Chapter58

19 3 1
                                    

Fast Forward tayo ulit tataposin ko na ang pag hihirap nila haha XD"

2months Yan ka tagal na tulog si Ryen at hindi parin siya nagising until now.

Nasa hospital ang lahat si grace ang mga magulang at kapatid niya pati si nicky maliban sa mommy ni nicky at si shane.

Habang si nicky ka usap ang mga magulang ni ryen! Si grace naman nasa tabi ng kama ni ryen habang kinakausap ang walang malay na kapatid.

Ilang minuto ang lumipas ng biglang.

Mommy dad!"sigaw ni grace dali dali namang lumapit sa kanya ang mga magulang at kapatid pati si nicky"

Grace what happen?"tanung ng ama niya"

Si ryen! Gising na siya mommy!dad"masayang wika ni grace dahil nakita nga niyang gumalaw ang daliri ni ryen"

What? sigurado kaba?"ang tanung ng ina"

Mommy nakita ko po gumalaw ang daliri niya"sagut ni grace"

Maya maya pa ng bigla itong gumalaw ulit ang mga daliri ni ryen at nakita nga nila"

Dali dali tumawag ng doctor si grace!

Pag balik ni grace kasama ang doctor ka agad na Chineck si ryen!"

Habang ang doctor na nag check
Dahan dahang bumuka ang mga mata ni ryen masayang masaya ang lahat sa nakikita nila.

Ng tuloyan ng bumoka ang mga mata ni ryen pero hindi parin niya ito ginagalaw.

Ryen! Kung naririnig mo ako sundan mo nga itong ilaw"ang sabi ng doctor sabay totok sa maliit ng flash light sa maga mata nito saka ginalaw galaw"

At yun nga dahil sa narinig naman siya ni ryen sinunud din ni ryen ang sinabi ng doctor.

At pag katapos ay hurap na siya pamilya nito saka naka ngiting ibinalita sa pamilya ni ryen ang good news.

She's awake!"ang sabi ng doctor di naman ma ipaliwanag ang saya na naramdaman ng lahat lalong lalo na si nicky"

Hon! Welcome back"si nicky na ka agad nilapitan si ryen kahit hindi pa ito makapag salita hinawakan ni nicky ang mga kamay nito saka hinalikan masayang masaya siya dahil sa wakas unti unti na nilang ma ibalik sa dati ang lahat at maka hingi narin siya ng tawad"

At bago umalis ang doctor sinabi niyang bawal kay ryen ang ma stressed at mas mabuti narin na hindi muna nila kwentohan ang tungkol sa mga nangyari bago pa ang accidente,Maaring gising na si ryen pero di ibig sabihin ay okay na talaga ang kindosyon niya maliban sa bawal ma stress hindi parin siya maka tayo oh maka lakad ng maayus syempre sa dalawang bwan ba naman na naka coma siya.

At maya maya pa dumating na rin si shane at ang mommy niya.

Anak! May kaylangan kaba? anung gusto mo?"ang mommy nila grace kahit umiiyak "(tears of joy) masayang niyakap ang anak saka hinalikan sa noO"

Mommy! I think hayaan muna natin so ryen na makapag pahinga muna alam niyo bawal pa siya mag salita or ma stress"si grace"

Mom-momy? Da**"mahinahong sambit ni ryen pero pinutol iyun ni grace"

Hssssss! Sis wag mo muna pilitin mag salita okay!? Mag pahinga ka muna"naka ngiting wika ni grace sa kapatid saka niyakap maging si jane at joyce na miss na miss na ang kapatid"

I miss you ate"sambit ng dalwang si jane at joyce saabay yakap sa kapatid medyu napa ngiti si ryen!"

Umongol lang si ryen dahil hirap pa siyang gumalaw pati mga paa niya"

Anung nang-ya-yari? Bakit hin-hidi ko ma igalaw ang nga paa ko?"mahinang tanung ni ryen"

Ate 2months ka nasa comatose!"ang sagut ng nakababatang kapatid na ai joyce!"

A Broken FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon