3rd person's POV
"Hello! Mafie, papunta na ko.." sagot agad ni madie sa tawag sa kanya ni mafie sa phone.
"Hello! Hello..Hello.."
[toot...toot..toot..]
"ay pinatayan ako hahaha... patay ka sa akin mamaya." Nakangising I-iling iling nasabi niya. Nilagay na niya sa sling bag ang phone at sinabit to sa balikat niya bago siya tuluyang umalis nanalamin muna siya ulit.
"ang pretty ko talaga hahaha.." pagmamalaki niya.
Lumabas na siya ng room, sa pagsara niya ng pinito mula sa loob ay may mapapansing isang malaking litrato nilang magkakaibigan na nakadikit sa likod ng pinito at sabandang baba ng litrato ay may nakasulat na.
"BEST FRIENDS FOREVER EVER <3 " mahahalata mo kung gaano ka importante sa kanya ang mga kaibigan niya,......... ang FAMILY M.
Pumanhik na pababa ng hagdan si madie at sinalobong naman siya ng yaya niya at niyakap niya to at binati ng masigla.
"Good morning YAYA!!!
"Good morning hija!" bati din nito.
"alis na po ako!" paalam niya
"ah, hija!, kumain ka na muna bago umalis."
"Ya, wag na po!"
"Masama ang hindi kumain ng breakfast , diba? Breakfast is...." Pinutol niya ang sasabihin nito at itinuloy niya.
"very important to start our day." Sabay naman silang tumawa.
"kaya kumain ka muna, halika na sa dinning room at hinihintay ka na rin ng mommy at mga kuya mo."
"really!!!" masayang sabi niya at tumango tango lang ang yaya niya.
Sumama na siya dahil natuwa naman siya ng marinig na makakasabay niyang kumain ang mommy at mga kuya niya, na bihira lang mangyari dahil lagi itong naka out of town for business pero kahit na ganun naiintidihan niya ang sitwasyong kailangan nila gawin iyon.
Bahagya siyang yumoko at tiningnan niya ang oras sa wrist watch niya.
"7:45 na pala.. siguro maiintidihan naman nila ako kung malalate ako ng ka-unti." Bulong niya sa sarili.
"Good morning po!" bati niya sa kanila ng makarating sila ng yaya niya sa dinning room.
Tumango lang sila sa kanya at ipinag hila siya ng yaya niya ng upuan.
Bago siya umupo she mouthed thank you sa yaya niya at sinuklian siya nito ng tango at umalis na din ito.
Nasa harapan niya ang panganay na kuya niya at sa tabi naman nito ang isa pa niyang kuya sa gitna naman ang mommy niya. Tahimik lang sila at tila nakikiramdaman hanggang sa magsalita ang mommy niya na siyang nag basag ng katahimikan.
"kumain na tayo" nag simula na silang kumain.
"bunso, oh!" sabay abot sa kanya ng bandihado ng fried rice, tinanggap naman niya ito.
"salamat kuya patrick!"
Habang naglalagay siya ng fried rice sa plate niya ay hindi niya mapigilan mapangiti dahil na miss niya ang tawag sa kanya ng kuya niya na "Bunso"
"bunso! Sunny side up na egg at bacon favorite mo to diba?"
Abot din sa kanya ng isa pang kuya niya na siyang panganay at siya ding nag lagay sa mismong plate niya . Di niya ulit mapigilan mapangiti ng napakalapad.
BINABASA MO ANG
Family M
Teen FictionFive rich,beautiful,genius or i must say they're almost perfect ladies Meets Five gentlemens almost perfect too....but they are bad boys...see how their path will cross and fall in love with each other....♥♥♥