Scene 44

2.3K 35 3
                                    

Author's Corner:

And now, the end is near, and so I face, the final curtain..............

Haha! So ayun nga, nasabi ko na naman na patapos na po ito. Dinamihan ko ulit ang UD ngayon kasi exams po namin sa isang araw, tomorrow eh magrereview and the day after tomorrow.

Salamat po ulit sa lahat ng nagbabasa nito, me loves you. ^_______^

****************************************************************************************

[ Scene 43 ]

**YNA'S POV**

May mga nag-buhat na sa kanilang dalawa. Kaso, maghihiwalay sila ng daan. O___O

Ek! Dalawa nga pala ang clinic dito! Tamang pag-hiwalayin muna sila, baka magbugbugan daw ulit kapag magkasama sa isang clinic eh.

Eh paano yan? Saan ako pupunta? Waaaa.

"WAAAAAAIT!!" Sigaw ni Sandi. Ako dapat sisigaw nun ah?

Napa-tigil yung mga umaalalay kina Paolo at Yuu.

"Kayong dalawa, pag-tu;ungan niyo nang dalhin si Yuya sa clinic 2. Iwan niyo na samin si Paolo." Nagtaka kami sa sinabi niya. Seryoso?

"Sigurado ka Ms. President? Kaya niyo ba siya?" Tanong nung naka-alalaw kay Paolo.

"Yes. Kaya sige, amin na." Maka-asta naman 'to. Pag yan hindi natin nakaya, magsaksak ka na Sandi.

Iniwan nga sa amin si Paolo. Nung una, mabigat pero nung tumagal parang gumaan na siya. Naka-akbay yng dalawa niyang kamay sa balikat namin ni Sandi. Alangang ko siya ng bride style? Gross.

Nang makarating kami sa Clinic 1...

"Uy, sige, maiwan ko na kayo." Sabi ni Sandi.

"ANOOOOOOOO?? IIWAN MO AKO RITO??"

"Uhuh."

"E-eh!! Ayoko! Balik tayo sa klase!!" Ayokong maiwan dito! Nakaka-tense!!

"DUUUUUUUUH. Sino ang magpa-paalam para sa inyong dalawa? Wala kayong passes? Ako na ang magsasabi sa mga teachers natin para hindi na kayo hanapin at ma-excuse na kayo. At para hindi na rin kayo maistorbo. Byeeeeee." Then she zoomed away.

Ay! Para-paraan talaga si Sandi. Tsk.

Si Yuu kaya? Baka magalit siya sa'kin. Ang hirap naman ng ganito!

Napatingin ako sa natutulog na Paolo. May konting pasa siya sa mukha, may konting dugo rin sa lower lip niya. Tsk. Bakit kasi sila nag-away? Teka, nag-away ba talaga sila? Waaa. Bakit ba ako nagi-guilty >__<

At bakit wala pa ring pumupuntang nurse dito? Sinong magaayos kay Paolo?

Kumunot yung noo niya at nagsalubong ang kilay niya.. Parang nasasaktan siya. Kumikirot kaya mga sugat niya?

Malamang. Pati siguro katawan niya sumasakit na rin.

Ugh! Bakit ba ang dali kong maawa sa mga ganitong tao.

Pumunta na ako sa medicine cabinet at kumuha ng ointments, cotton, alcohol at towels. Hay. Instant nurse ako.

"I'm just doing the right thing. Don't assume anything." Sabi ko as if naririnig niya ako.

Nilagyan ko muna ng ointment yung sugat sa lower lip niya. Ang lambot naman ng lips nito. Nagli-lip gloss kaya 'to?

UGH!! WRONG THOUGHTS!! Tama na, I'm done with the lips!

Nilagyan ko na rin ng ointment yung iba pa niyang galos at sugat. Nagpa-gulong gulong ba 'tong mga 'to? Sayang balat niyo mga tsong, ang kikinis niyo pa naman.

Waaa. I sound so manyak.

Teka, madumi polo niya. Baka nagabukan rin ang loob ng katawan niya.

"NO FISHIN' WAY." I mumbled.

Taman na yung ginawa ko!! Ayoko na ako pa ang gagawa nun sa kanya! Asan na ba yung nurse na yun?

Tatayo na sana ako para hanapin ang nurse nang bigla niyang hawakan ang kamay ko.

"Ako na." He chuckled.

"W-WAG MONG SABIHING KANINA KA PANG GISING???!!!"

"Sort of." Tumawa siya ng mahina.

"Ugh! I hate you! Kelan ka pa naging one-liner ha? Bahala ka dyan!"

"Dito ka lang."

"At bakit?!"

"Can we talk?" Ume-english na naman 'tong kanong 'to.

"We are already talking Mr. Genius."

"Yna, I l-----"

"STOP! I don't wanna hear it... now."

"Okay. Ganito na lang." He sighed.

"I'll give you time. You think, I'll wait. I've told you before, I want to prove myself to you."

"For what?"

"For your love."

I gave it to you, but you blew it away. =[[

"I don't know.."

"Just please.. Don't give me the cold treatment. It's killing me"

Hindi ako maka-sagot sa sinasabi niya. Niyakap niya ako.

"And for the sake..... Of our son." O////////O

Napa-bitaw ako sa sinabi niya.

"TSE!!! NURSE! HEAL THAT JERK! HE'S INSANE!!" I said then stormed out of the room.

Ang romantic na sana ng ambiance, sinira pa niya. Bastos. +____=

Love Team (EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon