Last update for the night. ^___^ *Yawwwwwwwwwnsssssssss*
*******************************************************************************************************************
[ Scene 37 ]
**YNA’S POV**
Morning! Have a great start this morning! Have a great start this morniiiiiiiiing!! Lalala~~
Masaya ang gising ko. Ang saya ng feeling eh! Ngayon hindi na talaga ako magpapa-apekto sa Lindsay na yun!Bakit kaya wala pa si Paolo? Susunduin niya raw ako eh..
*bzzt-bzzt*
1 New Message
From: Daddy SiopsMommy Sioms, di pala kta masusundo. Sorry. Urgent lang at pinatawag ako ni Sir. Agahan mo na rin, bka may meeting eh. Ingat.
Aww.. Di niya ako masusundo. Wag magagalit! Tandaan ang sabi ni Manang, tiwala!!!
Masaya akong nagla-lakad papuntang school nang may sumabay sa’kin.
”Good Morning!” Bati niya.
“YUU!!!! WAAAAA!!” Na-miss ko siya!
“Oh? Easy lang haha!”Ngayon na lang ulit kami magsasabay papasok sa school! Ang saya naman ng araw na ’to!!
“Kumusta ka naman?” Tanong niya.
“Ayos naman! Magaling na magaling na ako!”
“Are you.. Happy?”
“Ha? Oo naman! Haha!” Sagot ko kahit na medyo nalito ako sa tanong niya nay un.
”Just keep in mind that.. I’ll always be here.. okay?”
“Okay.. Salamat!” Weird, but sweet. ^O^
Nagk-kwentuhan kami ni Yuu habang nasa daan, like what we used to do. Tapos nakasalubong naming si Sandra sa gate.
“Uy! Yna! Bakit ka absent kahapoooon! Huhu!!” Niyakap niya ako.
“Sorry! Nagka-trankaso ako eh! Hehe!”
“Ow! Okay ka na ba?”
“Yup!”
“O sige, may gagawin pa ako, Yuya keep an eye on her. Bye!”
Ampf. Ginawa akong bata haha!!
“A-attend ka ng rehearsals ngayon?” Tanong ko kay Yuu.
“Gusto mo ba umattend ako?”
“Syempre namaaaan! Nami-miss ka na kaya naming! Nababawasan ang mga gwapo sa club! Haha!!”
Nasa may pintuan na ako ng clubroom. Nauna ako kay Yuu kasi excited ako haha!I opened the door. Yay! Ini-imagine ko na na babatiin ako ni Paolo pagka-pasok na pagka-pasok ko pa lang sa room.
But that’s what I thought. Instead, I’ve seen the opposite. This may probably be the most heart-breaking scene I could ever see.
Napa-takip ako ng bibig ko.
Eto ba? Eto ba yung urgent meeting na sinasabi niya?
He should have said, URGENT KISSING!!
Gustong-gusto kong ilabas ang galit ko. Pero wag na, baka maistorbo ko sila.Nagulat na lang ako ng itinulak at sinampal ni Lindsay si Paolo. I-ibig sabihin?
”How dare you Paolo!!!” Tumakbo palabas ng club room si Lindsay. Hindi ako makapag-salita, at hindi ako maka-paniwala sa nakita ko.
Lahat ng ng bagay may exceptions. Yung tiwala na sinasabi ni Manang.. Tingin niyo, dapat ko pa ring ibigay kay Paolo?
”Yna! It’s not what you think---“ I slapped him when he tried to reach for my face.
“Tama na!! I’ve seen enough!!” Hinila ako pa-alis ni Yuu.
Sobra na. Sobra na yung sakit Paolo eh. =((