*Booogsh*
Nagulat kameng tatlo sa mga nakikita namen. Parang pelikula lang. Biruin mo, makikita namen si Drake sinampal ng Gf nya. Nacucurious tuloy ako. Gusto nameng lumapit sa kanya. Parang nung oras na yun, nawala yung inis ko kay Drake, parang nakaramdam ako ng awa! Pagkatapos nameng makita yon. Umuwi na kaming tatlo, may pasok pa kase! Tsaka ayoko ring gabihin.
"Good evening dito, Andito napo ako!"
Bati ko sa bahay! Pero walang sumasagot. Nasan kaya sila yaya tsaka mamskie? Dumiretso nalang ako sa kwarto ko. May nakita akong konting papel. Nagtaka ako, tsaka naman kinuha ko nalang.
"Anak! Kumain kanalang. Nagluto na kami dyan nila yaya Mary mo. Pupunta kame dun sa bagong lipat dito sa Village. Kaya , bibisita kame don. Huwag kanang mag antay samin."
Yun lang pala yung loob ng letter nayon! Kumuha lang ako ng pagkaen sa kusina , at dinala ko agad sa kuwarto ko. Dun na kase ako kumain.
Pagkatapos nun, Nagreview na ko. Nag cellphone lang ako saglet. Tsaka humiga. Pinikit ko yung mata ko! Di parin mawala yung kaninang nangyari. "Baket kaya yon ginawa ng Gf nya? Magka away ba sila?" Ay, oonga pala malamang magkagalit sila. Ano kaba Frances? Nagiging slow kana. Bumangon ako, inopen ko yung bintana ko. Ang ganda palang tingnan ng mga stars. Kumukuti kutitap! Mayamaya, napatingin ako sa Harap ko. Nakita ko si Drake , tumitingin din sa Mga Stars. "Napansin nya kaya ako?" Tanong ko sa sarili ko."Ang ganda ng mga stars noh?"
Natigilan ako nung narinig ko yun. Hindi ko nilingunan! Sumagot lang ako.
"Oo, ang ganda nilang tingnan. Yung mga stars nayan, napapagaan yung loob ko." Sagot ko.
"Alam ko, nakita nyoko kanina?" Sabi nya.
Nagulat ulit ako. Nakita nya pala kame? Bulong ko.
"Oo, nakita ka namin! Siguro, niloko mo sya kaya nya ginawa yon sayo."
Naglakas nakong sabihin sakanya yon. Ewan ko, pero mukhang di naman sya ganung tao e.
"Wala kang alam!"
Pagkatapos nyang sabihin yon. Pumasok na rin sya sa kwarto nya. Napahinto ako, sa mga nangyare. Parang di ko ineexpect. Pumasok narin ako sa loob. Atsaka natulog na.
_Itutuloy...
BINABASA MO ANG
The Genius Bratinella With Her Prince [On- Going]
Fiksi RemajaFRANCES LEE! Sya yung tipong babae na walang sinusukuan! Gusto nyang hindi sya talunan! Once nung makita nya yung lalaking nan reject sa kanya. Naging Mithiin na ni Frances na gantihan ito, Subalit hirap na hirap syang makaganti! Paano kaya iikot...