Chapter 13: Bitches

23 2 1
                                    

Joyce POV


Grabe! Ang saya ko kagabi.. Sobrang na sorpresa lang talaga ko sa ginawa nila..


Ngayon ay kasalukuyan akong naglalakad papunta classroom ko nang bigla kong maalala yung libro ko sa physics..

Oo nga pala.. Kailangan ko munang kunin yun sa locker ko..

Pumunta kaagad ako sa locker room at binuksan ang locker ko.. Kinuha ko na yung libro ko at aalis na sana ng biglang..


"Hey!"

..

Dianne POV

Hi! Ako nga pala si Dianne ang pinakamaganda sa lahat.. Bestfriend ko nga pala si Michelle.. Well.. Kami lang naman yung kilalang 'The Bitches' .. Whatever! Wala kaming pakialam kung anong itawag nila samin.. Ang gusto ko lang naman ay mahalin nung taong matagal ko ng minamahal.. At yun ay si Reymark Jay.. Tama sya nga.. Sya na boyfriend na ni joyce ngayon.. At hindi ako papayag dun.. Aagawin ko si Jay sa kanya.. Mas bagay kami!


"Girl!!!" Si michelle lang pala
Punyeta naman.! Halos lumipad ako sa gulat..


"Ano ba michelle?! Aatakihin ako sa puso ee.. Bat kaba nanggugulat?"--ako



"Tingnan mo kung sino ang nakikita ko.."

Sabay turo nya sa kinaroroonan
Ng isang babae.. And ohw! That girl! Si Joyce yun ah.. Akalain mo nga naman.. Humanda ka sakin ngayon..

Lumakad na ko papunta sa kanya. May kinuha syang libro sa locker nya. Aalis na sana sya kaya lang..



"Hey!!"--ako

Napalingon sya sakin.. Hindi ko lubos ma imagine kung bakit nagkagusto si jay my darling sa panget na to.


"Ahm.. M-michelle? Bakit?"
Tanong nya sakin


"Hmmm.. Hindi na ko magpapaligoy ligoy pa.."


"Ano yun?"



"Panu mo ba nakuha di jay? Ginayuma mo ba? O kaya naman nilandi mo kaya sya nagkagusto sayo.."


"Ano bang pinagsasabi mo michelle?"

Kumunot ang noo nya



"Hindi pa ba klaro sayo? Hindi kayo bagay ni jay! Hindi ako papayag na mapasayo sya..! Matagal ko na syang mahal! Akin lang sya! Akin lang! At babawiin ko sya sayo nang hindi mo namamalayan.."

Tinaasan ko sya ng kilay at binigyan ng isang pekeng ngiti sabay talikod sa kanya.. Naiwan syang naka nga-nga at mangiyak ngiyak dahil sa mga sinabi ko.. I'm sorry.. Hindi ko naman gustong gawin yun sa kanya kung hindi lang nya inagaw ang lalaking mahal ko.. Pagdating dun.. Hindi nya ko pwedeng kalabanin..





Sorry kung maikli lang..
Vote and comment guys^^

A Promise to Forever (may forever^^)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon