Scene 27

2.8K 45 20
                                    

[ Scene 27 ]

**YNA'S POV**

"Yna, I l-----"

"AAAAAAAAAAAAH!!!! DAGAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!"

"G-gising ka?" Patay! Buking ako.. TT_TT

"H-hindi ah! May daga lang talaga sa tabi ko. Hehehe!!"

"Ang galing mo naman at kahit tulog ka alam mong daga yun?" Tumayo siya at lumapit sa'kin. Ang liwanang kasi ng buwan, kita niya pa rin kung nasaan ako.. Waaa!!

"Eh m-madali namang malaman kaag daga yun eh diba?" Sabi ko habang lumalakad pa-atras.. Siya naman humahakbang palapit.. Nakakatakot!

"Hindi ako naniniwala." Seryosong sabi niya hanggang sa..

Maisandal niya ako sa pader. >O<

"P-Paolo.."

"Narinig mo lahat, 'di ba?"

"P-Paolo.. Sorry---"

"Tapos hindi ka man lang sumagot?"Hindi ako maka-galaw kasi stucked na ako sa pader dahil naka-harang yung dalawa niyang braso....

"Eh .. Kasi ano---" Talagang hindi ako pinapatapos??

"Hinayaan mo akong magsalita kahit akala ko tulog ka? Taking advantage huh?" Lumalapit siya at magdikit na ang noo namin.

"Naman eh! Hindi naman sa ganun, nahihiya lang a-----"

"No need to explain. Ang mahalaga, alam mo na ngayon." Sinabi niya habang naka-yakap siya sa'kin.....

"T-totoo ba yun, Paolo?"

"Kasasabi ko lang eh. Malinaw mo yung narinig kasi TAHIMIK kanina nung sinabi ko yun."

Hindi ko alam ang sasabihin..

"Eh si Hanna? Totoo bang-"

"Wala yun. Basta, MA-HAL KI-TA. Ayos na?" Inemphasize niya bawat syllable ng MAHAL KITA. Ayt!! Baduy at korni talaga.. Pero ang saya ng feeling.

"Ikaw din.."

"Oh? Edi umamin ka rin. Tss." Bumitaw siya sa pagkaka-yakap at hinalikan ako sa noo. Oh em.. Tunay na ba 'to??

"Siomai.." Kahit papaano, namiss ko rin na may tumatawag sa akin ng ganun.

"Oh?"

"Wala, na-miss ko lang na tawagin kang ganun." Hinawakan niya ang kamay ko.

*pshhh...pshhh*

"Siops, ano yun?" Tanong ko sa kanya."

"Anong tinawag mo sa'kin?" >/////<

"W-wala! Sabi ko ano yung tunog na yun? 'Di ba ganun kapag nags-start up ang speakers sa school?"

"Oo nga Sioms eh. Di ba may speaker din dito"

"Calling the lovebirds inside the SC Office, please proceed to the security room now. Hahahaha!!"

Teka, boses ni Sandi yun ah? Alam niyang nandito kami?

HUWAIIIIT!! Security room?

Iniikot ko ang tingin ko at GOTCHA!!! Naka-on ang camera sa SC Office!

Humarap ako dun at nag-salita.

"Hoy!! PLANADO BA 'TO? HUMANDA KAYO SA'KIN!!!" Tatakbo na ako papunta doon!!!

"Teka!" Sigaw ni Paolo.

"Oh? Bakit?"

Lumapit siya sa'kin at hinawakan ulit ang kamay ko.

"You should not leave you're valuables unattended." He said with a sweet smile.

Gosh. Since when have I fallen too deep with him?

--

**SANDI'S POV**

"WAAAAAAAAAAAA!! AAAAAAAAAAAAAAAAH!!!" Sigaw kami ng sigaw ni Hanna sa Security Room.

"IT WORKED! IT WORKED! IT WORKED! WAAAAAAAAAAAAA!!" Cheer ni Hanna.

"Oo nga!! Ang galing natin!! Apppppppiiiiiiir!!!"

Tuwang-tuwa talagakami.

Lalo na nang pumasok sa room yung dalawa.

HOLDING.HANDS.

"AAAAAAAAAAAAAAAaHhhhhhhhhhhhhhh!!!" Umirit kami ni Hanna habang nagyayakapan pa. Oh eeeeeeeeem haha!

Nag-blush si Yna at si Paolo naman kinamot ang batok niya. How cute!

"Oh ano? Aren't we brilliant?" Tanong ko sa kanila at nag-high five kami ni Paolo.

Buti pala at padaan na rin si manong janitor sa may SC room kanina para mag-linis, sabi ko paki-buksan muna tapos palabasin niya muna sina Paolo. Naka-lusot naman eh. Haha!

"Oh eto." Inabot ko sa kanila ang dalawang tickets.

"Para saan 'to?" Tanong ni Yna habang tinitingnang mabuti ang ticket.

"Para sa date niyo bukas. Enjoy!! Tara na Hanna!!"

Hinila ko si Hanna at iniwan ang lovebirds doon. Waaaaaaaaa!! I'm Cupid's sister! Hohoho..

-

**YNA'S POV**

"Cruise ship ticket??" Ang sosyal naman nito!

Tahimik lang si Paolo.

"Huy, Ano sa tingin mo? Punta tayo? Bukas na 'to, Saturday."

"Sunduin kita sa inyo bukas.. Tapos. Date tayo ah?"

Tumango na lang ako. Hindi talaga ako makapag-salita eh.

Hinatid niya ako sa amin kasi gabi na, eh hindi naman ako nagco-commute masyado.

"Sige, bukas na lang ulit.Pahinga ka ah?" He kissed my forehead, again.

"Kay, Ingat!" Binitawan niya ang kamay ko at kumaway na siya sa akin.

Waaaaaaaaaaa! Hindi ko talaga akalaing mangya-yari pala 'to sa amin sa totoong buhay.. Scene lang 'to doon sa play namin pero eto! Nangya-yari na!

First "REAL" Date namin bukas! Waaaaaaaaaaaaaaaaa!!

Love Team (EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon