Epic Fail

23 5 0
                                    

At dahil sira na yung araw ko, este sirang sira na dahil sa lalakeng yon. Kumain nalang ako, Hindi kona hinintay sila Mamskie tsaka Si yaya.

Nag Ayos lang ako konti , tas umalis na. Nag iwan lang ako ng letter kila Mamskie para mabasa nila! "Nag effort kaya akong magluto, duh?"

Naglakad lang ulit akong papuntang School. Habang naglalakad ako, nag cecellphone ako, may tinetext kase ako!

*Peep*
*Peep*

"Tumitingin kaba sa dinadaanan mo?" Galit na tanong ng lalakeng driver.

Nagulat ako sakanya para naman kase syang mangangain ng tao sa Boses nya palang! "Aw, Sorry po! Sorry po talaga!"

Andami daming sinabi saken ng lalakeng driver na kung ano ano! Grabe sya kung magalit. Akala mo , anlaki laki ng kasalanan ko. Nakakahiya kase andaming tao yung tumitingin samen. "Ayoko na." Bulong ko. Sana naman may magligtas saken dito, kay mamang Driver. Huhuhu. :'(

"Wala napo syang oras para pagsabihan nyo, manong! Estudyante po yan oh? Sinasayang nyo po lang yung oras nya!"

Napatingin ako sa likod ko, Laking gulat ko, Si Drake. Oo, di ako namamalikmata ! Si Drake nga, Pero Baket? Bat nya ko tinutulungan?

Wala nang sinabi yung Driver pagkatapos, sabihin yun ni Drake. Natauhan yata si Manong Driver. Naglalakad na pala si Drake! Ang bilis nyang maglakad! Kelangan ko mag Thankyou sa kanya! :* "Teka? Naririnig koba sarili ko? Mag te thankyou daw? Ako? Seryoso? No way." Sabe ko.


Naglakad na rin ako, Napaisip ako kung dapat nga ba akong mag thankyou! Pero Dapat lang naman talaga, tinulungan nya ko e.

"Ay, wag nalang."

Pagdating ko sa School, marami rami narin kameng nandito, pero wala pa si Ma'am Santos. Kaya nag rereview lang akodito, gawain kona rin kase to! Hobby kona kung tutuusin.

Busy na naman yung dalawa kong bespreeng, andun sila sa labas nakikipag chika! Dumating yung mga mean girls, tatlo lang sila. Mga Famous din sila. Parehas lang namin tatlo ng mga bespreeng ko! Kaawat talaga namin yung mean girls nayun! Si Steph, Si Pauline, at Si Bea. Magaganda sila, makikinis at malalakas yung appeal. Pero, di nila kame nalalamangan! Kaya grabe nalang yung galing samin ng tatlo.

"Goodmorning, Girls?" Bati ni Bea.
"Goodmorning!" Masiglang sagot nung dalawa.

"Alam nyo ba, may pogi daw tayong classmate ngayon. Sayang kase e, umabsent pa tayo kahapon yan tuloy." Sabe ni Steph. "Kailangan, pag nakita natin sya, satin agad mapunta yung atensyon nya! At hindi sa Iba." Diin na sabi ni Pauline.

Napalunok ako sa sinabi nyang yon! Kami yata yung pinaparinggan nung tatlong yon! Wala naman kaming interesado sa lalakeng yun, ay ako lang pala yung hindi interesado!

Pumasok na lahat yung mga kaklase ko dumating na pala si Ma'am Santos. Nag lesson agad sya, At kame naman ay kopya ng kopya! Nagtaka ako ba't hindi pa dumadating yung si Drake. "Ay, hindi hindi." Bulong ko. Hindi ko dapat pinapasin yun.

"I'm sorry Ma'am. I'm sorry I'm late." Bati nya kay Ma'am.

Pinandilatan lang sya ni Ma'am at pinapasok din. Agad syang umupo dun sa tabi ko. Ako naman parang di maka concentrate sa ginagawa ko! "Amp naman." Mahinang sabi ko.

"Ah, Miss? Pwedeng makahiram ng ballpen? Naiwan ko kase sa locker ko e. Katamad na lumabas". Katwiran nya.

Nataranta lang ako sa narinig ko! Kinuha ko yung lagayan ng ballpen ko, tsaka ko inabot.
Natigilan ako, Hindi pala ako yung hinihiraman nya, yung isa pala. "Aaargh. Badtrip nakakahiya naman!

Nakatingin lang silang dalawa saken! Parang gusto na nilang matawa sa ginawa ko. Nagtataka sila saken. Ang oa ko siguro kanina! Huhuhu. :'(

Tumalikod nalang ako sa kanila. Nakakahiya talagaa gusto konang maglaho na parang isang bula! Huhu. :'(

Inantay ko na lang muna mag recess para makakain nako, gutom na rin kase ako e. Sabay kameng tatlo pag kumakaen. Kami nila Prezzy, Graceshelle, at ako. Minsan nga, meron pang nagpapapicture samen e. Kaya naiinggit samin yung Mean Girls.

"Oy, anung bibilhin naten? HOY!" Tanong saken ni Graceshelle.

"Nakatulala na naman sya!" Sabat pa ni Prezzy.

"Wala kase ako sa mood mga teh? Beastmode ako ngayon!" Sabi ko.

"E baket naman? Dahil ba dun kay Fafa Drake?" Kilig pang sagot ni Prezzy.

Nagulat ako sa sinabi nya! "Amp naman, Fafa talaga? Ang panget naman nya ah. Ginayuma nya lang kayo, Hahaha." Banat ko.

Iniwan na agad ako ng dalawa kong bespreeng! Na wirduhan yata sila saken. "Baket ba?" Pagtatakang tanong ko.

Bumili nalang ako ng paborito kong Chicken burger kay Manang. Sabay punta sa Garden ng School. Dun lang naman yata tahimik e. Ayoko kase ngayon sa maingay. Naguguluhan ako. >,<


Kakagat na ko ngburger ko ng may biglang umilaw banda sa Mukha ko.

"Araay! Ang saket sa mata nung flash".

















_ITUTULOY! :))










































Hi Guys? Sana kinilig kayo sa Story ko. <333
Yun lang labyuu. ❤

The Genius Bratinella With Her Prince [On- Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon