(A/N dedicated to you, aereenyssaaa213 thanks, girl. :) PS. please play Khalil Ramos' Now We're Together)
Thomas' POV
Gaya nga ng nasabi ko, maayos na ang lahat. At sigurado akong, wala nang gulo ang makakapigil sa pagmamahalan namin ni Ara. That ruckus in the house was fixed well. May sakit nga pala talaga sa utak si Aejhay. Nakatakas siya sa bahay nila kaya nakapunta siya dito sa amin.He wanted to ruin us. Oo. Kilala ko siya dahil kapatid siya ni Arra. At mga bata palang kami, lagi na niya akong tinutukso sa Ate niya. Pero, wala naman talaga akong gusto kay Arra dahil right from the start, si Ara naman talaga yung gusto ko. Alam kong nasaktan ko noon si Arra. Kaya nga siya gumanti diba? She tried to ruin Ara and Me? Hindi ko na alam yung ibang details. Basta alam ko, nung panahon na yun nasaktan ko siya ng sobra.
And siyempre, bilang kapatid. Ayaw naman ni Aejhay na makitang nasasaktan ang ate niya. Kaya eto. Siguro. Nabaliw. Tas gustong mag higanti. Pero, hindi din naman siya nagtagumpay eh. Basta. Ang mahalaga ngayon, maayos na ang lahat.
"Bae?" tanong ko habang naka back hug sa kaniya.
"Hmmm?"
"Pano ang gusto mong proposal?" Tanong ko pa at mas lalong nilapit ang mukha ko sa kaniya.
"Gusto ko, yung simple lang. Basta, yung hindi masyadong bongga. Yung talagang masu surprise lang ako." naramdaman kong ngumiti siya kaya napangiti nalang din ako.
"Kahit na, tanungin lang kita ng 'will you marry me?' Tas walang ring, sasagutin mo?" pagbibiro ko sa kaniya. Napatawa nalang siya at humarap sa akin.
"Gusto mo bang mag runaway fiancé part two ako?" Pagbibiro niya sa akin. Nawala naman tuloy ang ngiti sa mukha ko.
"Joke lang. To naman. Siyempre, may ring dapat!"
"Ikaw naman. Nagjo joke lang din ako no." She laughed
"Siyempre, kung ikaw yung magtatanong sa akin niyan, edi yes. Hihindi pa ba ako kung niyaya na akong magpakasal ng mahal ko?" Sabi niya na nagpangiti pa sa akin."Talaga? Kahit simple proposal lang?" ngumiti ulit ako ganun din siya
"Yes bae. Basta ikaw." sabi niya at nag quick peck pa sa lips ko. Aba. Mangaagaw ng kiss ha!
"Bilisan mo dyan. Mall tayo." nakangiting sabi ko at umakyat na sa taas para makapag bihis.
"Ano ako, maid mo?" Tinawanan ko lang siya at umakyat na.
An hour later, pareho na kaming ready ni Ara at paalis na. Hmm. It's a cold Friday. San ko dapat siya dalhin? Ahhh! Ting!
"Bat naka sando ka lang?" tanong ko sa kaniya.
"Mall lang naman diba? Ano ba dapat suot ko, dress?" sabi niya at nag roll eyes pa. Napa iling nalang ako.
"Mag t-shirt ka. Oh kaya three fourths." utos ko sa kaniya. Inirapan nalang ako.
"Tatay ba kita? Tsaka bakit ba?" inis na sabi niya.
"Pupunta tayo sa Tagaytay! Ayoko namang pagtinginan ka ng mga tao dun no. Mag tshirt ka."
Yun lang ang sinabi ko kasi binelatan niya ako. Pero umakyat din naman siya. At saktong pagbaba niya, suot niya yung binili kong polo shirt from beverly hills club. Saktong same color ng suot ko ngayon. So, bali naka couple shirt kami. Yiee. Kinilig naman ako lalo.
I'm just wearing a green polo shirt na may white na lining then khaki pants with my brown topsider. Si Ara naman, same polo shirt, jeans then yung vans niya.
"Leggo. Skyranch!" exited na sabi niya. Yes. We're going to skyranch today.
"Matulog ka muna, baemax." Nakangiting sabi ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Back To Square One (WBL Book 2)
FanfictionAra Galang never liked this neighbor of her. Ever since she was young, they were already playing together. With no feelings attached. But one day she founds herself in love with him. Napaka daming obstacle ang humarang sa una nilang love story. The...