(A/N last chapter. PS sorry late update :) )
Normal POV
Friday na at bukas ay kasal na nila Arra and Nigel. Kaya naman, nasa airport na sina Thomas para sa flight nila papunta ng Thailand. Yes, the wedding will be held on Silavadee hotel in Thailand.
Kasama nila Thomas sina Kib and Jeron dahil sila ang nag hatid sa kanila sa airport.
"pasalubong namin ah." paalala ni Kib as soon as they placed the suites on the cart.
"hindi pa kami nakakaalis uy. nang aano ka eh no?" sagot ni Thomas sa kaibigan
"ah, basta, bro alam mo namang hindi niyo yun makakalimutan eh, diba?"Jeron said then wiggled his eyebrows.
nang makapasok na sina Ara, Axel and Cherreen, pasimpleng nilapitan ni Thomas ang mga kaibigan
"make sure na naka ready na ang lahat pag balik namin ha?" bulong niya kina Jeron at Kib
"oo. Mag enjoy kayo dun bro. kami na ang bahala dito. wag ka magalala." sabi nung dalawa at nag thumbs up pa. tapos nun ay sumunod na si Thomas kina Ara na kasalukuyang nakapila para kuhanin yung mga gamit nila na kagagaling lang sa x-ray machine
"hindi niyo malalagyan ng bala yan. dahil kapag binuksan niyo yang mga gamit namin, automatic na tutunog tong watch ko dahil censored yan." pagwa warn ni Axel sa staff na ikinatawa naman ng mga kasama niya.
Matapos nun ay dumiretso na sila para pumila naman na sila para mag check in. mabuti nalang at hindi ganun ka haba ang pila.
"matatakot ba ang Pilipinas sa ISIS?" tanong ni Axel.
"Siyempre. sinong hindi matatakot?" natatawang sagot naman ng asawa niya. napatawa nalang din si Axel.
"hindi dapat. kasi nasa airport palang sila, may mga bala na. Sila ang dapat matakot sa atin dahil maraming bala dito sa airport." sagot nito at ngumuso dun sa may x-ray machine dahil may staff na nag insert ng bala sa bagahe nung kawawang matanda. napa iling nalang tuloy silang apat.
"kawawa naman si Lola. Now they're all denying that the staffs are doing that ha." inis na sabi ni Ara.
"wala na tayong magagawa. kung tutulong tayo, baka madamay pa tayo. hayaan nalang natin dahil malamang hindi lang naman tayo ang nakakita nun." sabi naman ni Thomas at inihiga ang ulo niya sa balikat ni Ara.
Hours later, they've finally arrived at the airport. At siyempre, inaantay na sila nila Nigel and Arra.
"Ate! Ara!" bati ni Arra kina Cherreen and Ara sabay hug sa dalawa.
"laki na ni baby ha." bati niya kay Cherreen at hinimas pa ang tiyan nito. ngumiti nalang si Cherreen
"Are Nichkhun and Tiffany here?" tanong ni Cherreen kay Arra
"yup. they're at the house. waiting for you guys." ngumiti si Arra at binaling ang attention kay Ara.
"hoy. kamusta ang flight?" tanong niya.
"wow. ganyan pala ngayon. hino hoy na ang guest?" natatawang sabi ni Ara sa kaniya.
"to naman. di na mabiro." she hugged her friend then nag salita ulit
"I'm sorry ulit Ara. sorry talaga sa perwisyo na ginawa ng kapatid ko." she said.
"no. okay lang. everything's settled anyway." Ara said then smiled.
"ladies, mind if we can go home already?" sabi ni Axel at niyaya na sila papunta sa sasakyan.
When they reached home, pinakilala naman ni Arra sina Thomas at Ara sa kapatid ni Nigel na si Nichkhun.
BINABASA MO ANG
Back To Square One (WBL Book 2)
FanficAra Galang never liked this neighbor of her. Ever since she was young, they were already playing together. With no feelings attached. But one day she founds herself in love with him. Napaka daming obstacle ang humarang sa una nilang love story. The...