PALPAK

43 4 0
                                    


2.Palpak

"Ouch! Ang shaaket! " Pagkakasabe ni Frances. "I need help! Can you please help me?" Pag mamakaawa nya!

Narinig namaan sya ng lalakeng pinoprmahan nya! Pero, di man lang sya pinansin neto! Imbis, na tulungan sya tumawa lang ng mahina yung lalake! Syempre, narinig yon ni Frances, kahit mahina, malakas talaga yung pandinig nya! HAHAHA ^.^

Dumating si Prezzy! "Oh , anyare? Mukhang wa epek yung power mo kay kuya e! " Natatawang asar neto!

"Aaargh. Bwiset, Nakaka asar yung lalakeng yon kala mo naman kapogian! Ulul ka kuya!"

--

Badtrip ng umuwi si Frances. Sinalubong namaan sila ni Graceshelle, na sa wakas naman ay gising na! Nyay.

"Goodmorning, Bespreeng?" Humihikab pang pagkasabe.

"Badtrip sya bes! Wag mo munang kausapin!" Sabi ni Prezzy!
"Ganon? Baket daw." Usisa ni Graceshelle.
Hindi nalang sinagot ni Prezzy yung tanong ni Graceshelle. Kase kumakain na sya!

"Anyway, may bago yata tayong kapitbahay dyan! Kakadating lang nila kanina e." Infairness, may pogi dun." May daladala syang dog nung nakita ko sya kanina e!"

Nabulunan naman bigla si Prezzy nung marinig nya yon, At narinig din ni Frances yon kaya pumunta sya sa lamesa kung saan kumakaen yung dalawa!

"Really? May bago tayong neighbor? That's nice to be hear." Nag evil smile pa si Frances! Na parang may pinaplano.
Tulala lang yung dalawa sakanya!
"Hoy! Ano mga teh? Nga nga lang. Anyare sa inyo?"

"Ah? W--wwala wala." Sabay pa sila.

Umakyat si Frances sa taas, dun sa kwarto nya! Humiga sya, napaisip sya dun sa nangyare sa kanya kanina sa park! Hindi nya ineexpect na muulit ule yung nangyare sa kanya dati. Nareject narin kase sya noon ng Crush nya, kaya siguro over yung badmood nya kanina! Napaisip tuloy sya, naisip nya na kitang kitang nga pala sa bintana nya yung sunod na bahay nila! Tumayo sya, sumilip sya. Tinitigan nya yung bahaay kung saan dun nakatira yung bago nilang neighbor! Kung saan nakatira yung lalakeng nireject sya kanina sa park! Kaya hindi nya susukuan yung lalake nayun, Gusto nyang makagante! :3

"So , dito pala sya nakatira! TADHANA nga namaan!" HAHAH. Mahina nyang pagkasabe!

Hindi nya namalayan na nakatitig na pala sa kanya yung lalake. Iritang irita sya nung pnagmamasdan pala sya nito! "Panibagong epic fail naman 'to." "Nakita nya kaya akong nagsasalita?" Gosh, Lupaa? Kainin monako!"
Nag isip agad si Frances ng Paraan! Kumuha sya ng papel , tsaka sinulat nya!

"Hi? I'm Frances Lee." Sulat nya.

Nagtaka naman yung lalake, kaya umalis agad ito! Hindi nya na naman pinansin si Frances!

"Ay, dina nga pogi, isnobero pa!" Che, Makakaganti rin ako sa'yo kuya!" Sabay behlat nya , kahit wala na.

"Frances? Frances, Frances?"

Narinig ni Frances, na tinatawag sya ni Graceshelle.

"Ay, Shettie! Gabi napala, napasarap yata tulog ko e. HAHA! " Oh? Parating na.."

Agad binuksan nya yung pinto!

"Baket ba Graceshelle, ano bang meron?" usisa nya!
"Di moba alam, May meeting dito ngayon! Lahat ng mga Residences sa Village, dito magmemeeting!" Ewan koba dyan kay Tita!" Baket dito pa?"

"Ah ganon. So, Andito na pala si Mamskie? Asan sya?" Masiglang tanong ni Frances.






_ITUTULOY!





_Maiksi lang to guys! Hope you like it!
Ge. Labyuuu! Keep Smiling! :)

The Genius Bratinella With Her Prince [On- Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon