na ata siya.

"I'm sorry. Hmm. Go to my car, i have an extra shirt there. You can wear it muna." Malambing kong sabi para hindi na siya magalit.

Binigay ko ang susi sa kanya. At agad siyang umalis.

Grabe. Nakakahiya naman sa kanya. Pero hindi. Kasalanan niya kung bakit ako napilayan! Hmp! Lagot sakin tong Dumbass na to!

Nilalagyan na ng cast yung kamay ko.

"Okay Miss Villanueva, you need to wear this cast for 5-6 weeks. Here's the list of your medicines." At inabot niya sa akin yung prescripted medicine.

"Ingat lang sa pagligo, as much as possible huwag basain. And you can discharge now. Be here next week for your check-up." Pahabol pa ni Doc.

"Okay Doc" nakangiti kong sabi.

Asan na ba yung Dumbass na yun. Hmp. Paano kaya ako nito? 5 weeks? Sht. How can I live? Drama lang! ^_^

___________________________

You and Me? Seryoso?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon