FM 21

10 2 0
                                    

3rd person's  POV

In the Club house...

"Okey ka lang!?" tanong ni harold kay marco pero parang hindi siya nito narinig.

"uy!"

"uy!" hindi parin siya nito pinapanasin kaya may naisip siyang gawin.

"marco!, look may chix!" kaso wala pa din.

Nagtataka na talaga si harold dahil tuwing sinasabi niya yun mag tatanong yan kung nasaan ang chix. Makalipas ang ilang subok tahimik pa din si marco. hanggang sa dumating si henry at lumapit agad  ito sa kanila  .

"Henry!! Anong nangyayari kay marco, kanina pa siya tahimik eh." sabay namang umalis si marco at nilampasan sila na parang hindi sila magkakakilala.

"uy! Marco san kapupunta!?" habol na tawag ni harold, pero parang wala parin itong naririnig.

"hayaan muna natin!" mungkahi ni henry na tila alam niya kung anu ang nangyayari kay marco. tumango na lang si harold at napakamot sa ulo. Pinanuod lang nilang umalis si marco hanggang sa sumakay ito ng motor niya at umalis.

kasabay ng pag alis ni marco ang pagdating naman ni mario kasama si luke.

"Saan pupunta si marco?" tanong ni mario ng makarating sila sa pwesto nila henry pero si harold ang sumagot.

"hindi namin alam wala ngang paalam kung aalis siya o kung saan siya pupunta hindi niya kami pinapansin tahimik lang siya."

Tila napaisip naman si mario na tila alam din niya kung anong nangyari kay marco.

"baka nabusted ng babae!" hirit naman ni luke.

"baka nga! nahihiya siguro sabihin na nabusted siya hahaha.." hirit din ni harold.

"hindi iyon yun! Sa pagkakakilala ko kay marco..baka gusto niya lang mapag isa muna ." Biglang sabi ni henry na mukhang seryoso.

 Nagaw naman ang attention nila ng nagring ang phone ni mario tiningnan niya muna kung sino ang tumawag at sinagot ito .

"anong balita!?" nakatingin lang sila kay mario.

"Ano!!?" hanggang sa binaba ni mario ang phone na parang disappointed siya.

"bakit!?" tanong ni luke.

"hindi daw mag bigay ng information ang agency tungkol doon sa mga security guard na hinahanap natin"

Napabuntong hininga naman si luke sa narinig.

"hayaan na kaya natin sila, we're just wasting our time.."

"yeah, right! " pagsang ayon ni harold.

"tsk..as if we have a choice!" dismayang sabi ni mario.

Pero sa loob loob ni mario hindi pa din siya okey!, masyado kasing precious ang nasirang car niya.

"Let's just play billairds" biglang aya ni harold sa kanila.

"mabuti pa nga!"- luke


Magie's POV

Nandito lang ako sa kama naka dapa at mula kaninang madaling araw pa umiiyak basang basa na nga ang unan ko eh.  gusto ko munang mapag isa, hindi ko lubos maiisip na nakita ko ang pang yayaring iyon sinadya ba ng secretary ni daddy na makita ko sila.. habang iniisip kung mabuti ng pa ulit ulit hindi pa rin ma sink in sa isip ko na ipag papalit agad ni daddy si mommy ng ganun ganun walang pang isang taon ng mag kahiwalay sila, umaasa pa din kasi akong mag kakabalikan sila eh. kaso paano na yan.....

Family MTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon