Jay POV
Andito ako ngayon sa may bench sa loob ng campus namin.. May Hinihintay ako.. Oh ayan na pala sya..
"Bakit antagal mo? Kanina pa ko naghihintay dito."
"Pasensya na bro."--sambit nya.. Sya nga pala c Marvin.. Yung bestfriend since elementary..
-.-
"Ano yang dala mo? Regalo? Para kanino?"--makulit nyang tanong sakin..
"Basta.. Malalaman mo mamaya" ngumiti ako sa kanya
"Hmmm."
"Halika na nga! Kumain muna tayo sa canteen.. Nagugutom ako. Antagal mo eh."
Lumakad na kami papuntang canteen.. at sa hindi inaasahan ay nakita ko si ms. Sungit at ang kaibigan nya na papunta rin sa canteen.. "Kung sinuswerte ka nga naman.. Lagot ka ngayon.. Mehehe"
Joyce POV
Nakarating na rin kami sa canteen ni Jane at o-order na ko para makakain na kami.. Ilang sandali lang ay andyan na yung inor-der ko.. Dadalhin ko na sana sa table namin ng biglang..
Buusshhhh!!
Jusmiyo garapon!! Tumalsik sakin yung juice na dala nung lalaking nakabangga sakin.
"Ayy ! Sorry miss!"
Mukhang kilala ko tung boses natu ah.. Tiningnan ko ang mukha nya..
"Ikaw nanaman? Bwiset ka talaga! Arrgghh!"
"Hindi ko yun sinasadya ah" nakangise pa ang loko.. Eh halatang sinadya naman nya.. Naku.. Panu to? Wala pa naman akong dalang extrang damit.. Ang dumi dumi ko ng tingnan..
Inirapan ko nalang sya at bumalik na ko sa table namin.."Oh.. Joyce? Anong nangyari sa damit mo?"--pagtatakang tanong sakin Jane
"Nakakainis yung lalaking yun"
"Ahh.. C Remark Jay ba ang tinutukoy mo?"
"Reymark Jay?"
"Oo.. Yung lalaking nantrip satin nung isang araw.. Eh nakita ko kasi yung name sa I.D. nya kaya alam kong pangalan nya"
"Ahh...Ang ganda ng pangalan nya pero ansama naman ng ugali."
"Mabuti pa.. Magbihis ka nalang muna best."
"Eh.. Wala kong extrang damit ee."
"Pahihiramin nalang kita."
"Sigurado ka?"
"Oo.. Tara na."
Agad kaming nagtungo ni Jane sa cr upang makapagbihis ako Mabuti nalang at pinahiram nya ko ng damit.. Ayan.. Tapos na kong magbihis.. Lumabas na ko ng cr at.. O_O.. Ano nanamang ginagawa ng lalaking to dito? Hindi pa ba sya nakontento sa ginawa nya sakin kanina? Bwesit naman oh..!
Jay POV
"Halika na Marvin.. Sundan natin sila"
"Ikaw nalang. Kumakain pa ko ee."
"Haay nako! Talaga tung lalaking to oh."
Lumakad na ko at sinundan ko sila.. Alam kong magbibihis sya sa cr kaya nag antay nalang ako sa labas.. Daladala ko pala yung regalo ko para sa kanya.. Ayun! Lumabas na sya.. Lalapitan ko sya
"ahm.. Miss sungit.. Pasensya kana kanina ah"
Inirapan nya lang ako
"Pwede ko na bang mahingi yung number mo?"
"baliw kaba? Sa tingin mo gagawin ko yun? Pagkatapos ng ginawa mo sakin?" Haay! Ansungit talaga.. Pero kyot rin.. Hindi ko sya gusto ah.. Natutuwa lang akong pagtripan sya..
"Sorry na.. Ahm.. Eto.. Tanggapin mo nalang tung regalo ko.. Peace offering to"
"Ayoko!"
"Best tanggapin mo na. Peace offering lang naman ee."--sabat nung bestfriend nya
Tumingin sya sakin at tinanggap yung regalo ko.. Ang ganda pala ng mga nya.. Parang nahihipnotismo ako.. Ay! Erase! Erase!
Joyce POV
Ano nanaman kayang nakain nito at binigyan pa ko ng regalo? Hmmf.. Di bale.. Ano kayang laman neto? Nang binuksan ko yung regalo.. O_o..
"Aaaarrggghhh!" Nagtatalon talon ako.. Hindi sa tuwa kundi sa gulat.. Kasi naman.. Lumabas yung isang palaka at tumalon sakin! Letche!
"Ahm.. Ms. Sungit? Chancing na yan ha." Bwesit talaga!.. Pero teka, Chancing? O_o saka ko lang napagtanto na nakayakap na pala ako sa leeg nya.. Agad akong bumitaw at napaatras..
"Demonyo ka talaga!" At pinaghahampas ko na sya.. "Umalis ka dito.. Bwesit!"
Lumingon ako kay Jane.. Naka nga nga lang sya.. Hay naku.. Tung babaeng to .. Di man lang ako tinulungang patayin yung lalaking to.."Ahm.. Joyce o-ok ka lang ba?"
"Ok lang ako.. Halika na pumasok na tayo sa classroom natin."
Vote and comment..
BINABASA MO ANG
A Promise to Forever (may forever^^)
Teen Fiction"Mahal kita, mahal na mahal. Lahat ng bagay na gagawin ko ay may matinding rason kaya magtiwala ka lang sakin, at papatunayan ko sa'yong may Forever"