3rd person's POVSa isang room na tanging liwanag lang ay isang lampshades, may isang lalaking nakatalikod at naka upo sa kaniyang kama, at hindi masyadong maaninag ang kanyang mukha.
"at last, our path cross again, I will make sure your gonna be mine and we will end up together." Sabi niya habang nakatingin sa larawan ng isang babae.
"It's not going to be easy, but I will do whatever it takes just to love me as how much I love you." hinalikan niya ang larawan at niyakap pa niya ito.
"hahahaha.." tumawa ito ng parang wala sa sarili. Habang nakapikit at tila na ngangarap.
Tok..tok..tok..
Biglang may kumatok sa kanyang kwarto kaya nag mamadali niyang itinago ang larawan ng babae sa isang kahon at isinilid ito sa ilalim ng kama niya at binuksan agad niya ang pinto ng kanyang room.
"Ark, kain na tayo ng dinner!"
"Oh!, ate iksakto pala pababa na din ako." Pagsisinungaling niya.
"Ok.." at sabay na silang pumanhik pababa ng room nito.
Mayie's POV
At Home
Nakahiga lang ako sa queen size bed ko habang pagulong gulong, hindi pa rin ako okey hindi ko pa rin matanggap na nakuha lang ang first kiss ko ng ganun ganun lang.
"pareho na tuloy kami ni magie!, nakakainis naman kasi eh.. ang malas ng araw na ito."
Biglang may pumasok ng room ko magtatakip na sana ako ng blanket sa buong katawan ko dahil akala ko si yaya lang napipilitin na naman akong kumain ng dinner eh. sa nawalan ako ng gana eh. kung si magie malakas kumain kapag sa ganitong sitwasyon ako naman kabaliktaran wala akong ganang kumain kaya nga kanina nagyaya na agad akong umuwi.
"Ate!!!!!" ang little sis kong cute pala. Umupo ako ng kama.
"come here, baby!" mukhang kakauwi lang niya umalis kasi sila ni mommy para mamasyal.
She jump on me and lend me a kiss and hug me. I kiss and hug her too.
"Hmm... I miss you, baby!, how was your day?"
"It was really great, I saw dolphins they're really cute and smart, I also saw a seal, tiger, and monkies." Masaya niyang sabi, pero biglang napalitan ng lungkot ang mukha niya.
"but, maybe it's more fun if you are there and daddy too." less happy pa rin siya kasi wala kami doon ni daddy.
"You understand ate and daddy naman diba?." She nodded.
and said "That you ate, needs to go to school for your own future and daddy needs to go to work to provide all our needs."
"You are really smart baby.." hinalikan ko siya sa noo.
"Yes! Mana ko sayo eh.." natuwa naman ako doon.
"hahaha...No! na minana..." at tinuloy niya ang sasabihin ko
"Ok I know, na minana mo din kay mommy and daddy that means.."
"mana tayo kila mommy and daddy" sabay naming sabi at tumawa kami.
"hahaha.. smart mo talaga kabisado mo na sasabihin ko."
"hahaha.." tawanan ulit namin
"claire hindi ka pa daw kumakain.." andiyan pala si mommy papalapit siya sa amin.
"Kasi po, mommy kumain naman po kaming magkakaibigan before umuwi. Eh halos kakauwi ko lang naman po." Palusot ko, pero actually bago mangyari ang nakakainis na pangyayari sa buhay ko kanina naka kain naman ako. Ayan tuloy I remember it again, Geez.!
"are you sure, claire?" hindi pa rin kumbinsidong tanong ni mommy.
"Opo.!"
"you sure ha!, basta pagnagutom ka, bumababa ka lang ha. "
"yes po!, I need to rest na din po eh."
"Ok, baby come here na, ate need to rest na."
"Ok po, good night na din ate, rest well" and she give me a good night kiss and I kissed her back.
"good night baby.." nauna na siyang lumabas ng room.
"good night honey.."
"good night mommy." And we give each other a good night kiss before she left and close the door.
"Haayy" I sigh
Balik na naman sa pagmumukmuk,
"hindi ako makaka pag take ng rest kung lagi kung iisipin iyon.." kaya pinilit ko ang sarili kung pumikit at matulog na lang..pero pa ulit ulit pa din na nag flaflash sa isip ko ang nangyari...
"I hate him.. nakakainis talaga siya, patay talaga siya sa akin pagnakita ko ang pervert na iyon.."
Binato ko ang unan namahawakan ko.
Nagulat naman ako ng nag ring ang phone ko...
Magie's POV
[Ring....ring....ring....]
[hello!?] buti sumagot na si mayie.
"Hello! Mayie, what happen kanina?"
[ *sobbing* ] hala bakit siya umiiyak
"Oh! May kinalaman ba iyan sa nangyari sayo kanina?"
[*sobbing*]
"What happen ba kasi?, ang kwento sa amin ni mabie pinasok ka daw sa ladies room ng lalaki.!!"
[parehas na tayo!, magie! ( *still sobbing*)] hagul-gul ulit niya.
"What do you mean.?" Curious kong tanong.
[Parehas na tayong hindi na virgin ang lips...(*still sobbing*)] hala! Kaya pala siya umiiyak.
Hindi ko alam kung matatawa ako o maiinis kung sino pa itong mga ayaw sa love na yan at mga ganyang bagay sa amin pa ito nangyari bakit hindi na lang sila mafie at madie just kidding XD.
"Paano nangyari iyon?" at kweninto na niya.
ito pang malupit kaibigan din pala ng pervert na mario na iyon ang ng bastos sa kanya.
"mga pervert talaga sila, I really believe in the saying , bird with the same feathers flocks together.."
[sinabi mo pa... kailangan gumanti tayo sa kanila sabi nga ni madie lintik lang ang walang ganti..]
Kanina biro lang ni madie iyon para patawanin ako, pero ngayon tama si madie lintik lang ang walang ganti, sapat na iyong ako lang, kaso pati si mayie binatos nilang magkakaibigan.
"Humanda sila, their will going to pay for what they did!!"
[ok, let's plan that tommorrow.. and eventuanlly let's start.].
Alam kong maling gumati pero hindi kami matatahimik basta basta na lang noh! Sa buong buhay ko ngayon ko lang gagawin to..dahil ngayon lang din naman to nangyari pero kahit na.
"It's now or never.." bulong ko.
BINABASA MO ANG
Family M
Teen FictionFive rich,beautiful,genius or i must say they're almost perfect ladies Meets Five gentlemens almost perfect too....but they are bad boys...see how their path will cross and fall in love with each other....♥♥♥