FM 22

16 2 14
                                    


3rd person's POV


In Rachel's(Magie) Room


"where leaving tito!" paalam ni mabie.

"Okey, take care!" sagot naman ng daddy ni magie.

"it was nice seeing you again tito!"  - mayie.

"thanks! Nice seeing all of you too." sagot din nito.

Palabas na sila pero bago sila tuluyang umalis humarap sila ulit kay magie at sumiyas ng Fighting! With hand gesture hindi naman ito napansin ng daddy ni magui, palihim naman na napangiti si magui.


*sound of closing door


Mula ng umupo sa tabi niya ang daddy niya na may dalawang dangkal ang pagitan sa kanya ay tahimik pa rin sila na tila nag hihintay kung sino ang unang mag sasalita. Samantalang si magie ay nakatingin lang sa paanan niya at hinihintay na ang daddy niya ang unang mag salita. Hanggang sa tumikhim ito at tumingin siya sa daddy niya, nagkatinginan silang dalawa at nag simula ng mag salita ang daddy niya at pinakinggan niya lang ito.

"I'm sorry!" hinawakan nito ang kamay niya. Nagulat si magie sa ginawa ng daddy niya dahil never pa niya narinig na ganito ka sincere humingi ng tawad at salungat ito sa pagkakakilala niya sa daddy niya.

"It's a mistake, you see I'm drunk and so my secretary too!" ngataka naman siya sa narinig niya, kung paano siya natawagan ng secretary ng daddy niya kung pareho sila lango nito sa alak.

"sorry... hindi dapat nangyari ang bagay na yun!" nakatingin lang siya sa mga mata ng daddy niya nakumbinsi siya nito na hindi din ito ginusto ng daddy niya. Kaya naiisip niyang ito na ang pagkakataong itanong sa daddy niya ang matagal niya ng gustong itanong diito.

"dad,.. do you still love mommy!?" mukha naman itong nagulat sa itinanong niya, pero binawa din nito ang pagkagulat at pinalitan ng matamis na ngiti.

"inspite of what happen between me and your mommy... i must say, i do!' sabay iwas ng tingin sa kanya .

"I still love your mom!"

"kaya po ba kayo uminum!?"

"oo, pinipilit kung kalimutan ang mommy mo kahit sagiit lang pero,,,,kahit lasing na lasing na ako pumapasok pa din siya sa isip ko hanggang sa umabot pa nga sa point na inakala kung si tanya ay ang mommy mo..pero wala naman kasalanan si tanya sa nangyari it's all my fault, so please don't blame her. DON'T BLAME HER

HER..

HER... "

"MAGIE!!"

"MAGIE!!""



Magie's POV


"MAGIE!, MAGIE!, are you okey!" natauhan naman ako mula sa hindi totoong pangyayari...I slightly shake my head, hallucination strikes again maybe it cause by luck of sleep and stress.

"did you sleep? Parang puyat na puyat ka at wala sa sarili " takang tanong ni daddy.

Hindi pa ako nakakasagot pero ng nag salita ulit si daddy.

"I'm here para mapag usapan ang pinapagawa ko sayo?" nagulat ako sa tinanong ni daddy, napayuko na lang ako. Sa bagay ang sarap ng tulog nila habang mag kayap sila ng secretary niya na hindi man lang nila napansing dumating ako, hanggang sa tumulo na lang ang luha ko.

Family MTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon