Scene 4

3.3K 61 12
                                    

[ Scene 4 ]

**YNA'S POV**

"Aha!! Ahahaha!! Haha!! Grabe!! Siomai ka na pala ngayon ha! Panis Hahaha!!" Tinatawanan ako ni Sandi =_____=

"Sige, tumawa ka! Kapag ikaw hinika at na-stroke, hinding-hindi kita tutulungan! Mangisay ka diyan bahala ka!"

"To naman!! Masyadong pikon! Eh sa haveeii talaga yung Siomai niya eh!! Taob yung siopao mo! Haha!!"

"Aargh!! Kainis ka! Stop that!"

"Okay. Okay. Titigil na." Tumigil siya pero halatang nagi-pigil pa ng tawa.

I really hate you Paolo Valenzuela!! Kahit kailan hindi kita magu-gustuhan!

"Pero seryoso.." Aba, tumigil na pala siya sa pag-tawa.

"Bakit ba ayaw na ayaw mo kay Paolo? Araw-araw naman mag-kasama kayo... Hindi ka ba nahi-hirapan?"

Napa-isip naman ako dun.

Bakit nga ba ayaw na ayaw ko sa kanya? Kung tutuusin, mababaw lang naman yung pinag-simulan ng inis ko sa kanya.

Ewan basta inis ako sa kanya..

Siguro, parang 'love' lang 'yan.

Habang tumatagal, lalong tumitindi o lumalaki yung nararamdaman mo sa isang tao..

Kahit hindi mo namamalayan, kahit hindi mi kagustuhan.

KAYA GALIT AKO SA KANYA. TAPOS ANG USAPAN.

Waaaaaaaaa!! Parang ang salbahe ko na tuloy >O<

Sa kanya lang ako asar ah, kaya sa iba mabait naman ako.

"Hmm.. Ewan! Hindi naman. Sanay na 'ko eh." Sinagot ko na yung tanong niya, naghi-hintay talaga siya ng sagot eh.

"Ganun? Baka naman....... Excuse mo lang 'yan.. Kasi ang totoo...

Gusto mo talaga siya?

O______________O

"What? Alam mo ba ang sinasabi mo? Ikaw na nga ang may sabi, araw-araw mag-kasama kami pero hindi ko talaga siya nagu-gustuhan. And I've been like that for three long years!!! Tingin mo posible yang sinasabi mo? NEVER."

"Psh. Oo na. Defensive mo. Basta, sabi mo 'yan ha. Walang bawian." Then she smirked. Aba!!

"O-of course!! Kailan ba ako bumali ng promise?"

"Baka ngayon pa lang.."

"Sandra??"

"Just joking. ^_____^"

"Pwede ba tigilan mo na pangi-intriga sa'min? Have mercy =___="

"Haha!! We'll see!!"

Kainis namaaaaaan. Hindi ko naman talaga siya gusto eh! In fact ni hindi ko nga siya kaibigan.

At ga-graduate ako ng hindi siya pino-problema. Got it? ^________^

Love Team (EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon