Chapter 31: Mon Amour

803 21 5
                                    

Ara's POV
Hindi ko talaga alam kung ano ang pumasok sa kokote ni Thomas at naisipan niyang magbakasyon, take note. Sa Paris pa ha. Anyway, it's been about 5 minutes since we arrived here at Paris. Wala pang isang oras pero damang dama ko na ang masarap na hangin. Ibang iba talaga sa Manila! But where should we go first? It's 7 in the evening.

"Kakain ba muna tayo, didiretso sa Hotel or gagala muna?" Tanong ko kay Thomas. He's at my back. Nakapila kasi kami ngayon to get our luggages. Umabot na ang one minute hindi pa siya sumasagot kaya lumingon ako. Ah. Kaya pala, tulala kasi eh.

"Huy!" Panggugulat ko sa kaniya sabay tawa agter seeing his surprised face. HAHAHA ang pogi pa din though. Hihi.

"Ha? A ano yun?"

"I am asking where should we go first?"

"Ah. Sa Eiffel Tower muna. It's nice to go there at night kasi mas konti ang tao." Sagot niya sa akin at tumingin nanaman sa malayo. Tingnan mo to. Para may pinagdadaanan.

Speaking of pinagdadaanan, baka naman... WAIT. Hindi pwede. Alam niya na?! PANO?! Lintek. Baka sinabi ni Kim?!

"Ara, is it possible for someone who died to come back?" He asked. Weird. Hindi kaya... ANO BA ARA! Don't jump to conclusions!
Pero pano kung tama ako? Pano kung .
.
.
.
.
.
.
.
.
.
HE'S ALSO HAVING THE SAME MENTAL PROBLEM AS MINE?!

"A are you crazy?" Natatawa pero kinakabahang tanong ko sa kaniya

"Sabi na yan ang sasabihin mo sa akin eh. *laughs* but never mind. It doesn't matter anymore. Naisip ko lang kasi I think I saw someone familiar kanina sa airport." sabi niya sa akin at ngumiti. Ah oo. He started acting weird when we were still in NAIA. nakita ko yun eh. Meron siyang nakabanggang girl. Tas gulat na gulat siya.

Hindi kaya, si Arra yun? Hala. Nagpaparamdam din si Arra sa kaniya? Eh bakit naman? Wala namang ginawa si Thomas ma masama para magparamdam si Arra sa kaniya. Or baka naman, sign yun na kailangan kong layuan si Thomas? Ehhh. Arra naman! Tulungan mo ko! Hindi yung tinatakot mo ako!

"Huy! Ano ba? Ikaw naman yung nabaliw? *laughs* lalim ng iniisip eh." Natatawang sabi niya sa akin. Ako naman, binigyan nalang siya ng mahinang hampas sa braso.

Minutes later, nakuha na namin yung luggages namin. We rode a cab, went straight to Eiffel Tower to get some fresh air at para na din gawin yung ginagawa ng ibang famous couples. The one we did at Namsan Tower at Korea?

"Je t'aime!"Sigaw ko habang nilalanghap ang malinis na hangin. Ang ganda talaga. Feeling ko nasa Paradise ako.
Napaka romantic ng place. Kinikilig ako. Kasi nakikita ko to sa mga movies. Yung dadalhin nung guy si Girl sa isang romantic place tas magpo propose siya dun! EHH KINIKILIG AKO. Magpo propose tapos hindi mo nanaman tatanggapin? Hay nako! Ewan ko din! Gusto ko nang maging Mrs. Torres oo. Pero, si Arra eh. Ginugulo niya kasi talaga ako! Aish!

Normal POV
They just continued walking around the place. At siyempre, hindi mawawala ang pagkuha ng pictures. Pareho lang naman sila ng iniisip. They want to enjoy this vacation together. They want to feel each other's shoulder. They want to do things that they wasn't able to do for six months.

Pero siyempre, hindi pa din mawala yung ibang naiisip nila. Si Ara, na masaya ngayon pero naiisip niya din si Arra. Is she really bothered by it? Is it conscience or it's just her mental problems? Si Thomas, na malamang iniisip yung laman ng memory card na nasa loob ng voice recorder. Plus, the fact that he bumped into someone really familiar at the airport. Is Arra alive?

"Yan. Na lock din natin. Thomas❤️Ara Forever" nakangiting sabi ni Thomas kay Ara after throwing the key.

"Walang forever." Natatawang sabi sa kaniya ni Arra.

Back To Square One (WBL Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon