CHAPTER 2 ❤

358 59 23
                                    


Erika's POV

Hay ! Nakakatuyo utak naman to. Hindi ko pa nasisimulan project namin. Ang tamad ng partner ko sumbong ko kaya kay Xander yun. Haha Eh wag nalang pala kawawa naman.

*teenenen*

( wag kayo ringtone ko yan walang basagan ng trip )

Tumunog ang cellphone ko sino naman kaya 'tong nagtext

From :  Raiven

Goodnight princess. Galingan mo sa project :)

*insert kilig mode*

Waahhhhh! Tenext ako ni Raiven ng goodnight tapos galingan ko daw ayeeeee

Oh my god ,oh my god ! Is this true? Im gonna die na sa subrang kilig. Like OMYGeeeeeeeeeee

Subra akong kinilig sa text niya chaks! Siya lang talaga ang kayang magpakilig sa'kin ng ganito. Pero ...

Teka?

Tinawag niya akong princess?

Ngayon lang yata niya ako tinawag ng ganun? Wait?

Saan ko ba narinig ang pangalang Princess maliban sa tawag ng Empire sa akin.

Hmmm

Isip

Isip

Isip

Princess ...

Princess ..

Hindi kaya si..

Princess Althea Sanchez.

"Shitzuu". Mura ko sa isip ko.

Wrong sent na naman si Raiven kala ko ako yung tinext niya.

Partner niya lang pala. I hate him. Bweset kala ko pa naman ako na yun.

Ang saya ko na sana, maling akala lang pala. Ang sakit talaga mag-assume.

Sabing kakalimutan ko na nararamdaman ko eh! Ayan tuloy nasasaktan na naman ako subra na akong umaasa.

Ayoko na talaga.

Nakakapagod ng magmahal ng taong hindi ka naman mahal. Nakakapagod magmahal ng tao na kailan man hindi magiging sayo.

Ayoko na munang isipin ang letcheng nararamdaman ko kay Raiven. Subrang sakit na parang sasabog na ako sa subrang sakit.

Kung alam ko lang ganito pala magmahal sana noon pa pinigilan ko na. Eh di sana  ako nasasaktan ng ganito ngayon.

Raiven POV

sh*t na.wrong sent ko na naman kay Erika ang text na dapat kay princess.

Hindi si Erika ang princess na tinutukoy ko kung hindi Princess na partner ko sa project. Tanga ko na naman bakit sa kanya ko na sent yun. Bweset.

Bahala na, ipapaliwanag ko nalang kay Erika bukas na nagkamali ako ng sent lagi nalang talaga.aish nakakabadtrip

Makapag.online na nga lang ,sa facebook ko nalang e.memessage si Princess para hindi ako ma.wrong sent na naman.

-----

Saktong nag.online si Princess kaya chinat ko. Kala ko tulog na siya ng.goodnight na kasi siya ganun din ako kaso nawrong sent ko kay Erika.

Makalipas ang ilang minuto natapos na akong makipag.chat kay princess ang bait niya tsaka siya nadaw bahala sa project namin. Oh! diba?ang bait wala nadaw akong kailangan gawin siya na talaga bahala sa lahat.

Ang dami pa niyang kwento sana .kaso gagawin pa daw niya project namin kaya ayun nag.log-out na siya.

Wala na tuloy akong kausap, Aish! Wala ako sa mood mag bar ngayon. Ano kaya magandang gawin.

*ting*

Tama pupuntahan ko nalang bahay nila Erika. Gaya ng lagi kong ginagawa sinusundan ko siya ng palihim. Minamasdan kahit sa malayo.

Alam ko para na akong tanga sa ginagawa ko. Pero gusto ko eh! Gusto ko lagi siyang nakikita kompleto na araw ko makita ko lang siya.

She's the girl I dreamed of , She's the one I loved. Hindi ko kayang magmahal ng iba siya lang ang gusto ko

Nandito ako ngayon sa labas ng mansion nila Erika. Mula dito kita ko ang kwarto niya bukas pa ang ilaw gising pa siya ng ganitong oras. Ano kaya ginagawa niya.

Para akong tanga dito. Kinakausap sarili ko dito sa loob ng kotse. Bakit mo ba laging ginugulo utak ko Erika. Hindi ko na alam gagawin ko sa nararamdaman ko sa'yo.

Kulang nalang mabaliw ako sa subrang pagmamahal ko sa kanya Hindi ko kayang magmahal ng iba, simula pa lang ng makilala ko siya sa kanya ko na binuhos lahat ng oras at atensyon ko. Alam ko sa sarili ko na babaero ako pero ginawa ko lang 'yun dati dahil akala ko kaya kong kalimutan ang nararamdaman ko. Dahil alam ko malabong maging kami.

Ikakasira ng pagkakaibigan namin ni Xander kapag tinuloy ko ang nararamdaman ko sa kanya. Pero paano ko ba mapipigilan kong sa bawat paggising ko  sa umaga siya agad ang hinahanap ko. Bago ako matulog siya pa rin iniisip ko. Hindi buo ang araw ko kung hindi ko siya makita. 

Ayoko ipilit ang sarili ko sa kanya kaya nanatiling lihim lahat nang nararamdam ko. Kahit masakit, masaya ako kung makita ko lang siyang masaya.

A/N : ang sabaw ng update na'to. Wala akong maisip. Gulo ng utak ko ngayon.

Typos / Grammatical error. Paki.intindi nalang po

Pahinge pong comment. :)

<3 Yhaniie

Ace of HeartsWhere stories live. Discover now