FM 25

36 3 2
                                    


Harold's POV


"Babe!"

"Oh babe?"

"Susukatin ko lang ito"

"Okey!" at pumasok na siya sa fitting room dito sa department store, habang busy siya sa fitting room ay kinuha ko naman ang pag kakataong hanapin si lady.

"Nasaan na siya" napangiti naman ako ng makita ko siya kaya pinagmasdan ko lang siya habang busy siya sa pag hahanap ng damit ng bigla siya lumingon kung nasaan ako, agad naman akong napayuko at nag tago. After 3 seconds sumilip ako ulit ng bahagya para i-confirm at buti naman hindi niya ako napansin dahil patuloy lang siya sa ginagawa.

"Babe?" Tapos na pala siya mag fit.

Lumapit naman ako sa kanya with big smile.

"How was it!?" And she turn around.

Sasagot na sana ako ng may dumating na sales lady na super exagg kung pumuri.

"Omg! Ma'am you look great!!"

"Talaga!"

"Yes ma'am, trust me"

Habang nag uusap sila hinanap ko naman si lady...pero mukhang wala na siya. Where did she go hanggang sa nakita kong galing siya sa cashier and she's going to retreat.

Medyo nag panic naman ako at nag isip ng mabilis..think....okey then the idea pops up. I took my wallet at kinuha ko ang credit card ko.

"Here's my credit card, use this for paying the dress." Kinuha naman ito ng sales lady

"Thanks babe!"

"It's nothing babe"

"Wait, i'll changes"

"You don't need to, you look more stunning in that dress!"

"Really!"

"Yes, just get your clothes that you left"

"Okey then" ngiting ngiti naman siyang

Pumasok sa fitting room. Sakto namang bumalik ang sales lady at inabot ang credit card ko at nag bigay ng paper bag.

"Thanks"

Nakalabas na kami ng department store. at pasimple ko namang hinanap agad si lady habang naglalakad kami kung saang direksyon ko siya nakitang pumunta, hanggang sa nabuhayan naman ako ng mahanap ko siya, mukha namang manunuod siya ng movie, kahit na crowded kung saan ko siya nakita napansin ko siya agad dahil nag sta-stand out talaga siya mahirap i-explain, siguro ganun lang talaga siya kaganda.

"Ah Babe?, let's watch movie!"

She nodded happily as her answer.


@the cinema


"Where is she" bulong ko, habang hinahanap ko kung nasaan siya umupo, nais naman ako, paano ko naman kaya siya mahahanap kung ganito kadilim sa loob.

"Babe....dito na lang tayo" at hinila na niya ako pa upo.

"Ah...sige" sabay kamot sa ulo ko. Pero palihim ko pa ding hinahanap si lady pero hindi ko pa din siya makita hanggang sa nag start na ang movie.

"Hahaha it's really funny "

"Yeah..Hahaha...." fake naman akong nakikitawa sa kanya kahit hindi talaga ako naka focus sa panunuod mg movie dahil naka focus ako sa iba.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 14, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Family MTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon