Two Fingers

140 14 11
                                    

ฉันนอนแผ่อยู่บนเตียงปล่อยให้ตัวเองซึมซับเอาเนื้อเพลงที่แล่นออกมาจากหูฟังในระดับเสียงที่ไม่ดังมาก แต่ก็ดังพอพอที่จะทำให้ฉันไม่รู้ตัวถ้ามีโจรย่องเข้าห้องมาตอนนี้

ตอนนี้เป็นเวลาตีสี่ อืม ฉันนอนไม่หลับ และยานอนหลับที่เจสให้มาก็หมดไปตั้งแต่อาทิตย์แรกแล้ว อันที่จริง จะบอกว่านอนไม่หลับก็คงไม่ใช่ เพราะฉันหลับนะแค่สองชั่วโมงก่อนที่จะตื่นมา เพราะ ความฝัน

ความฝันที่ปนเปกันไปหมด ฝันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตลอดระยะเวลาเกือบห้าเดือนที่ผ่านมานี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมายจนตัวฉันเกือบจะรับไม่ไหว

อันที่จริงนอกจากเรื่องแม่ที่จากไปโดยที่ฉันไม่ได้เตรียมใจเลยซักนิด ยังมีเรื่องพ่อที่ฉันไม่เคยพูดถึงเลย

พ่อน่ะเหรอ พ่อกับแม่ฉันแยกทางกันเมื่อสิบปีที่แล้วละมั้ง ฉันพยายามพูดแล้วแต่ไม่เป็นผล สุดท้ายพ่อก็จากไป ไปสร้างครอบครัวใหม่กับคนที่พ่อคิดว่าใช่ มันทำให้ฉันเศร้าอยู่เป็นอาทิตย์เลย แต่ก็นั่นแหละ จะให้ทำไงได้ ตอนนี้พ่อไปอยู่ไหนฉันยังไม่รู้เลย ช่างเขาเถอะ

ฉันปล่อยควันสีขาวออกมาทางปากอีกครั้ง ฉันทำแบบนี้ประจำแหละ สูบบุหรี่ในห้องนอน จริงๆก็ไม่ได้บ่อยขนาดนั้นหรอก

ใช่ฉันรู้ว่ามันไม่ดีและแย่มาก เพราะงั้นถ้าเลือกได้ก็อย่าทำแบบฉันเลย

ฉันหลับตาลงและปล่อยให้ตัวเองซึมซับเนื้อเพลง Two Fingers ของ Jake Bugg ช้าๆ

So I kiss goodbye to every little ounce of pain
Light a cigarette and wish the world away
I got out, I got out, I'm alive but now I'm here to stay

ฉันจึงจูบลาทุกเศษเสี้ยวของความเจ็บปวด
จุดบุหรี่และลืมโลกนี้เสีย
ฉันออกมาแล้ว ฉันออกมาแล้ว ฉันยังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้ฉันอยู่ตรงนี้เพื่อมีชีวิตต่อไป

So I hold two fingers up to yesterday
Light a cigarette and smoke it all away
I got out, I got out, I'm alive but now I'm here to stay

ฉันจึงชูสองนิ้วให้กับอดีตที่ผ่านมา
จุดบุหรี่และสูบมันให้หมด
ฉันออกมาแล้ว ฉันออกมาแล้ว ฉันยังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้ฉันอยู่ตรงนี้เพื่อมีชีวิตต่อไป

The SeaOnde histórias criam vida. Descubra agora