chapter23

48 2 14
                                    

Naka alis na ang kanilang daddy pa tungong Canada dahil may seminar ito doon kaya naman si Ryen at Grace itutuloy na ang kanilang plano na sumugod don sa bahay ng kabit ng kanilang daddy XD degmaan ito? Chossss XD"

Anu sis ready kana ba? "Ang tanung ni Grace kay ryen"

Oo so tara? "Ang sagut ni ryen saka nag yaya"

Okay" ang tanging nasagut ni grace at bumaba na sila"

Te may lakad ba kayo? "Bungad ni Joyce sa dalawa na kakababa lang ng hagdan"

Ah..*tinginan* oO joyce may bibilhin lang kami balik lang kami agad bye bunso" paalam ng dalawa kay joyce saka tuloyan ng lumabas ng bahay at sakay ng sasakyan minaniho ni Grace"'

Ilang minuto lang ng maka rating na sila sa subdivision kung saan naka tira ang babae ng kanilang daddy pero hindi pa sila agad naka pasok dahil sa subrang higpit ito sana lang makilala pa si grace nung guard.

Ka agad naman binuksan ni Grace ang bintana ng kanyang sasakyan saka kinausap ang guard.

Ma'am saan po kayo? "Ang tanung ng guard"

Kuya kay doc.Gonzales lang po
"Ang sabi naman ni Grace"

Ah diba po kayo yung pamangkin niya? Sige po pwede po kayo pumasok! "Ang sabi naman ng guard tumango naman si grace at nag thank you pag ka tapos sinara ang bintana ng sasakyan at minaniho ito pa pasok ng Subd.

Ilang sandali lang dito na sila sa,harap ng bahay ng kabit ng daddy nila"

Yan naba ang bahay na sinasabi mo sis? "Ang tanung ni ryen habang naka tingin sa bahay nung babae"

Oo ryen so tara na? bumaba na tayo" ang sabi naman ni grace sabay bukas ng pintu ng sasakyan ganun din si ryen pag katapos ay nag doorbell na sila

Maya maya pay nang may nag bukas ng gate"

Anu pong kaylangan nila? "Ang tanung ng isang babae"

We're looking for miss Gonzales
Nanjan ba siya? "Ang tanung naman ni ryen"

Nako ma'am wala po siya eh? Nasa canada po! "Ang sagut ng maid"

What? Canada? "Ang gulat na tanung ng dalawa saka nag tinginan"hmm malamang mag kasama sila ng daddy niyo"

Kaylan pa?" dag dag pa ni Ryen"

Kanina lang po ma'am madaling araw naka alis! Bakit po pasyente po ba niya kayo? "Ang tanung naman ng maids"

Ah..oO sige ate thank you nalang babalik nalang kami kapag naka uwe na siya salamat" ang sabi nilang dalawa saka bumalik na sa kanilang sasakyan"

So isa lang ang ibig sabihin nito mag kasama silang dalawa sa canada" galit na wika ni grace"

*buntong hininga* wala na tayo magagawa sa ngayun hindi naman natin sila pwede sundan sa canada Wag kang mag alala kapag bumalik na sila uunahin kong kalbuhin ang ang babaeng yun >_<"ang galit naring tugon ni ryen saka nag pasya nalang silang umuwe"

At house"

Kakarating lang ng dalawa may inis parin sa mukha nila"

Ate okay lang ba kayo? Nag away ba kayo? "Ang bungad ni joyce sa kanila"

Wala joyce okay lang kami sige akyat na muna ako sa taas, sis pahinga muna ako! "Ang sagut ni ryen saka nag paalam na aakyat at mag pahinga"

Te? Okay lang ba talaga kayo? "Panigurado naman ni joyce"

Oo bunso okay lang kami. Ahmm akyat muna ako ha? "Ang sabi ni grace saka umakyat tumingin nalang si joyce sa kanya habang papa akyat ng hagdan"

Samantala ilang oras ang lumipas ng nag pasya si grace na gumawa ng potato salad dahil bored siya sa kaka higa sa kwarto niya na isipan niyang mag gawa nalang ng potato salad kaya naman bumaba na siya at nag patulong sa maid nila ihanda ang mga kaylanganin niya sa pag gawa ng potato salad"

A Broken FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon