FM 15

24 3 0
                                    


Madie's POV


"This was the best day of my life!, sana maulit ulit to..." masayang sabi ko habang nakatingin sa mga larawan naming buong family na naka post sa facebook ko dami na ngang likes eh. mga 123.. wala Famous eh.XD, nabasa ko din ang mga comment ng family m. at ni like ko isa isa.

[mafie]Fatima villarama: Happy for you, Girl! <3

[mabie]Marivic sanitos: #Soriano'sFamilyDay <3 <3 <3

[magie]Rachel joy cruz: I envy you..kiddingXD happy for you

[mayie]Claire marie delasanta: nice one!! XD

Nag comment din ako

[Me]:Lady anne soriano: Thanks family m, bawi ako sa next bonding natin.

Habang busy ako sa pagbabasa ng iba pang comment galing sa iba ko pang mga kamag anak and other friends biglang may kumatok.

Tok..tok..tok..

"Hija! Paalis na ang mommy mo!." ay oo nga pala paalis na ang mommy ko.

"Opo! Baba na po ako!"

"sige, hija!" bumaba na si yaya. Pagkatapos kong gawin ang dapat kong gawin bumaba na din ako. Mamimiss ko talaga sila, since nauna na sila kuya at daddy umalis, ang daya naman kasi mas maiging hindi na lang kami naging rich para wala silang ibang aasikasuhin maliban sa akin.. Nagseselos na ako :3 chos..pati ba naman business pinagseselosan ko hahahaXD

Nakita ko naman agad si mommy paglabas ko ng house.. "mommy!"

sabay yakap ko sa kanya. She hug me back and kissed me in my cheek.

"be a good girl ha!."

"Opo,.... but I must say, I'm always being good girl, tanong mo pa po kay yaya.." natawa naman si mommy ng bahagya..

"wala naman akong sinasabing hindi ka good girl.."

"hahaha..ma mimiss kita mommy ko!"

"me too.."

"ma'am okey na po!" ay istorbo naman itong julalay ni mommy.. she hug me once again.."sige, anak alis na ako at baka malate ako sa flight."

"take care po!"

"take care too. and keep in touch! "

"yes! I will.." tuluiyan na ngang sumakay si mommy ng van at umalis na.

"I will really miss you! mom." Malungkot na bulong ko, hanggang sa tuluiyan ng nawala ang van na sinansakiyan ni mommy sa paningin ko.


                **********


Magie's POV


"ugh...nakakainis na talaga!" pasigaw kong sabi habang nakadapa sa kama ko at nakabaon ang mukha ko sa pillow. Kagigising ko pa lang tapos iyon agad ang bungad sa akin, ang text galing sa secretary ng daddy ko.

[From: daddy's Sec.

Miss Rachel hinihintay po ng daddy niyo ang inyong decision!

We're hope your consideration ]

Bahala sila mag aasikaso na muna ako para sa pagpasok. Mamaya ko na lang iyan iisipin. Kahit minsan naman siguro try kong huwag sumunod sa utos ng daddy ko. I'm really sicking tired being a good girl that I will always follow what he wants just like a robot, this time I want to do what I really want!!!

Family MTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon