Chapter 35

815 58 7
                                    

Hindi ako nagsasalita kahit na kasama ko syang naglalakad ngayon pauwi. Hindi ko kasi alam ang sasabihin ko. Nakakainis! Akala ko pa naman, binaon na nya sa limot yung nangyari sa Boracay nun. Hay! Nakakainis! Naiinis ako sa sarili ko! Ugh. Never talagang nakatulong ang alak sa problema.


Binilisan nyang maglakad at hinarap ako.


"Nics."


Ano na naman ba yun? WAAAH! Ano ba Miguel? Mababaliw na ako.


Nilagay ko ang dalawang kamay ko sa mukha ko at yumuko. Hindi ko sya kayang tignan. Nakakainis! Parang tuwang-tuwa pa syang nakikita akong ganito.


"Baby." His voice became sweeter.


Gosh Migs! Isa pa, isa pang tawag ko sakin nyan, re-rapin na kita!


Hinawakan nya ang kamay ko at pilit tinatanggal sa mukha ko but I refused.


"Baby ko.." naging husky ang voice nya.


Ano ba?! Gusto mo ba talagang magpa-rape?! Binabalaan na kita ha!


"Ano?!" pagalit na tanong ko.


Ramdam kong mas lumapit sya sa akin.


The next thing I knew, yakap yakap na nya ako.


Unti-unti kong tinanggal ang pagkakatakip ng mga kamay ko sa mukha ko at isinubsob sa dibdib nya.


"I'm sorry." He said.


I nodded.


Humiwalay sya at pilit sinisilip ang mukha ko.


"Stop." I murmured.


Ngumiti lang sya.


"Don't blame yourself. Alam ko namang lasing ka lang nun kaya nagawa mo yun."


Napapikit ako.


Why are you doing this to me?


"So-sorry."


"No, you don't have to say sorry." Hinawakan nya ang mukha ko. "Atleast di ba, naging memorable yung first kiss ko." He smiled.


First kiss?


WHAT?!


"H-ha?"


"W-wala. Sige na, pasok ka na sa loob."

The Complicated Lovestory of YOU and MEWhere stories live. Discover now