Chapter31

44 2 5
                                    

Fast Forward XD

Gabi na pero hindi parin naka tulog si grace na isipan niyang
Lumabas at mag pa hangin sa may Terrace ng makita niya ang kanyang mama na nasa terrace umiinum at parang lasing na ito at palihim na umiiyak at may hawak na maliit na bote na ang laman ay pills mag lason ba siya?
Binuksan niya ito at kinuha niya ang mga laman at isubo na sana niya ng"

Ma? "Tawag ni grace dito na takot na tako sabay kuha ng mga pills na nasa kamay ng mommy niya at nakita nga niya na naparami na ang na inum nito"

Mommy wag akin na yan " pigil ni grace dito at pinipilit agawin ang hawak hawak ng mommy niy"

No hayaan mo na ako akin na yan "ang sabi ng mama niya pilit inigaw kay grace ang mga pills"

Mommy anu ba nangyari sa inyo? Akala ko ba okay kana? Mommy hindi pa po kataposan ng mundo wag niyo naman gawin to sa sarili niyo" ani grace na umiiyak

Anu bang nagawa ko? May mali ba sa akin? May mali ba sa akin *cry*
"Lasing na wika ng mommy niya sabay hampas ng lamisa pinipilit naman siyang yakapin ni grace"

Mommy walang mali sayo
wag niyo isipin na may mali sa inyo wala pong mali sa inyo so please mommy stop doing this tama napo hindi pa po kataposan ng mundo" wika ni grace na naka yakap sa kanyang ina na nag wawala halos itumba ang mga upoan"

Bakit niya ako iniwan? Bakit niya tayo iniwan at pinag palit sa iba? "Sigaw ng mommy niya habang umiiyak"

Ma si daddy lang ang nawala sa inyo hindi kami mommy andito pa po kaming mga anak niyo oh? hindi ka po namin iiwan ma wag niyo naman po sana kalimutan yun kaylangan ka pa namin, pati ba naman ikaw ba iiwanan mo rin kami? "Umiiyak na wika ni grace bigla naman napa hinto ang kanyang mommy at napa tingin kay grace'

Grace? Mommy? Anung nangyari dito? "Sambit ni ryen"

Si mommy na abutan ko na umiinun ng pills hindi ko alam kong anung balak niya buti nalang na abutan ko" ang sabi ni grace ang mommy naman niya biglang natahimik dahil sa kalasingan"

Halika tulongan natin siya dalhin sa kwarto niya" ani ryen sabay buhat sa kabilang braso ng mommy niya ganun din si grace at dinala nila sa kwarto"

Pag ka tapos nila pahigain ang kanilang mommy sa higaan nito
Napa titig nalang ang dalawa sa kanilang mommy na may luha sa mga mata at lasing na lasing na naka higa sa kama"

Nahihirapan parin siya hanggang ngayun di parin niya natanggap ang pag iwan ni daddy sa kanya, sa atin" wika ni ryen na may halong lungkot na naka titig sa mama nila at napabuntong hininga"

Masakit sa atin ang nangyari pero mas masakit ito para kay mommy sana nga ryen maging okay na ang lahat sana pag gising niya mawala na ang sakit na naramdaman niya na awa na ako kay mommy halos gabi gabi nalang siyang ganyan"wika naman ni grace na pumapatak ang luha awang awa sila sa mommy nila dahil sa nangyaring pag iwan ng daddy nila sa kanila"

Sige na mag pahinga kana bukas nalang natin kausapin si mommy
Dapat hindi na ito ma uulit" ani ryen sabay tayo"

Dito nalang ako matulog ryen tabihan ko nalang si mommy sige good night" sabi naman ni grace habang kinukumotan ang ina"

Sige mabuti pa nga samahan mo muna si mommy sige good night balik na ako sa kwarto ko" sagut naman ni ryen tumango nalang si grace habang si ryen tuloyan ng lumabas ng kwarto ng mommy nila"

~~~~~~~~~~~~~~
Fast forward XD :D Excited lang ako bakit ba? May reklamo? :-D

Kinabukasan at the ospital kasalukuyan naka duty si ryen ng pinuntahan siya ng kanyang daddy"

A Broken FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon