Luke's POV
"saan niyo gusto kumain?" tanong ko sa kanila. By the way nasa mall na kami ngayon nag lalakad lakad habang nag hahanap ng makakainan ng lunch. Palpak kasi itong si marco, iyon na nga lang ang alam gawin eh bukod sa bumanat ng kalokohan.
"ikaw saan mo gusto!?" nairita naman ako kay marco dahil binalik niya lang ang tanong sa akin.
"kayo nga tinatanong ko eh.."
"hahaha.." tinawanan lang ako ng loko.
"doon na lang tayo sa restaurant nila mario dito!" suggest bigla ni harold.
"oo tama doon na lang tayo.." sumang ayon naman si marco.
Umiling naman si mario na parang hindi siya sang ayon.
"bakit!?" tanong ko.
"basta!" tipid na sagot niya.
"bahala ka diyan papasok na ko!" nagulat naman ako dahil malapit na pala kami sa restaurant nila mario.
"marco!" tawag ni henry kay marco lumingon naman ito pero nagpatuloy pa rin ito sa pag pasok at sumunod na din naman si harold kay marco.
"tsk.." rinig ko mula kay mario na halatang inis.
"halika na wala na tayong choice sumunod na din si henry eh.."
Napakamot na lang sa ulo si mario at sumunod na din kami, ano bang problema ni mario bakit ayaw niya kanila naman itong restuarant .
Habang papasok kami napansin kong si mario ay nagtaas ng hood ng jacket niya na parang bang may pinagtataguan siya.
"bakit may problema ba!?" tanong ko sa kanya pero nag patuloy lang siya at nagkibit balikat.
Bigla namang may magandang babaeng lumapit at tila nakatingin siya kay mario habang si mario ay tudo yoko at pilit na umiiwas sa magandang babae ano bang problema ni mario. Ang ganda ganda nga ng babae eh. tapos iniiwasan niya lang at nang makalapas si mario doon sa babae biglang hinila ng babae ang hood niya at dahil doon hindi na naiwasan ni mario na mapalingon at hindi ko kinaya ang sumunod na nangyari..at hindi ko napigilan ang sarili ko na tumawa.
"uy bunso!.." sabay yakap nito kay mario halatang na mutla ang mukha ni mario at napahiya.
"hahaha.. bunso daw oh!" narinig kong tumawa ng malakas si marco
Dahil sa parang naka mega phone ang boses ni marco, mukhang narinig ng ibang kumakain dito ang sinabi niya at mukhang tumawa din silang lahat. Kawawang mario..kaya siguro ayaw niya dito pumunta... so kapatid niya pala ang magandang babae. May chance na makilala ko siya hahaha... hindi sa amin na kwento ni mario na may maganda pala siyang kapatid na babae. Akala ko nag iisa lang siya sabagay kahit napakatagal na naming magkakaibigan never pa siyang nagkwento about sa family niya napaka seryoso niya kasing tao.
After naming kumain ay nauna na din kami kay mario.
***
Mario's POV
Bad trip talaga kaya ayoko doon eh. kasi naman ang titigas ng ulo ng mga itlog na iyon. Kahit kailan talaga hindi ako nakapagtago sa ate kong to at ang nakakainis pa sa lahat tinatawag niya pa rin akong bunso.
"ate puwedeng huwag mo na akong tawaging bunso. May panagalan ako eh!" reklamo ko sa ate ko.
"bakit ba!?"
BINABASA MO ANG
Family M
Teen FictionFive rich,beautiful,genius or i must say they're almost perfect ladies Meets Five gentlemens almost perfect too....but they are bad boys...see how their path will cross and fall in love with each other....♥♥♥