Chapter 5: Dormmates
Third Person's POV
Kasalukuyang nagiipmake ang dalawang mag-bestfriends ng gamit nilang dadalhin nila sa Dorm. Si Roxette ay nagaalala pa'rin kung sino ang mga ka-dormmates niya.
Sana si Sophie ang ka-dorm ko pucha.. Isip niya.
"Ba't 'di ka mapakali dyan?" Tanong ng kaibigan niya.
"Basta. Ewan." Sagot naman ng dalaga.
Napa-iling nalang ang kaibigan sa inasal ng dalaga. Matapos ang pagiimpake nila, dalawang bag na maleta ang dala ni Roxette habang si Sophie naman ay Apat. Hindi na nagtaka si Roxette kung bakit madaming dala ang bruha niyang kaibigan.
Nag-open ng account si Roxette sa FB at nagscroll siya sa newsfeed niya. Naisip niyang I-chat si Baekhyun dahil online. Itatanong niya kung may wi-fi ba sa dorm.
Roxette: Bacon! May wi-fi ba sa Dorm?
Baekhyun: don't call me bacon. I'm not food. Meron, dalhin niyo gadgets niyo. Sabihin mo na 'rin sa kaibigan mo.
Roxette: sige, thanks.
Pagkatapos non ay nag-off na siya. Nag-wash na siya at matutulog na ng nakita niya si Sophie na nag-re-research nanaman ng mga gwapong lalaki.
Tss.. Sabi niya sa utak niya at humiga na sa kama at natulog na.
Natutulog na sa higaan si Roxette pero sa kabilang dako naman..
"Hoy, D.O! Akin na Bubble Tea ko!" Sigaw ni Sehun kay D.O
"Ayaaw! Wahhaha!" Naghabulan ang dalawa ng tumigil si D.O at nabangga si Sehun sakanya kaya pareho silang natapunan ng Bubble Tea na iniinom ni Sehun.
"Ayan tuloy!" Sigaw ni Sehun sabay walk out. Nagtawanan lang ang buong tropa na Exodus sa pag-walk out ng kanilang Thehun. Wahaha..
Habang nagsasaya sila, 'yung iba tapos na magimpake. Yung iba, hindi pa.
"Kai.."
"Oh?"
"Bakit mo ni-request sa Dad mo na magpa-dorm?"
"Baekhyun, gusto ko lang."
"Bakit nga?"
"Basta!"
"Gusto mo siya makita lagi noh?"
Hindi sumagot si Kai. Kilalang kilala niya si Kai. Bawat galaw, ugali at sikreto niya nabubunyag dahil alam lagi ni Baekhyun. Sa mga magkakaibigan, sila ang pinakaclose at kilala ang isa't isa.
"Hindi noh!" Depensa ni Kai. "Hindi ko siya type.." Napailing nalang si Baekhyun dahil nag-walk out si Kai para magayos na ng gamit.
Sus.. Deny pa more.. Sabi niya sa isip niya
Habang nagiimpake na sila Baekhyun, sila Chen at D.O naman na kakapalit lang ng T-shirt ay nagpapagandahan ng boses.
Halos lahat sila'y nakapagimpake na pero isa nalang ang hindi. Ang kumakain na si Xiumin. Tutulog na silang lahat si Xiumin nalang ang natira na gising habang 'yung iba tulog na.
Ano ba 'yan, 'di man lang ako hinintay.. Sabi niya sa isip niya. Napakamot nalang siya ng ulo at nagimpake na.
- - -
At school..
Kris' POV
Gwapong Kris at your service!
"Hoy, Kris! Aalis na tayo. Itong kapreng 'to." Sigaw ni D.O. Hindi pa kasi ako bumabangon kaya tinatakot nila ako na aalis na sila. Leche kayo! Bumangon na ako at niligpit na ang hinigaan ko. Goodbye for now my beautiful paintings.
BINABASA MO ANG
Heart's Desire
FanfictionAn EXO fanfiction. 엑소 Dark Roxette Gonzales--cold, badgirl, at halos lahat hinahangaan siya dahil matalino at maganda siya. Hindi nila maiwasang matakot minsan dahil sa pagiging cold niya palagi. Ngunit ang hindi nila alam ay may side din siyang mas...