New Classmate

28 5 0
                                    

"Quiet Class!" Sigaw ni Ma'am Santos.
"Okay? I'm so glad to have my new student and your new classmate!"

Shet! Parang nanginginig ako, ewan koba! Siguro inis talaga ako sa lalaking yan. "Ano kaya name nyan?" Ay. No, Hinde, hinde. Bawal! "

"Class your new Classmate" tadaah.

Grabe, Parang nganga yata lahat ng classmate ko sakanya, "Ano bang klase sya?" Bulong ko. Marami namang mas pogi sa kanya e. Kung matulala naman 'to sila! Ganyan ba talaga sila? Tsk. Ang hilig nila sa mga Cheap things! Pahabol kopa.

"Oh, ijo! Introduce yourself."

"Ahh- aahm, Okay ma'am!"

"Hi Guys? I'm Drake Medina." Tito ko yung principal ngayon dito! And Before, I went here in Philippines. I came from , in Paris. My Parents decided to live here for the meantime! But I decided to finish my First year college here!"




"Aargh. Nakakaantok tuloy lalo, magkwento ba naman ng talambuhay?" Pa english english pa, dito lang namaan!" Masyado syang pasikat!" Reklamo kopa.






"And last, I'm officially Single."




Nagulat nalang ako, nagtilian lahat sila! Pati mga Boys namen di magawang di tumili e. Nababakla na yata! -_-

"Naiirita na talagaa ako!"


Napatingin silang lahaat saken! Oops, Napalakas yata yung pagsabe ko, "pataay!"

"Ay, Sorry ha? Nakakahiya tuloy sa inyo, Sige na magsigawan na ulet kayo, okaay lang ako, Oo."

Pagtingin ko ayun focus na focus na namaan sila! "Hays, Makaidlip na nga lang".

Ipapatong kopa lang yung ulo ko nang biglang mag salita si Ma'am Santos! Naka grin smile sya saken! Teka? Bat kaya? Wag na wag nyang sasabihin na--

Hindi kona natuloy yung sasabihin ko!

"Miss Lee? From now on, Katabi mona sya ngayon, Mr. Medina!" Nakaevil smile parin sya.


Hindi ako makapaniwala sa lahat ng nangyayare saken, ngayon! May Connection ba lahat ng 'to? Hindi nako nagsalita pag tapos ni Ma'am sabihin yon.

*Kriing*
*Kriing*
*Kriing*

Sa wakas namaan , natapos din tong panget na araw na'to
"Makauwe na nga!" Sabe ko.

Nakaramdam ako bigla ng gutom , kaya bumalik ako sa Campus para bumili ng makakain! Malayo pa kase yung lalakarin ko eh.



"Hello? Manang pabili nga po ng Isang mogu mogu atsaka dalawang Chicken Burger?" Masayang sagot ko.

"Paki antay nalang po, Miss Lee!" Sagot nya.

Tumango lang namaan ako!

"Miss Lee ito napo oh?" Sabe nya.

Nagulat ako nung may ibang kumuha ng Chicken Burger ko sa Kamay ni Manang , sabay bayad! Aba , ang kapal ng mukha nya!

"Hoy! Pagkain koyan?" Pasigaw kong sabe.

Ay, Shete! Di man lang ako nilingunan. Ang angaas neto oh? Kay bago bago lang dito eh. "Bwiset!"

Umuwi tuloy akong gutom! Mogu mogu lang kase nakain ko e. Haays,

"Bunso? Bat ginabi ka? Gumala kana naman ba?" Bungad agad saken ni Mamskie.

"Ma? Pagod pa'ko wag ngayon?" Matamlay kong sagot.


Dumiretso agad ako sa loob ng kwarto ko, Naalala ko bigla, wala nga pala dito yung dalawa kong bespreeng may pasok kase. Yan tuloy ang boring dito! Pag week ends lang kase sila andito!

"Drake Medina, Drake Medina!" Ay kalabaw, bat ko nababanggit yon?" Tanong ko sa sarili ko.

"Wala namang masama kung iistalkin ko sya! HAHAHA" Halakhak ko.

Kinuha ko agad yung iPhone ko, nag FB muna ako!
Nakita ko yung mga post ng mga Classmate ko! Puro about dun sa lalaking yon! Tss.

"Teka? Pati ba naman sila?" Tanong ko sa sarili ko.

Graceshelle Montenegro

Yung ngayon kalang nakakita ulit ng gwapo sa School nyo. <3 #BabyDrake. (Y)

•45Likes •16 Comments •Share

"Lul. Napasigaw tuloy ako. "Ang oa neto ngayon langba ulit? E marami kayang mas pogi padun."

"May pa hastag hashtag pa syang nalalaman, Baby Drake? What the f? "
Yan nalang yung nasabe ko.

Nag scroll down pako ng nagscoll down, walang ibang laman yung newsfeed ko e. Puro yung Drake nayun!

Prezzy Loraine Garcia

Atm. Listening Akin kanalang!
#NewBoy#DrakeMedina#FutureWife

•66Likes •8Comments •Share

"Omhaa--aaygoodness!" Yan yung una kong reaction nung nakita ko yung post nyang yan!"

Ewan koba naiimbyerna nalang ako. Mabuti pa itigil kona 'to! >.<



---








Nagising ako nang maaga, Kaya namaan ako na yung naghanda ng almusal namin. Ang bilis ko agad natapos! Lumabas muna ako para tingnan kung may araw naba! Nagulat nalang ako nung nakita kong nasa tapat ng bahay namen yung lalakeng yon! "Paringgan ko kayata tong ungas na'to!"




"Ehe-eem! Ano ba yan? Biglang pumanget na yung maganda kong araw, May masamang elemento kase sa labas e." Banat kopa!

"Wahahahahahaha."






"Mas lalong papanget yung araw mo, kung hindi ka mabaet sa mga katulad kong gwapo". Tugon niya.






Umalis namaan agad sya, naiwan naman akong tulala dito!



"Nudaw? Anong sabe nya, Mas lalong papanget yung araw ko pag hindi ako mabaet sa mga gwapong tulad nya?" Yun ba yun?

"Aaargh, Nakakainis! Sya lang yung sumasagot sakin ng ganyan!" -____-t











_ITUTULOY. ;>










Hello guys, Sanaa magustuhan nyo tong chapter na itu. Yun lang poo! Salaaamat. :* Keepreading! <3

The Genius Bratinella With Her Prince [On- Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon